Monday, May 23, 2016

Cách làm sửa đậu nành rất nhanh và ngon


   Từ ngày mình tự phát minh ra cách xay đậu nành thế này thì có sửa đậu nành tươi ngon bổ để uống hoài mà tận dụng tối đa bã đậu nành nữa , hoàn toàn khg bỏ gì cả . Tối trước khi đi ngủ ngâm khoảng 1 chén đậu nành với nước ấm ấm , tới sáng thức dậy bỏ vào máy xay sinh tố loại cực mạnh ( máy của mình là 5000 , sau này có loại máy mạnh hơn nữa , hình ở dưới )....... khi xay nhớ phải xay tới 3 lần , lần xay đầu tiên 1 phút CN vặn lên số maximum , sau đó tắt máy cho máy nghỉ ..... sau đó mở máy maximum và xay khoảng 2 phút ...... check xem nó nhuyễn chưa , phải xay cho đậu nành thật là nhuyễn mịn thật là mịn luôn , đặc tí khg sao , khi đem nấu thì mình bỏ vào nồi slow cooker , nấu khoảng 30 phút là đậu nành chín à , CN làm cách này rất là nhanh , khi nấu xong thì đậu rất đặc , mình bỏ thêm nước sôi vào và quậy loãng ra , nếu ug khg đường được thì ug , còn khg thì CN bỏ thêm  coffee mate hazelnut vào pha chung với sửa đậu nành .... wow ngon lắm nha , có mấy lần đi tiệc Christmas mùa Đông , mình đem cái này theo ai uống củng khoái qúa trời , đắc hàng lắm , có khi chủ nhà thấy ngon qúa đem giấu luôn để giành uống sau đó  heheheh.....Đậu nành rất bổ và có thể trị bá bệnh nữa đó , nhớ khi có bầu con trai , CN cứ uống sữa đậu nành này suốt 9 tháng luôn , ug thay nước :)  , thì CN khg bị bệnh nha , khoẻ như trâu luôn á , tuy là mùa Đông năm đó vòng vòng ai củng bị cảm cúm qúa trời luôn , còn CN thì tỉnh bơ à , rồi đầu óc rất sáng suốt , lúc đó nhớ dai lắm , ai nói số gì ra là mình lập tức nhớ rất rõ , tới 1 năm củng chưa quên , rồi sinh ra thằng con trai ẻm củng rất là thông minh , dạy gì qua 1 lần là ẻm biết liền , cho nên mấy đứa em cousin tụi nó khỉ lắm ,  tối ngày cứ dạy con trai mình làm trò hề rồi cả nhà  lăn ra cười .....ẻm đi đâu là củng làm đủ trò hề để mọi người cười lăn ra  , vui lắm :)





0 comments:

Post a Comment