Friday, February 21, 2014

Cách nhìn ra kẻ gian và cách tu được thông minh sáng suốt ...hic...




            Tu sao mà ai nhìn mình cũng thấy thương như bé này là tu đúng đường , còn mình càng tu thì ai nhìn mình cũng bỏ chạy có cờ ...hic....chắc mình càng tu càng mọc 2 cây răng nanh ...híhí....muốn make fun người khác nhưng sợ bí wánh phù mỏ cho nên tự make fun mình cho chắc ăn  :) 

 Mình mới "ngâm cứu " trên mạng nên ghi ra đây cho bà con biết cách tu làm sao mà càng tu càng thông minh ra , có thông minh ra thì mới nhận ra kẻ gian , bạn xấu ác , mình biết mà tránh thì tương lai sau này sẽ khg bị phiền phức , tránh được  nhiều trouble in the future , có vậy thì cuộc sống của mình mỗi ngày có nhiều an lạc , hạnh phúc , khg bị kẻ gian hãm hại hay làm cho  mình bị phiền não mỗi ngày ...hic...

   Bước đầu tiên là mình phải giảm bớt vọng tưởng , bớt những suy nghĩ chuyện này chuyện kia , ráng cột cái tâm ( ý nghĩ ) của mình vào câu niệm Phật hoài , nhưng mới tu thì mình còn yếu lắm cho nên phải nương nhờ theo máy niệm Phật , phải mở nhạc niệm Phật nào mà mình thích nghe đó và niệm theo hoài , hay ai thích tu thiền thì khi đi đứng nằm ngồi gì mình phải biết rất rõ ràng là mình đang làm cái gì , ngay cả khi khởi ý nghĩ gì trong đầu là mình nhận biết nó rất rõ ràng , thay vì mình suy nghĩ lo vui , buồn , hờn giận , thương ghét  người này người kia tối ngày , thôi giờ mình chuyển hướng " ngồi  canh me vọng tưởng " của mình đi , xem trong 1 phút nó suy nghĩ bao nhiêu chuyện , khi nhận ra nó thì mình bỏ liền , khg theo , như HT Thanh Từ hay nói hoài : biết vọng khg theo ..... còn ai trì chú thì cứ lo trì chú , noí chung ai hạp với pháp môn nào thì theo pháp môn đó ....nếu sợ quên công việc nhà thì lấy cuốn sổ ra ghi chú , sau khi ghi xong hết thì chỉ lo chăm chú niệm Phật , thiền hay trì chú thôi .... mai mốt khi mình khởi 1 ý nghĩ lên thì mình lập tức bỏ 1 hạt đậu đen vào cái keo liền , cuối ngày lấy ra xem mình có bao nhiêu vọng tưởng ? hic , chứ nhiều lúc mình khởi vọng tưởng nhiều qúa đến nổi quên , 3,4 tiếng đồng hồ mà mình chỉ thấy có 1 vọng tưởng à , nói với ông SP thì SP bảo mình tu hay hơn SP rùi ...hìhì....mà khi mình bớt vọng tưởng thì tự nhiên mình thông minh ra à , ai hong tin thì thử lấy  cái ly nước dơ ra nhé , cái ly nước đen thùi lùi đi , khi nước qúa đen thì mình khg nhìn thấy gì rõ ràng trong ly cả , nhưng cứ để yên cái ly nước đó 1 thời gian , thì cặn bã  lắng xuống đáy ly , mình sẽ thấy được phần nước trong . Tâm thức của mình cũng vậy , khi tâm mình yên tĩnh lại thì tự nhiên thông minh ra à ,  khi mà rất ít vọng tưởng trong 1 ngày , lúc đó có khi chỉ cần nghe người ta nói nửa câu thì biết ý của họ là gì, thậm chí có khi chỉ cần nhìn mặt là biết kẻ ngay người gian, biết người đối diện đang nói thật hay nói dối..v.v. hèn gì mình thấy mấy ông SP của mình người nào người nấy thông mình qúa chừng , ngay cả 80 tuổi mà đầu óc vẫn còn rất thông minh và sáng suốt , đặc biệt là có trí nhớ rất tốt  . Chứ thường lớn tuổi chút là bị lẫn qúa trời , khg biết mình đang làm gì lun  :)  

 Nói tóm lại , muốn thông minh sáng suốt thì đừng suy nghĩ tính toán nhiều qúa , nhất là mấy người hay tính toán muốn làm sao mà chơi hơn người khác , bằng mọi thủ đoạn làm sao lợi mình còn thiên hạ chung quanh chết hết cũng thây kệ nhà ngươi ......miễn ta sống còn người quanh ta chết hết I don't care ..... mà đời đâu ai mà ngu cho người đó chơi trên đầu trên cổ vậy ta , mình thấy mấy người khôn qúa tồn dại , khôn qúa muốn gom góp tiền của người khác đem về túi mình , tới cuối cùng khg ngờ còn bị thâm thủng hơn , cái câu tham thì thâm mình thấy đúng lắm , tham qúa bị trời hại nên thâm thủng lại càng nhiều hơn . Chúc các bạn càng tu càng thông minh nhiều nhé , chứ đừng có càng tu mà càng thâm thì tu khg đúng rồi nha  :) Mình khôn  làm sao mà người ta khg biết mới là cao thủ võ lâm , khôn sao mà người ta năn nỉ mình cho tiền đó , nếu mình khg lấy họ hâm là cắn lưỡi chết đó , vậy mới gọi là thật sự khôn , chứ cái kiểu khôn qủy , khôn ranh khôn muơn đó thì thôi mình thà ngu cho khỏi bị thiên hạ rủa mỗi ngày ...hic... Mình thì ráng niệm Phật làm sao mà tiền trong túi người ta bay qua túi của mình , mình sắp luyện được thành công rồi đó nha ...hic...