Friday, February 12, 2016

Kiếp này tu nhân tích đức có được hưởng phước liền không - HT Tịnh Không


    HT Tịnh Không đã có nói : Từ bốn mươi tuổi trở đi, sẽ chịu ảnh hưởng to lớn  bởi [nghiệp lực trong] đời này, sức mạnh của [nghiệp lực] đời trước rất yếu mỏng Vì thế, tuổi bốn mươi có chuyển biến rất lớn! Tuổi già tốt đẹp là do  đời này tu tập, tuổi trẻ tốt đẹp là do đời trước tu tập. Chúng ta phải hiểu rõ đạo lý này. Chính mình nắm giữ vận mạng trong tay, vận mạng do chính mình sáng tạo, chính mình kiến lập, nhất định phải hiểu đạo lý này. ( mình nghe đồn HT Tịnh Không là hoá thân của Phật A Di Đà đó )


( Wow vậy mà hồi nào giờ mình cứ nghĩ làm phước và tu tập kiếp này thì kiếp sau mới hưởng được , ai ngờ là kiếp này được hưởng luôn , mấy tuần trước có dịp nói chuyện với ông SP kia , mình nói : con ráng cúng hoa cho Phật nhiều để khi tới 70 tuổi mà con còn trẻ như 40t và đẹp ra hơn hồi nhỏ luôn , vậy có được khg SP ?  hihi ... hong biết sao càng già lại càng khoái đẹp ra , vì khi soi gương thấy cái mặt  hơi có dấu  chân chim tí là ngán ngẩm cảm thấy chán đời qúa rồi , bảo mình soi thêm 30 năm nữa thì làm sao chịu đời nổi , thôi , mình muốn upgrade xe Lexus mới à , xe này củ kỹ cho nó vô lòng đất cho rùi  :)   Ui mà nói tới nói lui  củng phải giữ thân này để tu tập chứ , tới già con cháu nó chán nó chê thì mình trốn trong am lo niệm Phật 3 năm thì chắc chắn sẽ được vãng sanh thui  , chắc chắn là trong am sẽ khg có cái gương soi nào  hihi 

  Hôm qua mình nói chuyện với ông SP khác nữa , mình thấy SP đã lớn tuổi mà đi rất nhiều nơi thuyết pháp liên tục ,SP rất busy ,  mình hỏi SP đi vậy có mệt lắm khg ? SP mới nói : khg mệt , nhờ Phật độ sao đó mà SP khg thấy mệt tí nào , rồi SP nói tiếp : trong thời gian mấy chục năm trước SP cứ phóng sanh rất nhiều mỗi tháng , do đi thuyết pháp thì có nhiều Phât tử cúng dướng cho SP đó mà , SP nói là SP lúc nào củng làm rất nhiều việc phước thiện như giúp đỡ mổ mắt , giúp người già neo đơn nghèo khổ , noí chung là SP giúp  qúa trời là nhiều người luôn cho đến những loài vật , cho nên giờ SP khoẻ lắm , rất cao to và khoẻ mạnh , SP mới nói con muốn già mà khoẻ mạnh như SP thì con phải phóng sanh và làm từ thiện thật nhiều , mà phải nói là ông SP này giỏi thật đó , lớn tuổi mà rất khoẻ mạnh làm rất nhiều việc , còn  đầu óc thì  rất là minh mẫn , rất thông minh , wow mình chưa thấy người lớn tuổi nào mà được như SP , đúng là SP có nhiều phước qúa chừng luôn , ai muốn già mà khoẻ mạnh và thông minh thì nên mỗi ngày làm nhiều việc phước thiện nhé :) mà khi ai gần SP thì củng cảm thấy mát mẻ trong người và cười hoài à , SP tếu lắm. Mắc cười nói nói chuyện 1 hồi thì SP đố mình : đố con " Ai mà gặp lại người xưa mà khg nhìn ? "  Mình trả lời liền : Thầy tu      ..... SP nói : mấy ổng còn nhìn hơn ai nữa ...hahahha ....Rồi SP mới trả lời : mấy người điên trong nhà thương Biên Hoà .....hahahah .... Mình mới nói : đúng qúa rồi SP , điên muốn chết rồi còn nhớ tới ai nữa chứ , họ khg biết họ là ai nữa thì làm sao nhớ tới người xưa .... hahahah ... phải nói cái ông SP này tếu lâm gì đâu lun á ..... lần nào nói chuyện mình củng cười muốn lộn ruột .....


http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2016/02/phong-thuy-co-the-thay-doi-duoc-neu-chiu-chuyen-tam/

0 comments:

Post a Comment