Friday, May 20, 2016

Cách lấy giống rau cần nước và cây xả rất dễ dàng



  Mấy tuần nay đang "vọng tưởng " mua rau cần nước về trồng , ai ngờ đi chợ Đại Hàn thấy có bán nên mua về luôn , chợ Đại Hàn khi thì có bán loại rau này , khi thì khg , cho nên hên xui đi há :) Loại rau này rất dễ trồng , mua nhánh hơi già thấy có mọc rễ , sau đó về nhà cắt ngang như hình và để trong hủ ngâm nước , chỉ cần nó lú tí xíu rễ ra là trồng được à , loại rau này mình thường hay trồng trong mấy cái thau mủ bự bự , chỉ đục vài lổ nhỏ trên gần miệng thau  để nó thoát nước vì sợ trường hợp mưa đầy qúa thì nó bị úng , nước lấp xấp trong thau  khoảng 2 inches củng được , rau này thích rất nhiều nước và nhiều nắng .... hồi xưa mình trồng trong thau để baby swimming , nó ra qúa trời tốt luôn , ăn đâu có hết phải đem cho tùm lum hết . Rau muống và rau lang củng vậy , khg cần gieo hạt mắc công lắm , chỉ lựa nhánh già rồi đem trồng thôi , có ăn rất nhanh , rau muống nếu đem trồng trong thau củng rất tốt , tránh được cỏ dại và sâu bọ mà nó ra rất tốt nữa , chỉ cần trồng 1 thau bự là ăn mệt xỉu luôn . Giờ mình khg dám đi mua rau muống ở ngoài tiệm bán nữa , vì nghe nói họ trồng ở chổ nào đó rất là dơ , có nhiều con sâu và trứng sâu bám trong ruột rau muống , thui , ở nhà tự trồng ăn mạnh miệng hơn :) Mà loại rau này trồng trong thau thì nó non hơn , ngon hơn , chứ trồng dưới đất nó già chát à , nếu trồng dưới đất thì phải lót bọc plastic rồi đục vài lổ nhỏ thôi , sau đó cho đất vào , vì loại rau này có nhiều nước thì nó ra cọng to ầm mà khg bị già . Nước cá kho hay thịt kho mà kho lạt rồi sau đó cho me hay chanh vào , tí xíu ớt bầm , bỏ rau cần nước này vào ăn coi , ngon lắm , mình ăn 1 tô rau không vậy khg có cơm cho ốm đó mà khi bị đói :)



Xả củng vậy , mua ở chợ về và cắt lấy phần gốc , đem ngâm trong ly nhỏ khoảng vài ngày ( nhớ thay nước trong ly mỗi ngày nha , khg thôi nước dơ nó bị hư ) , mình mới ngâm 1 đêm hôm qua mà trong ruột cọng xả nó lú ra mầm non trong lỏi rồi , cách này  thì tha hồ mà trồng xả quanh nhà , rất có lợi , mùi xả có thể làm cho con muỗi nó sợ nè , rồi khi vào mùa đông mình có thể cắt vào và xây nhuyễn để giành trong tủ đá , để giành được lâu lắm mà vẫn thơm nếu bỏ trong hủ đậy chặt lại . Cây xả chịu nắng gắt , nắng càng nhiều thì cây càng tốt nhé .......Hôm nay mình chia sẻ tí xíu bí quyết mà mình học được từ những người quen .





0 comments:

Post a Comment