Thursday, May 26, 2016

Cách trồng rau cần nước rất dễ mà rất non nữa


  Dạo này vô hè mình rất thích trồng trọt cho nên hôm qua chạy đi chợ  định mua thau mủ mà cho baby tắm ở ngoài mủa hè đó , loại medium nhưng hỏi vòng vòng khg có bán nên mình mua thau nhỏ này luôn , tiện cho dễ dời đổi chổ này kia có nhiều nắng . Mình để khoảng 4 thau nhỏ vậy là đủ ăn rồi , ớt củng vậy , mình trồng trong chậu cho nó gọn , muốn nó ra trái nhiều thì chỉ cần đất chôn  vỏ tép nếu khg sợ nhà bị nhiều kiến :)  Nhớ hồi xưa mình ở nhà củ dưới phố , chung quanh nhà khg có đất nhiều , nên mình tận dụng tối đa chút xíu đất nhỏ chung quanh nhà , mình bỏ trong chậu trồng , khoảng 6 chậu ớt đủ loại , rồi mình chôn vỏ tép vô chậu ớt luôn , wow 1 cây ớt vậy mà nó ra ớt đỏ chậu luôn , đẹp lắm , lá ớt thì mình cắt nấu canh với thịt bầm ăn ngon lắm , còn lại cái cây toàn là trái vì cắt lá ăn hết rồi , vậy mà cây ớt vẫn sống , đẹp lắm . Rồi ở trước nhà có chút xiú đất nhưng toàn là đá khg à , mình củng bỏ tí xíu đất vào và trồng rau thơm và bí đao , wow cây bí đao nhờ mình chôn vỏ tép và vảy cá cho nên có năm nó ra cỡ 40 - 50 trái luôn á , trái nào trái nấy bự chà bá luôn :) , cho nên mình  hay chôn vỏ chuối , tép , cá , vỏ trứng này kia nên nó còn tốt hơn là mua đất phân ở ngoài tiệm bán nữa , nhưng có cái là sợ kiến thôi , qúa trời là kiến bò vào nhà .....





Mua ở chợ những gốc hơi già , về nhà cắt lấy gốc và ngâm nước , khoảng 4 ngày là nó mọc rễ  và lá non rồi , sau đó đem ra đất trồng , trong khi ngâm nhớ thay nước mỗi ngày nha bà con , chứ để nước củ nó bị úng cọng rau cần nước .....rau muống , dây lang củng vậy , củng làm y chang theo cái này ....à nói tới rau lang nha , có mấy lần lên Chùa Sư Cô , ăn thử rau lang luộc chấm đồ kho chay nha , wow nó ngon gì đâu luôn á , mìn thấy trên Chùa mấy Sư Cô trồng qúa trời là nhiều dây lang này luôn , nhìn thấy mê lắm :)

Mua thêm hoa về trồng :)











Lá quế Mỹ 

      Cây hoa quỳnh trắng này thì năm nào củng ra hoa qúa trời , mùa hè và mùa đông ....Ông Sư Phụ của mình nói rằng hoa quỳnh trắng này mỗi khi nở là cho chư thiên về thưởng thức , hong biết ổng nói  chơi hay thiệt nữa "chời "  :) mà loại hoa này là hồi xưa qúy lắm , hình như chỉ có vua chúa trong hoàng cung mới biết thưởng thức loại hoa này , sau này mới đem ra ngoài trồng nên có nhiều vậy đấy  mình nghe đồn vậy hong biết có phải khg nữa :)

Con gái đi birthday bạn đem về cái này , khg hiểu sao mình chịu cái mùi thơm này lắm nha , mùi rất dịu và thơm lắm :) nhưng nói chung mỗi người có mỗi sở thích khác nhau , khg ai giống ai .....dầu thơm mà mùi nồng qúa mình chịu khg nổi , cảm thấy nhức đầu lắm ....

0 comments:

Post a Comment