Tuesday, February 25, 2014

Khi biết tu thì trả nghiệp rất nhẹ

  Có 1 thời gian mình nghe băng giảng nhiều qúa cho nên nhiều lúc lộn xộn hết , khi thì nghe vị này giảng tu là nghiệp giảm trả nhẹ lại , rồi có khi nghe vị Thầy khác giảng là Phật tu đắc đạo còn phải bị trả nghiệp huống chi là phàm phu mình , hay những vị Tổ hồi xưa khi tu chứng đắc rồi mà khi  nghiệp tới  còn phải bị chặt đầu , mình nghe xong hết biết đường luôn , tự hỏi vậy nếu tu mà vẫn còn bị trả nghiệp thì tội tình gì mình tu làm chi cho cực khổ thế này ?  Tối ngày đi chơi và ở ngoài ăn thua đủ với oan gia có phải khoẻ hơn khg , chứ nhịn xong rồi bị nhục qúa trời , chi cho đau khổ thế này ...hic...( nói chơi chứ nhịn người khg có bị nhục đâu nhé , đó là mình chơi cao hơn người ta 1 nước cờ đó  :) , nhẫn được chứng tỏ mình là chúng sanh cấp cao , là cao thủ võ lâm đó , chứ khg có bị nhục  hay bị ngu đâu )

   Thế là mình hỏi Sư Phụ thì SP bảo khi biết tu và biết làm nhiều việc phước thiện th2 giải bớt nghiệp chứ , như Đức Phật hồi xưa bị cái nạn " kim thương " nghĩa là tự nhiên có cây đao từ trên trời bay xuống đâm vào chân Phật , lý do là do hồi tiền kiếp Đức Phật vì cứu rất nhiều người mà đã giết chết 500 tên cướp , thay vì Phật phải tái sanh lại 500 kiếp đền mạng nhưng vì đã tu thành Phật cho nên chỉ bị 1 cây đao bay xuống đâm trúng chân bị thương thôi , có nhiều phước đức thì trả nghiệp vậy qúa nhẹ rồi ...... còn như những vị Tổ tu chứng đắc rồi , nhưng vì kiếp trước lỡ chặt đầu vị vua kia nên kiếp này khi gặp lại ông vua đó thì bị ổng chặt đầu lại , nhưng khi tu đắc đạo thì vị Tổ đó đã xuất hồn ra khỏi xác khi bị chặt đầu , nên Tổ đâu có đau đớn gì đâu , trên hình thức thì trả nghiệp nhưng khg bị đau đớn , tuy cái xác bị chặt đầu , nhưng Tổ khg bị đau .....nếu giờ ai biết tu cũng vậy , hồi xưa khi chưa hiểu đạo , khi nghe ai chửi thì mình như bị kim đâm muối xác vào tim , đau tới khg chịu nổi rất là lâu , nhưng khi biết tu thì đỡ chút , mức đau nhẹ lại hơn , mà rất mau hết , còn tu giỏi thì nghe tiếng chửi như giọng hát êm dịu của Lâm Nhật Tiến hay của Đan Nguyên vậy ( giai đoạn này chắc là sắp thành A La Hán rồi ...hic..) , ai mà tu tới giai đoạn này nhớ báo cho CN biết để mình theo học hỏi nhé  :) Chúc các bạn tu đạt tới cảnh giới này  :)