Friday, May 27, 2016

Con kiến bé nhỏ làm mình tỉnh ngộ


   Dạo này vào hè nên nhà mình kiến rất là nhiều , nói thật là mình củng rầu dễ sợ , khg biết làm sao mà  get rid of nó .  Hồi sáng này khi vừa bước xuống bếp tự nhiên thấy 1 con kiến bé tí vừa gặp mình nó chạy bê qua bê lại với vẻ hoảng hốt , trời thấy tội nghiệp gì đâu luôn á và tự nhiên thấy cưng nó qúa trời đi . Tự nhiên lúc đó bản năng của người làm Mẹ nó trổi lên khi thấy con vật hay cái gì bé bé , tí tí :)  Hồi xưa mình khg có vậy nha , hồi xưa lúc còn nhỏ mình giết kiến 1 cách rất dã man , nhớ lại tự ghét mình lắm á , nhưng khi mà có con , và nhất là những ngày niệm Ngài Quán Thế Âm kha khá thì mình thấy những con vật nhỏ nhất như là con kiến tự nhiên mình thấy thương lắm , những con vật bé tí teo khg chống nổi lại mình thì tại sao mình phải ra tay với tụi nó chứ ? Có giỏi thì tìm 1 người ngang tầm ngang sức với mình  mà đấu , mới là anh hào chứ :) Nếu mình là đàn ông nha , chắc mình sẽ là 1 anh hùng đó  hehehhe Nói chứ những con vật bé tí tội lắm đó , mình nghe Sư Bà Hải Triều Âm giảng trong băng , Sư Bà nói những con vật nhỏ nhỏ khổ lắm á , chúng cứ bị chết đủ kiểu và đói khổ lắm , nhất là con kiến , mạng sống như màng treo chuông , rồi con chuột  , rất dễ bị người ta giết chết , Sư Bà có nói là hồi đó trong Chùa của Sư Bà có 1 vài con chuột , tụi nó cứ quậy phá những bịt gạo trong Chùa , Sư Bà mới bảo tụi nó đừng phá gạo của đại chúng , như vậy sẽ bị tội nhiều lắm , Sư Bà sẽ để thức ăn ở chổ nào đó cho chúng ăn ..... sau khi nghe Sư Bà nói thì tụi chuột rất ngoan ngoãn nghe lời , sau này  khg cắn phá gạo nữa ..... chắc Sư Bà dùng tâm nói chuyện với lũ chuột  qúa nhỉ :)  Cho nên khi mà gặp qúa nhiều kiến trong nhà , các bạn nên lùa nó vào đồ hốt rác và ra vườn  thả chúng . Mấy năm trước ông xã mình ổng để cái cục gì giết kiến , giết liên tục 3 năm vậy , sau đó ổng bị bệnh rất nặng đó , cho nên phải coi chừng rất  cẩn thận khi mình ra tay sát hại những con vật bé bỏng , giết với số nhiều là mình sẽ bị bệnh nhiều lắm đó . Rất là cẩn thận lắm các bạn nhé !

  Có lần mình nói chuyện với Ni Sư  kia ở VN , NS kể có 1 hôm vừa vào phòng ngủ NS hết hồn , thấy 1 con rắn đen thui nằm trên giường của NS , NS hoảng hồn la to lên thì mấy Sư Cô khác chạy qua , thế là mọi người tìm mọi cách đuổi con rắn đó đi . Rồi tối hôm đó NS nằm mộng thấy 1 người đàn bà mặc đồ màu đen lại tự xưng là con rắn hồi chiều , người đàn bà đó năn nỉ với NS là cho xin ở nhờ trong Chùa vì ở ngoài kia người ta xịt thuốc rầy, thuốc cỏ gì đó  nhiều qúa cho nên rất nhiều rắn chịu khg nổi và bị chết gần hết , và con rắn này ở ngoài đó củng khó thở và bị bệnh qúa nên chạy vô Chùa ở tạm, và củng trong giấc mơ NS mới chỉ chổ mà rất ít người lui tới trong Chùa cho người đàn bà mặc áo đen trong mơ đó , NS còn nói , nằm im được đó thì nằm , chứ đừng bò tới lui trong Chùa làm cho nhiều người hoảng sợ , rồi lỡ gặp mấy em nhỏ hay lui tới chùa , lỡ chúng ra tay giết chết thì khổ nữa . Người đàn bà mặc áo đen đó cám ơn NS rồi lui đi . Mấy ngaỳ sau NS lại chổ ít người lui  tới đó nhìn vào thì thật sự là thấy con rắn đang nằm trong đó , nhưng khi nhìn thấy NS nó rất hiền , khg làm gì NS hết á ..... wow bởi mới thấy Đức Phật trí tuệ bậc nhất của mình nói khg sai tí nào , con vật nó củng có tánh Phật của nó chứ , chỉ vì 1 kiếp  mê lầm tạo tội cho nên phải bị đoạ lạc làm thân thú , rồi từ đó khó mà lấy lại thân người , khi xuống thấp rồi thì càng vô minh nhiều hơn nữa , rồi tạo tội càng nhiều hơn , bị đọa lạc càng sâu hơn .

