Monday, February 24, 2014

Đừng buồn bạn nhé !


  Nếu  thật sự mình có được con mắt thiên nhãn thông nhìn thấy rất rõ nhiều đời nhiều kiếp trước của mình thì những gì xảy ra trong hiện tại mình sẽ khg bao giờ bị buồn và khổ đâu , bởi vì nhân qủa rất là công bằng , khg sai một mảy mai nào cả , kiếp trước đã gieo nhân thì kiếp này phải gặt qủa thôi .

    Lúc trước có 1 thời gian mình bị depress nặng lắm , nói thật là buồn thật là buồn , vì những người đa số là người trong gia đình , mình đã rút hết ruột hết gan của mình mà đối xử với họ , nhưng mỗi khi mình lâm nạn là hình như tất cả họ đều trở mặt với mình , nói thật lúc đó trong lòng mình uất hận dâng trào , bị tức chịu khg nổi luôn . Nhưng sau này có 1 lần nghe được băng giảng của Hoà Thượng  Thanh Từ thì mình mới bỏ được cảm giác này , và phát hiện ra : à thì ra mình đã mắc nợ người ta , cho nên mình chưa trả hết nợ thì làm sao mà người ta giúp mình chứ , giống như thiếu người ta 1000 đô , mới trả có 800 thì làm sao mà người ta dám cho mình vay thêm chứ , người ta phải theo đòi tới chừng nào đủ 1000 đô thôi , có khi đòi hơn thì tự động người ta sẽ thối tiền lại cho mình , có nghĩa là tự nhiên có 1 ngày tự động người ta rủ mình đi ăn nhà hàng và đãi mình , người ta tìm mọi cách để "thối tiền " lại cho mình khi họ khg biết đòi hơn tới 2000 đô ....hic.... khi mình nghe HT Thanh Từ giảng còn những người mà kiếp trước họ mắc nợ mình , thì tự nhiên họ gặp mình là họ thích mình lắm , thường đứng 1 bên chờ mình , khi nghe mình mắc nạn gì đó thì họ tìm mọi cách giúp đỡ mình  , thí dụ như mình chỉ tiện tay cho họ 1 cuốn chả giò thôi thì tự nhiên họ dùm chở con mình đi học mỗi ngày hay là nghe tin nhà mình bị hư cái gì là tự động họ chạy lon ton qua sửa dùm , khg bao giờ lấy tiền ...hic... mà lạ cái khi mình gặp ân nhân thì mình khg bao giờ biết , mà cũng khiến gì mình khg bao giờ để ý đến họ hay chú ý gì về họ cả , nhưng họ thì lại " canh me " khi có cơ hội là tự động nhào ra giúp mình liền à .... bởi vậy mới nói luật nhân qủa này độc thiệt , nó xui khiến nhiều việc xảy ra rất lạ lùng , vì mình thiếu trí tuệ khg nhớ được kiếp trước mình đã làm gì nên mình hay rơi vào tình trạng " chấp " nặng , rồi đôi lúc lâm vào trạng thái depress qúa trời , tới khi hiểu ra thì mới vội vàng thốt lên : À , thì ra là vậy , thôi buồn chi thêm mệt , để tâm hồn mình an tĩnh vui vẻ có khoẻ lắm khg , sống xui theo nhân qủa thì có khoẻ khg , cho nên thấy ai cũng tốt hết , ngay cả oan gia chơi trên đầu trên cổ mình cũng tốt luôn , tốt số 1 trên thế giới này luôn , nhờ những oan gia này mà mình mới ngộ ra được cái này , ơn của họ thật là to lớn vô cùng ...hic...mai mốt phải mời oan gia này đi ăn nhà hàng mình đải 1 chầu cho thật to ....hic...cho nên giờ có ai chơi xấu mình biết vẫn mỉm cười , chơi tốt thì mình càng tốt lại nhiều hơn , chứ ngu dại gì mà bị depress nhỉ ? Vì mình biết rất rõ ràng là : ráng chơi xấu với em đi chị , 1 ngày này ngay năm xui của chị thì chị sẽ bị những bà tám khác chơi  xấu gấp mấy lần cái tội mà chị chơi xấu với em vậy , thôi giờ em lo tốt với mọi người , gây nhân tốt thì em sẽ được qủa tốt , chị si mê thì chị đi tạo tội đi , tới ngày nào chị bi qủa báo thê thảm thì chị sẽ bỏ cái tật  chơi xấu thôi ...hic...(  mắc cười trong băng giảng của Thầy Trí Huệ  nói  lúc mà trên Chùa tổ chức khóa tu niệm Phật , cái chổ số 8 luôn luôn bỏ trống , Thầy hỏi tai sao thì ai cũng sợ lấy số đó và bị mang cái tên là Tám ....hic...) 

  Nó túm lại , mình mắc nợ ai thì vui vẻ mà trả , còn ai mắc nợ mình thì cũng cho họ trả cho mình , xui thuận theo luật nhân qủa mà sống , mà mình để ý khi mình sống tốt với mọi người chng quanh , thì khi mình bị nạn là tự nhiên khiến có rất nhiều người  nhảy ra cứu mình à , khg phải tự nhiên hên đâu nhé , đó là  luật nhân qủa công bằng đó các bạn , nên mình cứ thấy việc gì phải thì nên làm , làm việc thiện thì trước mắt là mình thấy mình bị thiệt hại rất nhiều nhưng thật ra khg phải vậy , đó là mình đang bỏ tiền vào nhà bank công đức đó , đến khi mình bị mắc nạn là tự nhiên có rất là nhiều người tự nhiên xuất hiện cứu mình , khg phải 1 người mà là rất là rất là nhiều người mới lạ chứ ...hic... cho nên cái gì cũng khg bằng đầu cơ trữ tích nhiều phước đức hàng ngày đó các  bạn .Công đức lớn nhất là cúng Chùa đang xây dựng đó , lựa chùa nào mà Thầy Cô cho Phật tử tu tập nhiều , giảng pháp rất nhiều trong tuần , mình cúng nhũng Chùa này kiếp này và kiếp sau mình vừa giàu có mà rất là thông minh nữa , chẳng những vậy còn rất là xinh đẹp nữa đó , đó là cách đầu cơ tích trữ công đức của mình đó các bạn .