Thursday, February 20, 2014

Khi ai tu khá thì sẽ bị oan gia trái chủ tới đòi nợ khiếp luôn

   Thường thì mình có rất nhiều thắc mắc cho nên hễ có dịp gặp Thầy nào quen là mình hỏi đủ thứ chuyện hết .  Và cũng được Thầy giảng giải cho mình nghe nhiều câu rất hay , rất có lợi trong qúa trình " niệm Phật " của mình  :)

 Mình hỏi SP là khg biết tại sao mấy năm gần đây  khi con niệm Phật nhiều thì xảy ra qúa nhiều việc rất bực bội và khó chịu , con cảm thấy bị đổ nghiệp rất là nhiều , nhiều lúc con sợ qúa nên hong thèm niệm Phật nữa , thì thấy đỡ hơn chút , nhưng khi găp năm sao hạn xấu thì cũng phải bị trả nghiệp qúa chừng , chứ khg cách nào thoát nổi . Con nhờ SP chỉ rõ  cho con phải tu như thế nào ?

  SP bảo : con biết khg , khi tu thì giống như là con đi chặt đốn 1 đám cỏ hoang , trong qúa trình chặt đốn thì sẽ có rất là nhiều rắn rít bò ra , nếu con thấy sợ qúa khg thèm dọn cỏ hoang nữa thì những con rắn rít đó sẽ nằm ngủ yên trở lại . Còn con thấy kệ nó , cho nó cắn nó chít mà con khg bị gì thì 1 thời gian sẽ hết thôi . Có nghĩa là khi con phát tâm tu thì những oan gia trái chủ nhiều đời nhiều kiếp của con sẽ tìm đến đòi nợ con , cho nên khi con bị họ hủy nhục , mắng nhiếc hay chơi xấu với con thì con phải biết là con đang mắc nợ người ta , trả hết nợ thì tự động người ta sẽ trở mặt với con thôi , trong nhiều kiếp luân hồi , con khg hiểu hết được là mình đã từng gây những ân oán gì với người đó , có khi con gặp ân gia , thì người đó lúc nào cũng luôn tìm mọi cách giúp đỡ con , có khi thì gặp những oan gia  thứ dữ , người ta đến gặp con chỉ vì đòi lại nợ và cái  oán xưa , cho nên cũng làm cho con rất ghét và căm thù người oan gia đó . Mà nhiều lúc khi con đang niệm Phật cũng có những oan gia trái chủ khg phải là người nữa , họ cứ đến xúi bên lỗ tai con là phải ghét người oan gia đó đi , phải hận người đó cho thật nhiều , họ xúi con hoài như vậy đó , tuy con khg nghe được nhưng tự nhiên con nổi nóng lên qúa chừng là vậy , mục đích của những oan gia  là họ muốn cho con bỏ tu và bị đọa vào cảnh giới xấu ác , nhất là những lúc gần lâm chung , cho nên rất là nguy hiểm cho con lắm . Cho nên Thầy chỉ cách cho con nè , khi con niệm Phật thì con nên hồi hướng hết công đức của con cho những oan gia trái chủ đó , vì 1 câu niệm Phật có nhiều phước lắm và tiêu tội cũng nhiều nữa , hay con làm bất cứ việc phước thiện nào cũng nhớ hồi hướng cho họ , khi họ đủ phước đi tái  sanh thì sẽ khg đeo bám cản trở việc tu tập của con . Với lại con cũng phải tập quán chiếu thêm nữa , con phải qúan chiếu những người  hại con , chơi xấu con là những vị Bồ Tát đến thử con đó , nếu con vượt qua được là đạo lực  của con cao thêm 1 chút nữa . Nghe lời SP ráng tu nghe khg , có gì khg biết thì hỏi SP .

 SP còn kể thiền sư gì mà ngồi tu thì có 2 con chim đến làm tổ trên đầu đó , tự nhiên mình quên mất tên , mà SP kể mắc cười lắm , SP kể 2 vợ chồng con chim đó nói chuyện với nhau mà mình mắc cười qúa trời , SP nói khi ông Thiền Sư đó ngồi thiền , khi ngồi lâu ngày thì  tóc ông dài lắm và bù xù tùm lum , thì có 1 ngày  ông thiền sư đó nghe 2 con chim đó nói chuyện với nhau , chim trống nói với con mái : chúng mình yêu nhau từ lâu thôi giờ anh ở đây cất nhà , xây tổ ấm và chúng mình ở chung nhà nhé .  Con chim mái cũng OK  :) , thế là chúng âu yếm kêu chít chít cả ngày trên đầu ông thiền sư , ổng cũng thôi kệ , nhẫn được mà vì ngài phát nguyện tu hạnh nhẫn nhục ..... rồi 1 vài ngày sau thì 2 vợ chồng đó có con , 1 đám chim con ra đời cứ kêu chít chít nhoi nhoi trên đầu Ngài hết , thôi thì Ngài cũng chịu được , hàng ngày con chim trống đi bắt mồi và đem về Tổ cho vợ và con ăn , và tới khi 1 ngày đàn con hơi lớn chút thì con chim vợ bảo : thôi giờ anh ở nhà trông con đi , em đi ra ngoài tìm mồi đem về cho .....chim trống thôi cũng chìu vợ ở nhà giữ con cho vợ ra ngoài tìm thức ăn .....khi bay 1 đoạn trong vườn đó thì con chim mái bị mắc kẹt vô ổ nhền nhện , thế là bị vướng trong ổ nhền nhện cả đêm , tới gần sáng nhờ vùng vẫy dữ dội lắm mới chạy ra được .....thế là chị ta bay về tổ với thân thể tàn tạ , lông lá gì rụng gần hết vì vùng vẫy trong ổ nhền nhện mà ....vừa về tới ổ thì con chim trống la om sòm : mày đi bắt mồi mà đi tới sáng mới về , chắc đi ngủ với thằng nào chứ đi bắt mồi gì mà đi cả đêm ..... thế là con chim mái quạo qúa chửi lại : tao bị mắc vô ổ nhền nhện nhém chết , mày khg hỏi thăm chăm sóc mà còn lo ghen là sao ? ......cãi qua cãi lại 1 hồi rồi đánh lộn với nhau trên đầu ông thiền sư .....nghe chúng cãi nhau 1 hồi lâu lúc này ông thiền sư nhẫn hết nổi rồi , ồng tức qúa la lên : bà nội  cha tụi bây , tao đã nhịn lắm cho tụi bây lên đầu tao làm tổ rồi , vẫn chưa vừa lòng còn ở đó chửi lộn nhoi trời đất , hỏi vậy sao tao ngồi thiền tu được .....thế là ổng ngắt đầu mấy con chim chết queo hết .....xong , chưa hết fin , ông thiền sư thấy Ngài Quán Thế Âm lại bảo nếu ổng nhịn nổi giai đoạn này thì được thành Thánh rồi , thật đáng tiếc và Ngài đã bị đọa luôn .....đó , khi tu ai mà lại chơi trên đầu trên cổ mình cứ cứ cho họ ngồi , mà phải ngồi yên trên đầu mình khg được nhúc nhích à nghen , nhúc nhích là mình bẻ gãy chân đó , giống như ông thiền sư , nhẫn hết , nhưng tới giai đoạn cuối bẻ gãy cổ mấy con chim chết hết ...hihi....