  Mình nhớ có lần nhà mình tổ chức tiệc , có Bác kia xách 1 bịt to con sò huyết  loại thật to lại nhà mình , sau đó vì nhà mình thì chẳng lẽ mình khg làm , nhưng hên bửa đó có người Mợ kia của mình phụ làm tiếp , mình chỉ rửa cho sạch những con sò huyết đó thôi, và Mợ mình bỏ vào nồi hấp , trùi , vậy mà tối hôm đó nằm mơ thấy cả đám người rất đông chắc khoảng 50 người qúa đứng trước nhà mình làm dữ , đoì thanh toán mình và đập cửa sổ nhà mình đủ thứ hết , làm sợ tới chết đi được . Tới sáng lật đật gọi SP liền , SP bảo : thường mấy con sò tánh biết của nó rất ít , mà sao mấy con sò này nó biết đi tìm báo oán  liền há , thôi được để SP giùm cầu nguyện cho con và cho tụi nó nữa , nhưng SP dặn con nè , con là Phật tử thì khg nên sát 1 con gì trong nhà hết , còn kẹt nấu cho chồng con ăn thì mua thịt con vật  người ta làm sẵn , như vậy đỡ tội hơn tí xíu .... sau đó thì mình khg nhìn thấy gì nữa , làm hú hồn luôn á ..... sau này có người gọi hỏi cho con sò nữa , mình hoảng hồn say  " No " liền , trùi , 1 giấc mơ thật khủng khiếp , ai mà dám nữa chứ .... À mà mình hỏi ông SP kia về vụ giấc mơ , SP trả lời là nếu mình ăn chay rồi cộng thêm niệm Phật biết tu thì tâm thức mình nhẹ nhàng hơn cho nên thường hay nằm mơ thấy này kia mà người khác khg thể thấy được . SP còn nói những người mà khg tin Phật và khg nằm mơ thấy gì đúng là do tâm thức qúa nặng , nghiệp nặng qúa nên bị che lấp khiến làm cho khg tin và khg thấy gì , chỉ có hiểu biết tà kiến rằng chết là hết , cho nên họ tha hồ tạo tội , lúc chết thật rồi thì sẽ hối hận lắm đó , có ăn năn củng khg kịp .

   Chúc các bạn nhớ trong lúc đi đứng nằm ngồi gì nhớ thường niệm Phật nhé , Nam Mô A Di Đà Phật , Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát . 

2 comments:

  1. Nếu là đàn bà thì là "anh thư" :)

    Ông chủ bị bịnh chắc là vì xài thuốc diệt kiến nhiều quá bị độc hóa chất.

    Con vật nào cũng hiền hết á, gặp người là chạy liền. Con người chỉ bản thiện khi mới sinh ra thôi, còn khi lớn lên thì ác thí mồ, chưa đụng nó nó đã chém mình rồi :p

    ReplyDelete
  2. Oh " anh thư " , quên chữ này há ,thanks a David nha :)
    OX của CN xài loại thuốc bột gì đó giết kiến , cả nhà đâu ai bị gì , chỉ có 1 mình ổng bị bệnh thôi .
    Càng lớn càng nhiễm bụi trần nên ác :)

    ReplyDelete