Tuesday, May 31, 2016

Oai nghi của 1 Thầy tu



 Mình nghe HT Thích Trí Quảng giảng :  những Thầy tu nên tập đi nhẹ nhàng , cái tướng đi như là mây bay , đi đằng xa thấy nó đẹp lắm , nếu đi dưới rừng cây và 1 bóng dáng 1 ông Thầy tu thì rất đẹp . HT dạy mà phải tập đi làm sao ? Là đi làm sao mà đang đi như khg có đi , làm sao đang đi mà con bướm đậu trên đầu nó vẫn khg bay đó là tập tướng đi thành công rồi đó .... còn mình hiện giờ khi chưa tới nữa là con này con kia bỏ chạy tán loạn , đi như là động đất í , nhất là con kiến bé tí bỏ chạy bê qua bê lại , thấy tội ẻm ghê :)

 HT dạy khi lạy Phật thì phải tập làm sao khi đứng lên thì như có người dìu mình đứng lên , qùy xuống củng vậy , phải tập lạy như vậy đó ..... Còn ông SP của mình dạy là : khi thiền định nhiều hay niệm Phật nhiều , bớt vọng tưởng thì "tâm" mình sẽ nhẹ nhàng lại , từ đó thể hiện qua tướng đi . Tâm bớt trậm trược nặng nề thì tướng đi sẽ nhẹ nhàng thanh thoát .....còn ai muốn tập như trên thì ráng tập . Những ai hơi tròn thì tập đi bớt nặng nề , được khg ta , làm sao cãi lại được "gravity " đây :)

0 comments:

Post a Comment