Tuesday, May 17, 2016

Nếu biết gì nên chia sẻ thì khi mình cần gì sẽ toại nguyện


  Từ khi mình biết chia sẻ những điều gì hay , điều gì đẹp , khg có làm hiểm giấu kỹ  thì hình như khi mình muốn " biết " cái gì là tự nhiên có 1 cái duyên rất lạ lùng đưa đường dẫn lối cho mình được 1 người nào đó chỉ đường , bởi ta nói hay khg bằng hên là vậy . Củng giống như có lần mình nghe Thầy kia giảng nói phước củng giống như bỏ tiền trong nhà bank , mình cứ deposit phước  vô nhà bank công đức , thì khi hễ mình " khởi niệm " thích gì thì tự nhiên y như có người vô hình đưa đường dẫn lối tới gặp ngay 1 cái người nào đó biết về vấn đề đó và chỉ cho mình . Như hồi xưa , khi mình biết  công thức nấu ăn nào ngon là mình hay chia sẻ cho những người quen chung quanh của mình làm ăn thử , mình chỉ suy nghỉ rất đơn giản rằng : củng cùng 1 thời gian đó , củng vật liệu đó , tại sao mình khg chỉ chút bí quyết cho người ta làm ra 1 món ăn ngon , mình giấu giếm thì có ích gì chứ ..... nhưng hồi đó mình còn mắc kẹt 1 chút xíu là khi gặp "oan gia "  ai mà " jerk & chằng gây  " với mình qúa thì mình khg chỉ à nghen , chỉ có ngoại lệ tí vậy thôi :)  Mà có lần khi mình khởi niệm thích làm bánh thì tự nhiên có  SP  nấu ăn hay lắm lại tận nhà dạy cho mình làm , làm liên tục 2 ngày nonstop từ tờ mờ sáng tới 11 giờ đêm , mình hoảng qúa nghỉ học nghề lun , mệt muốn xỉu :)


   Túm lại , khi  mà có nhiều tiền trong bank công đức rồi thì muốn gì được đó , cái gì củng khg qua có nhiều phước báo , có phước thì sẽ có tất cả .  Với lại nếu mình biết những gì hay mà hay giấu giếm kiếp sau sẽ trở thành những đứa trẻ mà bị down đó , mình nghe Thầy giảng nói vậy đó , những đứa trẻ đó kiếp trước nó thông minh lắm đó , nhưng lại giấu giếm khg chịu chỉ ai những gì nó biết cho nên kiếp này phải bị cái qủa ngơ ngơ ngẩn ngẩn  như thế  ......

2 comments:

  1. Chỉ mà người ta làm sai, rồi bị hư, quay qua mắng vốn mình thì sao.

    ReplyDelete
  2. Tùy độ mắng vốn như thế nào đó anh David . Nếu mv nhẹ thì cười trừ bỏ qua , còn nếu mv cấp độ max thì nổi sân heheheh

    ReplyDelete