Sunday, February 23, 2014

Làm nhiều việc thiện sẽ bào mòn nghiệp chướng


   Nhớ hồi xưa  mình rất thích xem  công nương Diana của nước Anh , rồi có 1 lần mình xem được 1 bộ phim nói về cuộc đời cô ấy , mình khg ngờ nhìn bề ngoài thấy cô ta hình như là có tất cả , vừa xinh đẹp , có chồng là thái tử nước Anh  và có 2 con trai thật dễ thương , đi tới đâu thì được tất cả mọi người cung kính và thương mến , mình nghĩ sao cô ta lại hạnh phúc thế , có 1 cuộc sống thật hoàn hảo như vậy , nhưng tới khi xem được đoạn phim nói về cuộc đời thật của cô ta , mình thấy thật là thê thảm . Cô ta kể đã 2 lần tự tử mà khg chết , 1 lần đầu là trong lúc mang thai 2,3 tháng gì đó nhưng ông thái tử chồng cô ta khg ngó ngàng gì tới , chỉ lo cô bồ cũ của ông ta , cho nên cô ta ghen khóc  và nói này kia thì ông ta bảo cô là cái loại người " crying wolf " , tối ngày khóc hoài làm ông ta chán ngấy ....thế là cô ta tức qúa nhảy lầu tự tử , thấy cô ta nằm quằn quại trên đất đau đớn mà ông ta cứ tỉnh bơ như chẳng có chuyện gì ..... ( chồng cô ta đúng là cái loại oan gia thứ dữ đến đòi mạng mà ) ....còn lần thứ 2 thì khg biết cãi vả vụ gì đó mà cô ta cắt tay tự tử ông ta bảo chết cho nhanh đi ..... cô ta bảo thế là từ đó cô ta khg ngu dại gì mà khổ vì ông chồng này , cô ta làm đơn ly dị nhưng cũng lấn cấn rất là nhiều việc trong nội bộ hoàng cung , rồi gặp cả đám bên chồng cũng chèn ép và khg tốt với cô ta nữa , có 1 thời gian ly dị khg được , cô ta buồn qúa nên bỏ đi làm từ thiện , nhìn những hình ảnh đi qua Phi Châu làm từ thiện của cô ta mình cảm nhận được cô là 1 người rất lương thiện , rất là tốt và hiền lành , có 1 em bé Phi Châu đang bệnh và cô ta ẵm trên tay mà thái độ rất âu yếm và thương em , mình nhìn thấy hình ảnh ấy thật đẹp  vô cùng , mà hình như cô ta đi làm từ thiện nhiều lắm đó , chắc nhờ vậy mà cô ta trở về cõi trời nhanh lại hay sao ấy , cô ta chết rất trẻ .....lúc đó mình cứ thắc mắc hoài tại sao cô ta làm nhiều việc thiện như vậy mà lại bị chết sớm như vậy , sau này vô tình nghe được băng giảng của mấy Thầy mới biết được , thật ra chết sớm là đi về cõi khác tốt hơn để ở đó , chứ ở cõi người này là bị tội mới bị đày xuống đây để trả nợ cho oan gia đó chứ có tốt lành gì đâu . Chắc nhờ cô Diana đi làm qúa là nhiều việc thiện nên giải nghiệp cho cô rất nhanh , thoát kiếp người để trở về làm tiên nữ trên trời , mình nghi như vậy qúa chừng đi ....hic...mà lạ cái là ngày cô ta mất mình rất là buồn , hôm đó mình cầu nguyện cho cô ta cả ngày đó , ngộ ghê , chứ thường mình máu lạnh lắm  :) , khg quen biết mà buồn cái gì chứ , nhiều cái mình nghĩ lại củng thấy lạ lùng qúa , khg biết tại sao lun  :)

    Mà sao những lúc tâm tán loạn thì mình chẳng thấy gì cả , nhưng khi mà chăm chỉ niệm Phật vài ngày thì tự nhiên mình  nằm mơ thấy được kiếp trước và kiếp sau của mình , rồi nhiều lúc cũng thấy được kiếp trước của những người quen mình nữa , nhớ có  lần nói thật là  mình khg có nghĩ ngợi gì cả nhưng tự nhiên nằm mơ thấy được tiền kiếp của Ông Sư Phụ kia chứ , mình thấy rất là lạ qúa nên hỏi SP , mà khi mình chưa nói thì SP nói 1 hơi trước là : Thầy thấy hồi kiếp trước con là chị hai của Thầy , rồi lúc Thầy 5,6 tuổi gì đó , con cầm cây roi rượt  Thầy chạy vòng vòng làm Thầy chạy muốn chết luôn vậy đó ...háhá... cái ông SP này tếu lắm ....mình mới nói Thầy thấy nhầm rồi , chứ con thấy Thầy là 1 con cọp trắng rất là to mà , mà cọp gì mà hiền qúa trời , con thấy con lại gần sát bên luôn mà khg rượt con gì hết , mà sao lạ qúa vậy Thầy ?  SP bảo : trong nhiều kiếp luân hồi khi thì làm người , khi thì làm thú , có khi cũng bị đọa địa ngục , như Đức Phật hồi xưa cũng vậy , có kiếp Phật cũng làm 1 con dã nhân , có kiếp Phật cũng bị đọa địa ngục .....Thầy cũng khg ngoại lệ .....tại mình thấy ông SP này hiền và từ bi lắm nên mới dám hỏi , chứ gặp mấy ông SP mà nghiêm khắc qúa có mướn mình mình cũng khg dám hỏi  :)

   Cho nên ai muốn về trời làm tiên nữ thì bây giờ  đi làm từ thiện mỗi ngày đi , bảo đảm 4,5 năm sao sẽ chầu trời à  ...hic.... nói chơi chứ các bạn đừng tin CN nói cái vụ này nha , khg phải là đi làm nhiều việc thiện rồi chết sớm đâu nha , khi làm việc thiện thì mình phải biết cách hồi hướng , người thì hồi hướng cho gia đình con cháu bình an , khoẻ mạnh , hạnh phúc  ...có người thì hồi hướng được giàu sang ngay bây giờ .... tùy theo muốn cái gì thì hồi hướng công đức về cái đó , mình thì chỉ thèm được về cõi Cực Lạc à , nhiều lúc thèm đến nổi nằm mơ thấy đu cánh máy bay để bay về Cực Lạc luôn đó , vì trong mơ ai đó báo cho mình biết là chiếc máy bay đó bay về Cực Lạc , ui chà chà mình chạy vô trong khg kịp nên đu cánh máy bay lun , thèm đến độ như vậy lun đó ...hic...  ai muốn trúng số độc đắc hay được đi Mỹ thì mỗi ngày chăm làm phước đi sẽ được liền  :)