Friday, January 15, 2016

Ngày tôi mất Cha



  Lần đầu tiên trong cuộc đời ,

 Tôi đã đau khổ và khóc thật nhiều

 Đó là lần cha tôi lâm trọng bệnh

 Và  qua đời  sau 2 tháng trong nhà thương .

 Nhìn cha nằm đó bất động trên chiếc nệm màu trắng

 Trái tim tôi tan nát vỡ tan ,

 Tôi dường như ngã gục không cách nào đứng nổi

 Cả bầu trời đang sụp đổ dưới chân tôi .


 Những ngày sau đó là một chuỗi ngày đen tối

 Tôi cứ trốn trong phòng không muốn gặp ai

 Hình ảnh cha thân yêu cứ hóa hiện khg ngừng

Đêm đêm cứ mơ màng thấy Cha vẫn ngồi đó

Lặng nhìn tôi buồn bã trong cô đơn .

 Làm cho lòng tôi càng xót xa khổ não

Nước mắt cứ lăn dài trên đôi gò má xanh xao .



Thế rồi có người bạn bảo tôi nên tụng Kinh Địa Tạng

Để  trả ơn cho  Cha lần cuối cùng

Tôi vâng lời làm theo như cái máy

Ngồi ê a tụng cho hết cuốn Kinh

Tâm ý quyện theo lời Kinh của Phật

Tâm từ từ an và đau khổ cũng vơi nhiều ,

Vì luôn nghĩ  tụng nhiều Cha có phước

Sẽ thoát được trầm luân và về cõi Phật an lành

Nên tôi cứ ngồi tụng cả ngày khg  ăn uống

Thế là 1 đêm trong giấc mộng

Thấy được Cha đã về được cõi an lành

Nhà mới của Cha có hoa đầy trước ngõ

Và mây bay lượn lờ khắp trong nhà

Mới tỏ ngộ , thì ra Ngài Địa Tạng qúa linh

Với tấm lòng thành của con chắc Ngài đã cảm động

Đã báo mộng cho con biết được Cha hiền thác sinh nơi nào

Lòng như đã trút được gánh nặng

Biết rất rõ Cha tôi được về cảnh lành

Thoát khỏi kiếp phù sinh đầy tật bệnh

Lòng con vui vì Cha đã tốt rồi

Thế là mình khg bao giờ khóc nữa

Dồn hết tâm lực vào việc mai táng Cha già

Ôi những ai còn Cha trên đời

Nên trân trọng và có hiếu với Người nhé

Vì khi Cha đã đi rồi

Muốn trả hiếu củng khg còn cơ hội

Sống sao để khi Cha đi mình khg còn hối tiếc

Vì đã lo tròn ân nghĩa thâm sâu .


   Thơ cùi bắp của mình 2016  :)

 ( tự nhiên vọng tưởng lên làm bài thơ này và ngồi khóc sưng mắt hết rùi nè )




2 comments:

  1. Thơ rất cảm động cho dù không biết đặt câu cú cho thơ nhưng quan trọng là cái tấm lòng đối với người cha. Vậy đủ rồi không cần biết hay dở.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có được bạn thông cảm thì CN vui lắm rồi , CN khg biết làm thơ , cứ ghi lung tung trong lúc vọng tưởng nổi lên đó mà :)

      Delete