Thursday, May 12, 2016

Mì Ý tép , bông cải ăn với sauce khô



  Mình nhớ hồi đó mới qua Mỹ , mình có người Cậu bán xe lunch ở dưới phố có bán món này , lúc đó đi phụ bán với Cậu và ngày nào mình củng ăn món này , mà Cậu làm nước sauce  khô ngon lắm , mình có thể ăn suốt món này cả tháng lun mà khg biết ngán :) Lúc đó thì Cậu làm loại mì tròn của tiệm tàu bán , còn bây giờ thấy mì trong tiệm Việt bán sao mà ăn khg có mạnh miệng lắm vì mình nghỉ họ có bỏ nước tro tàu nhiều lắm nên mình đổi lại ăn mì spaghetti cho nó chắc ăn hơn . Nước sauce khô thì chỉ có xì dầu , đường , muối , bột năng quậy vô cho sền sệt thôi , nhưng cái trick là cho thật nhiều hành và tỏi đã khử dầu cho thật là thơm vào , nấu lửa riu riu sau đó lược bỏ bả hành và tỏi . Thức ăn ngon là có mùi thơm đó là cái bí quyết mà mình học được từ những người nấu ăn ngon . 


0 comments:

Post a Comment