Friday, January 22, 2016

Địa ngục ở đâu ?


   Sẵn dịp ông Sư Phụ qua tiểu bang mình nên mình thỉnh SP về nhà để giúp gia đình mình chút việc riêng , chính vì vậy mà mình khg cho ai hay hết , vì lo giúp gia đình mình mà SP phải làm tới khuya rồi  :)  rồi sẵn tiện mình củng hỏi SP rất nhiều việc , nói chung là gặp SP có vài tiếng mà SP đã dạy mình rất nhiều việc , bởi vậy khi gần 1 bậc cao tăng tu hành cao nha , mình học hỏi qúa trời là nhiều việc luôn , ôi thích gì đâu lun á  hihi  lần sau nếu SP mà có qua mình nhất định sẽ mời tất cả mọi người tới nhà chơi , vui lắm đó nha , và mình sẽ đãi đồ ăn chay rất là ngon nữa nè hihi

    SP hỏi : con có biết địa ngục ở đâu và như thế nào khg ?  Mình nói con thấy trong Kinh và trên youtube  :)  SP mới nói : thôi để SP chỉ thẳng cho tụi con dễ hiểu , con thấy mấy con heo , con bò bị người ta làm thịt khg ? Người đồ tể họ cắt cổ , mổ bụng con heo , con bò đó ra  , chúng nó dãy dụa la hét , maú chảy qúa trời , đó , địa ngục củng là nơi trần gian này đối với mấy con thú ..... rồi SP đố : vậy đố tụi con con gì là ác nhất ?  Mình bảo con cọp , sư tử ( SP đố câu naỳ trước nhất khi mà nói cái vụ trên :)  SP bảo : khg đúng ..... Con người mới là loài ác nhất , con cọp hay sư tử khi đói thì nó ăn bất qúa 1 , 2 con vật nhỏ nhỏ ... còn con người mình có nhiều người khi có quyền lực cao giết 1 lần mấy trăm  , mấy chục ngàn người .....

  Mà nghe SP nói về mấy con vật bị giết chết để lấy thịt , mình ngồi hình dung ra chẳng khác gì xem trong Kinh sách hay trên youtube có quay cảnh hành hình tội nhân trong địa ngục , mấy con thú vật nó thật là đau khổ và hoảng sợ tới chết , người ta trụng nước sôi rồi bỏ lên chảo dầu xào xáo , y chang cảnh nơi địa ngục thôi , bởi tất cả chư Phật đều khuyên chúng sanh mình nên niệm Phật A Di Đà và về cõi cực lạc ở , ở cõi này là cõi đời ác trược  , mình vô minh và bị nghiệp dẫn chun vào cõi tam đồ ác đạo này ở , cho nên muốn bình yên làm sao mà yên nổi , ở trong nhà lửa mà muốn khg bị nóng thì làm gì có chuyệđó ...... ôi còn 1 vài việc mà SP dạy nữa , mà thôi mình busy rồi , chừng nào rảnh mới viết tiếp , các bạn nhớ xem nhé nếu khg chê  văn chương mình  dở  tèng tét  hihi 

0 comments:

Post a Comment