Friday, February 12, 2016

Tu thiền củng có rất nhiều lợi ích


   Mình thấy khi có tu thiền hay niệm Phật ( tức là quay trở về tâm thanh tịnh ) thì sẽ thông minh hơn hồi xưa , giờ mình khi nói chuyện với ai thì ít nhiều mình củng nhận ra được chút đỉnh tánh tình của người đó , lấy ví dụ nha , như có người quen của mình , khi bất kỳ ai hỏi cô ta cái gì thì cô ta " rất nhiều lần " thường hay bán cái qua cho mình .... vậy cái cô này tánh tình ra làm sao các bạn biết không ? Hồi xưa mình thật sự khg nhìn ra tánh của cô này nha , nhưng bây giờ tự nhiên mình nhận ra rất rõ bản tánh của cô này ..... nghĩa là khi mà ai nhờ những việc " bất lợi " cho cô này chẳng hạn như mượn tiền cô ta , hay là nhờ vả cô ta đứng nhà đứng bảo hiểm xe giùm , hay hỏi công thức nấu ăn thì lập tức cô ta " bán cái " or " bỏ mối " sang cho mình liền à , hay là những ai đang vòng vòng cô ta mà cô ta quen biết  , còn những việc " có lợi " cho cô ta thì 1 mình cô ta " ôm hưởng"  hết ..... nhờ nhiều năm mình tu tập nên rất dễ dàng cho mình nhận ra loại người này ..... mà cô này củng có 1 cái rất khôn nữa nè , khi ai cho qùa cáp mắc tiền gì cho cô ta , thì lập tức cô ta lại " nẹo " mình xin xỏ những đồ baby mắc tiền mà con mình đang xài chứ , chứ nếu mình đã hết xài rồi thì mình cho chứ khg có làm hiểm chi , nghĩa là cô ta lấy của người khác cho lại cái người bạn cô ta , khôn và tính toán dễ sợ khg ? Bởi vậy những người quen của cô ta nói lại với mình rằng : ráng bòn và móc của người khác cho nhiều , mấy thằng con trai của cô ta cái mặt bơ bơ , chừng nữa thế nào củng cho gái ăn hết , lúc đó tức ói maú với nó :) .... mà cái vụ này mình có thấy qua 2 trường hợp nha , có 2 cô kia mình củng quen , 2 cô này củng lanh lắm , khôn lắm cho nên tối ngày cứ đi móc tiền của người này người kia hoài , thậm chí đào tiền của đàn ông khiếp luôn , nhưng có con trai , 2 ông này chơi "xộp " lắm , gặp gái nào mà ngọt ngọt chút là ổng cho tiền xài đã luôn .... bởi ta nói " của thiên trả địa " mà lị , cho nên 2 cô này  tối ngày tức với mấy ông con trai này muốn chết luôn , mình chơi trên đầu trên cổ người ta sao khg nói đi , khi thấy con trai mình bị vậy thì tức hở ? Bởi vậy trên đời này nhiều cái mắc cười thật á  .......đừng nghỉ là khg có luật nhân qủa nha , rất công bằng đó , mình đè người ta ra móc tuí , thì gái nó sẽ đè con trai mình móc túi lại đó :) lúc đó thì đừng than trời trách đất sao con trai tui ngu si qúa :)  .....đồng tiền do mồ hôi nước mắt của mình tạo ra thì giữ mới bền , chứ tiền mà do mình đè người ta ra mà lấy thì nó vô cửa trước con trai mình nó củng tuôn ra cửa sau , hay khiến cho bệnh hoạn gì củng mất hết số tiền bất lương đó à , nhân qủa trong trời đất rất công bằng mà lị :)

0 comments:

Post a Comment