Tuesday, February 25, 2014

Nước mắm chay làm cách này rất là ngon

 Hôm bửa nhà hết apple juice , nếu làm đúng theo công thức thì  2 quarts apple juice là 1 thỏi đường thẻ và 3 muỗng canh( inox  ) muối , nhưng nhà mình chỉ còn chưa tới 1 quart apple juice , cho nên mình thêm chút xíu  V8 juice vô cho đúng 1 quart , sau đó thì bỏ vô nữa thỏi đường thẻ , và 1 muỗng rưỡi mủ ( muỗng mủ ăn phở )   muối , nhưng khi mình nấu cạn hơn phân nữa thì bị mặn qúa , rất là khó ăn  :)  , vì vậy mình đổ thêm khoảng 1/2 chén ( ăn cơm) nước lọc , 1/2 chén soda dừa , khoảng 3 muỗng (mủ ăn phở ) canh dấm nuôi ( dấm nuôi này mới đầu cô bạn cho là dấm nuôi bằng nước apple vắt từ trái apple , nhưng khi về tay mình thì mình làm biếng :)cho nên mình cho soda dừa vô , nuôi bằng soda dừa cho nó nhanh , khg ngờ nó cũng  chua dịu ngon lắm nghe  )  , khg ngờ mình làm hư mà chỉnh sửa lại nước mắm chay này ngon tuyệt vời luôn , mà cái màu cũng y chang nước mắm mặn luôn , mấy đứa con mình chẳng biết hủ nào là nước mắm chay  hủ nào là nước mắm mặn ...hic...theo công thức củ thì khi mình ăn 1 thời gian sao mình cảm thấy hơi ngọt và hơi thiếu độ chua  :) Mấy hôm ăn với bánh ướt và chả lụa chay , chan nước mắm này vô nó ngon qúa chừng luôn :0

Chai màu cam vàng mới đúng 




Dấm Mỹ như chai này 



Công thức nước mắm chay của Chơn Ngọc nè nghe :)

-  3 cups apple juice ( chưa tới 1 quart )

-  1 cup V8 juice

- 1/2 thỏi đường thẻ

- 1 muỗng rưỡi canh mủ ( muỗng mủ ăn phở ) muối biển

 Đem tất cả trên nấu cho rút cạn hơn phân nửa , sau đó thêm vào :

- Chưa tới 1/2 chén ăn cơm nước ấm

- 1/2 chén soda dừa

- 3 , 4 muỗng canh mủ dấm nuôi bằng soda dừa ( nếu khg có dấm nuôi thì các bạn có thể thay thế bằng apple cider vinegar , dấm này hơi chua hơn thì khoảng 2 muỗng canh dấm thôi ) ( dấm nuôi của mình chua rất là dịu , vừa ăn ngon lắm , chắc nhờ dấm này mà nước mắm chay của mình ngon đó :) )

- Quậy cho đều là ăn liền được , nhớ bỏ tủ lạnh nhé các bạn .

  Nước mắm chay này của mình  thì hơi lạt và ngọt vừa ăn lắm , mình khg thích mặn qúa , khi chan vào bún hay bánh ướt thì chan nhiều nhiều nước mắm chay vào nó ngon hơn là nước mắm mặn qúa . Khg ngờ mình làm bị hư mà khi chỉnh sửa lại thì nó ngon qúa . Trong đời sống này cũng vậy , khi mà bị ngã té đau qúa thì khi mình đứng lên được là lúc mình sẽ rất là mạnh mẽ và  thành công rực rỡ trên đường đời . Nhờ mình bị oan gia chà đạp , khinh khi , tức qúa ráng vùng lên hết mình nên giờ trong cuộc sống này mình khg thiếu gì cả :)