Sunday, February 9, 2014

Gieo gì gặt đó



Đầu năm nếu phóng sanh sẽ được an vui . hạnh phúc , nhà cửa yên ổn ....nếu ăn chay được thì càng tốt .... con trai của CN hồi nhỏ cứ bị bệnh hoài ,  mình nói với ông Sư Phụ  ,  SP dùm phóng sanh rùa liên tục , có 1 thời gian ẻm mập ù , bụng to như ông Địa , cả năm ẻm khỏe như voi , chả còn bệnh hoạn gì cả , ẻm giống như con rùa luôn :))). Mình thấy ẻm mập qúa nên kêu con ăn bớt lại , khg thôi 1 lần ăn ẻm ăn cả tô thật to , 1 ngày đói bụng hoài ..... mình complain với ông SP , sau này SP đổi qua phóng sanh chim , cò  giờ thì con trai cao và ốm ....hic.......mà mấy cái vụ này lạ lắm nghen , nhiều lúc mình khg muốn tin cũng khg được , bệnh là do nghiệp , hồi xưa mình khg tin , nhưng sau này mình rất là tin mấy cái vụ này , phóng sanh và hồi hướng cho con mình sẽ làm cho con mình rất là khoẻ mạnh , hết bệnh đó , kinh nghiệm xương máu của mình đó , khg phải nói khơi khơi đâu nhé  :) 
Mà nhiều lúc lạ lắm , như vài lần khi SP phóng sanh và hồi hướng công đức cho gia đình mình , nhằm lúc mình khg hay biết gì cả , nhưng tự nhiên 2 ngày liên tục mình cảm thấy trong tâm rất là vui , vui khg thể tưởng luôn mà mình cũng khg biết tại sao mà được cảm giác như vậy .....khi biết được SP phóng sanh ngay ngày đó , mình hỏi SP thì SP bảo : vì ngày đó rất là nhiều con vật thay vì chúng sắp bị cắt cổ , lột da , mà được thoát chết , khi chúng được thoát chết thì rất là vui mừng , cho nên ngay ngày đó cô được hưởng cái qủa là tâm rất vui vẻ là vậy . Còn ngày nào mà cô làm cho ai bị đau khổ thì cô sẽ bị đau khổ lại trong ngày đó , luật nhân qủa rất là công bằng .









Dạo này mình bị mắc cái qủa báo là : số là hồi xưa mình bị phiền não liên tục , tối ngày cứ đi trút rác cho mấy ông SP hoài , cho nên giờ mình bị mắc cái qủa báo , ai gặp mình cũng than thở , đến nổi hôm nay , cái ông kia lại sửa heat nhà mình , tự nhiên gặp mình là ổng than vợ than con tới mấy tiếng đồng hồ , than 1 hồi rồi ổng rưng rưng muốn khóc , mình đúng là đang bị qủa báo đó mà , nhân qủa thật khg sai chút nào  :) 

  Ông sửa heat này nói nhiều cái mình thấy cũng chân lý lắm chứ bộ , tuy rằng ông ta khg biết Đạo , nhưng bị đời  dập te tua hết rồi cho nên tự rút kinh nghiệm 1 mình ....hihi...ông ta kể : tôi có thằng bạn thân mấy chục năm , đợt rồi anh ta kẹt tiền qúa lại mượn tôi mấy chục ngàn , sau đó thì khg trả tôi còn nói ngược lại là đã trả cho tôi rồi ..... bởi vậy giờ , khi ai mượn tiền , tôi thấy mình có khả năng có thể cho luôn được người đó thì tôi cho mượn , còn nếu nhắm chừng mình khg đủ khả năng bố thí cho hắn thì tôi sẽ khg cho mượn tiền , có giận tôi đành chịu . Đúng là bài học xương máu của ông ta , mà nhìn gương mặt ổng là mình thấy chữ khổ ghi trên trán ổng rồi , ánh mắt rất buồn và hình như có nhiều đau khổ trong lòng lắm , dạo này sao nhiều lúc mình có cảm giác ngộ lắm , tự nhiên nghi nghi gì là đúng , chắc hôm nào lên chùa xin Ni Sư đặt bàn bên hông Chùa bói chợ đen  quớ ....hihi...