Wednesday, February 19, 2014

Hủ tiếu khô chay



  Món này ngon lắm nhé  , ăn ghiền luôn đó  :) CN khg thích ăn nước lỏng bỏng , chỉ thích ăn mì khô hay hủ tiếu khô thôi . Còn thiếu 1 chén nhỏ nước soup chay ăn chung với tô hủ tiếu khô này . Nước soup chay , bỏ chút tiêu và chút ngò lên , vừa ăn vừa húp  với nước soup trong mùa băng tuyết này , wow khg gì bằng :)

Đậu hủ thì CN mua ở tiệm bán đồ chay , họ làm sẵn rất là ngon . Bỏ thêm dá trụng và bông cải lên , rồi chan nước sauce lên , ngon qúa chừng luôn .

Nước sauce chay rất dễ làm , nước soup rau cải chay , bỏ soda dừa , bột nêm chay , xì dầu Kikoman , nếu các bạn khg cử hành tỏi thì khử  khá khá bỏ vào , nấu 1 chút cho tan đều hết , nêm nếm cho vừa ăn , cho chút bột năng bỏ vô quậy cho nước sauce sánh lại chút . Món này ngon là nhờ nước sauce ngon đó .

  Thật ra ăn chay trường rất là dễ , trong nhà mọi người ăn mặn món gì thì mình cũng chế ra món chay cho riêng mình khg khó . Muốn ăn chay được lâu dài thì CN nghĩ mình  phải biết sức mình , nếu lâu lâu cảm thấy  còn thèm chút đỉnh đồ mặn gì đó thì mình đừng có cử hành tỏi , ăn qúa kỹ , cử nhiều món qúa tới chừng thèm qúa chịu khg nổi rồi ăn mặn luôn thì càng chết lớn , ăn gì ăn miễn đừng ăn thịt con này kia thôi , chứ như trứng gà mà khg có trống thì vẫn ăn được như thường , nói chung là phải tự mình lường biết được sức của mình , CN ăn được lâu là chắc nhờ khg ăn qúa kỹ , trứng gà khg trống mình vẫn ăn , lâu lâu cũng ăn hành tỏi nếu món nào thấy cần thiết , chỉ vậy thôi , chứ tự ép mình qúa tới hồi nó đả đảo mình thì ngả mặn luôn càng chết lớn , còn thấy khg đủ sức chống lại thì vái Ngài Quán Thế Âm giúp mình tiếp , Ngài rất là hiển linh , như mấy năm trước tự nhiên mình sợ ma muốn chết luôn , khg biết tại sao kỳ cục như vậy , nhiều đêm sợ tới ngủ khg được luôn đó , mình mới vái Ngài Quán Thế Âm dùm giúp cho con hết sợ ma đi , chứ già cái đầu mà sợ ma thì chả giống ai hết ...hì....thế là tự nhiên hết sợ luôn đến giờ , hôm bửa mình đang ngủ tự nhiên mơ mơ màng màng mở mắt dậy thấy 2 người đàn ông và 1 người đàn bà cái mặt lạ hoắc đang ngồi trước mặt mình và nhìn về laptop của mình chăm chú nghe thuyết pháp trên youtube , hôm đó CN mở cái băng " thân trung ấm " của Thầy Hằng Trường , đang nghe sau ngủ quên , tới hồi tỉnh dậy mở mắt ra thấy 3 người đó ngồi sát bên mình chăm chú nghe Thầy Hằng Trường thuyết pháp chứ , lần đầu tiên mình thấy chuyện lạ này đó , mà sao lạ , mình tỉnh bơ chả sợ gì hết , bởi vậy mới nói chắc Ngài Quán Thế Âm giúp mình chỉnh sửa cọng dây thần kinh sợ ma của mình rồi qúa ...hí..., mình thấy chẳng có gì mà phải sợ họ cả , khi mình mất thân người thì cũng thành ma thôi , vậy tại sao mình phải sợ ma chứ  ? ...hic...