Wednesday, May 18, 2016

Thì ra là còn người tốt :)


  Ông xã mình có 1 ông anh rễ rất tốt nha , ổng khg biết tu , khi đi Chùa chỉ chăm làm công qủa thôi :) nhưng ổng cực kỳ tốt bụng , nói thật là mình chưa thấy ai mà tánh tình rất tốt như ông này , à , Ba mình nữa chứ :)  ( Ba mình còn cực kỳ tốt hơn nữa ) . Mà ông anh rễ này , hễ ai nhờ cái gì là ổng giúp hết , 1 người rất siêng năng và tốt bụng , tốt tánh , hiền lành nữa , nói chung là cái tính cực kỳ dễ thương . Mà khi ổng giúp ai gì thì khg bao giờ phải chờ người đó trả ơn hay gì hết , cứ ai nhờ thì giúp à , khg bao giờ từ chối ai việc gì hết , nhưng ổng củng hên cái là những người nhờ ổng thì người ta biết ơn ổng lắm , và treat him very nicely ( khg ai xui xẻo như mình , vừa giúp ai xong là người đó khg biết ơn và chửi mình tan nát hết , nhiều lúc ngồi double check , tripple check xem mình có làm gì lỗi khg , nhưng suy nghĩ hoài khg có ra  , thật sự vậy , rồi sau đó thì ngộ ra , a thì ra mình toàn gặp cái đồ ... ôn binh , vịt  dật ( duck kicking hehhehe)  gì đâu khg à , toàn gặp caí thứ phản phúc và lazy , nhiều lúc chán dễ sợ lun á .... ) ..... mà nói thật nha , giờ mình thấy , những người mà qúa trời là làm biếng và keo kiệt nha , phản phúc nữa  là thôi đi , chạy mất dép trước là vừa , vì bản thân họ qúa trời là làm biếng thì đâu có chuyện siêng lên mà đi giúp ai chứ , cái này là mình phân tích theo khoa học nha , theo physical body nhá :) , bản thân lười chảy thây , còn siêng đâu mà đi làm giùm ai cái gì chứ , phải hong nè ? Chắc chỉ có đi làm giùm gái đẹp thui :) .....mà nói chứ cái ông anh rễ này nha , chắc nhờ ổng có qúa nhiều phước đức cho nên ổng giàu dễ sợ luôn á , tướng tốt lắm kìa , mà khi mình xem tử vi cho con ổng thì mấy đứa nhỏ củng có tương lai rất sáng lạng nha .....

      Nói chung lại , mỗi người có mỗi nghiệp riêng , mình thì giờ chỉ tự trách kiếp trước khi kết duyên sâu với 1 vài người  mình đã  khg biết chọn lựa , cho nên giờ bị họ "quậy " mình tơi bời hoa lá cành hết , ráng trả hếp nghiệp thì sẽ xong thôi , nợ nếu trả hoài thì củng sẽ hết chứ , chẳng lẽ còn hoài . Hôm bửa mình có nghe Hòa Thượng Thích Giác Toàn giảng , HT nói : mình khg thể lựa chọn  được cha , mẹ và nơi sinh ra , nhưng mình có thể " khg liên lạc tới lui với cái người mà làm tổn thương mình " , HT nói : mình có quyền chứ , khg có luật lệ nào cấm cản cái vụ này hết . Nói chuyện hạp thì nói nhiều , khg hạp thì stop right here , đường ai nấy đi , thân ai nấy lo , hồn ai nấy giữ , that's  it ... đó là cách biết tự thương mình và tự bảo vệ mình đó .... Chúc các bạn nhớ niệm Phật trong lúc đi đứng nằm ngồi nhé !


 

   

2 comments:

  1. Tại trả ít và chậm quá nên không qua đựơc số lời, thành ra trả hoài không hết. Nhớ trả nhiều lên sẽ mau hết nợ. Theo tớ hiểu là người làm tổn thương mình là người đòi nợ mình đó. Cho nên mình phải đối diện gành chịu những gì họ đưa đến để trả nợ. Nếu cứ tránh họ là mình đang chạy nợ , thì nếu kiếp này chưa trả hết thì sang kiếp sau cũng phải trả thôi. Cố lên, cứ lạc quan mà đối diện với oan gia, rồi cũng sẽ có ngày đựơc hưởng phước đó. :)

    Làm công quả, giúp đỡ người khác là đạt tới mức cao của việc tu hành rồi đó. Nó đã thoát ra khỏi phạm vi tu thân rồi mà tới bứơc tích đức rồi đó. Ở đó mà nói người ta không biết tu :p.

    Giúp đỡ cũng phải biết cách giúp đỡ và giúp đỡ trong tinh thần nào nữa đấy. Cần phải coi lại coi tại sao mình giúp mà cứ bị người ta chửi, mà VN mình có câu "làm ơn mắc oán". Bình an nha.

    ReplyDelete
  2. CN nghỉ kiếp người thì ai củng gặp chuyện này chuyện kia à a David , ai củng có oan gia của riêng mình :)

    Làm phước với tự tu khác nhau chứ a David . Làm phước là mình giúp người này người kia , còn tu là phải thanh lọc làm cho tâm của mình được thanh tịnh và khg còn vọng tưởng ....

    Tại giúp nhằm người qúa xấu tính đi chứ còn tại gì nữa , cứu vật thì vật trả ơn , cứu nhân nhân trả oán đó mà ....

    ReplyDelete