Sunday, January 24, 2016

Bệnh tò mò và nhiều chuyện



  Có vài người phải nói là mình sợ ngay luôn đó , mỗi lần mà nói chuyện với ai là hay đào bới chuyện riêng tư của gia đình người ta ra mà hỏi , tò mò 1 cách qúa trớn , mình thấy cái loại người này là bị bệnh nhiều chuyện rất nặng nè . Mà mình để ý là người này mà mỗi lần đào bới chuyện riêng tư của người nào đó mà khi người đó chịu nói ra thì thấy con mắt người này mở thật là to ra , các tế bào trên mặt giãn nở ra hết cỡ , trên mặt hiện ra rất rõ ràng cái nước nhiều chuyện của bả  hihi ( hôm nào mình chụp hình thật gần post lên cho xem hihi just kidding , chụp chưa xong nữa bị bả wánh phù mỏ rùi  ) , cho nên những người bà con ở tiểu bang khác rất thích gọi nói chuyện với bà này , vì hỏi đến bất cứ gia đình ai là bả nói toèng toẹt chuyện riêng tư của từng gia đình , bà này có tài ăn nói lắm , đó là tài nói chuyện riee6ng của gia đình người khác , còn chuyện gia đình bả thì chả có ma nào mà biết được , bả giấu kín mít kín mun , phải nói là hạng người này khôn dễ sợ , khôn đến nổi phải dễ sợ lun á ....mà bả nhiều chuyện đến nỗi nha , nhà ai tiền điện , tiền nước trả bao nhiêu 1 tháng bả củng biết lun , mà biết hết từng nhà nữa mới ghê chứ , rồi biết lun nhà nào dư mấy cắc , mấy cent củng biết lun , con mèo nhà mình mấy cọng lông bả củng biết lun :) , bao nhiêu hạt bụi dính trên cửa sổ bả củng biết luôn , người nào trong nhà mình tắm mấy lần 1 ngày củng biết lun , bao nhiêu chiếc lá rơi dưới sân mình 1 ngày bả củng biết lun , con trai mình có bao nhiêu cọng lông chân bả củng biết lun , bái phục chưa nè ? hôm nào chắc mình phải set up appointment cho bả phỏng vấn ông Tuấn Hưng giùm mình thì đỡ qúa rùi  hihi  Mình toàn là được ở gần những cao thủ võ lâm khg à nghen , cho nên khg tức chết là khg ăn tiền  :) Mà nói chứ chúng sanh người nào củng có bệnh hết á , khg thể kiếm 1 người hoàn hảo đâu , mỗi người mỗi bệnh , mỗi tật , nhưng chắc mình ở gần những người có bệnh qúa nặng hay sao á , nhiều chuyện và tò mò kinh khủng , sau đó còn đi đâm thọc , phát loa cho hết cả dòng cả họ biết , thì xem có ai có thể chịu nổi khg nè  ?

  Phải chi bả chuyển hướng qua Phật cái đi cho những gia đình ở gần bả được yên thân chút , chẳng hạn như  biết được mấy ngày Phật tắm 1 lần thì đỡ qúa rùi ? :) hay ngày nào Phật đi thuyết Pháp ở cõi nào ? hoặc là bả tò mò giùm chút là Phật hoá thân biến hiện thành ai đi , để cho chúng sanh biết được mà đi cúng dường .....

 Mà lạ 1 cái nè , chuyện tốt gia đình người ta thì bả khg bao giờ nói , chỉ nói toàn những chuyện khg được đẹp của người ta khg à , ta nói nha , bà này chắc có ngày gặp ai dữ dữ  wính bả phù mỏ qúa , mà ta nói , bởi vậy người ta mới nói là " đi nói xấu " , mai mốt mình phải tập "đi nói tốt " cho người cái đi cho nó xong , sẵn dịp củng gieo chủng tử tốt lành vào tâm thức của mình , chứ tối ngày cứ đi nói xấu người này người kia , thì cái tâm và cái miệng mình qúa dơ đi , đi thâu toàn những thứ rác rưởi vào tâm khg à , sau đó ngồi niệm Phật bảo  sao tâm bị vọng tưởng nhiều qúa :)

   Mà mình thấy những người mà qúa nhiều chuyện và đâm thọc , hay đi hại người khác bằng những lời nói của mình , thì khi tới năm xui tháng hạn thường hay bị đi vô nhà thương bác sĩ thọc cái ống thật to vào cổ họng đó , mình nói thật đó , còn đàn ông thì bị bác sĩ thọc ở dưới , đau dữ dội lắm đó , mà khi mình tụng trong Kinh Địa Tạng mình thấy những người này bị bệnh  y chang trong Kinh Địa Tạng đã diển tả cái tội đâm thọc và hại người khác bằng lời nói của mình .....

4 comments:

  1. Hôm nào CN ngũ với ox bả cũng biết và đi rêu rao tùm lum luôn đóa. hihihi.
    Loại người này ở đâu cũng có. Mình cũng từng gặp qua. Nhiều khi chuyện có họ nói không chuyện không họ nói có. Loại người này rất dễ sợ. Nếu tiếp xúc vài lần thấy rỏ bản chất của họ thì nên tránh xa không thôi dính vô cái trược của họ thì mình sẽ "thân bại danh liệt" hông thôi thì thành "cá mè 1 lứa" bởi vì behavior is contagious. Đó là lí do tại sao cái đám bà tám thích nhiều chuyện với bả vì bị lây cái tánh bà tám của bả rồi nên mới thích nhiều chuyện với bả.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yeah exactly , bạn nói chuẩn khg cần chỉnh lun :)

      Delete
  2. CN nói sai rồi. Nhiều chuyện không phải là bệnh mà là tật. Bệnh thì chữa đựơc, chứ tật thì bó tay á. Rao tin thường là rao tin xấu, giống như tin tức của truyền thông đó, tòan tin xấu. Mà kỳ lắm nha, con người ta có bản chất là thích nghe tin xấu mới khổ chứ. Bởi vậy mới gọi là thế gian chứ không gọi là thế ngay :p

    ReplyDelete
  3. Tật củng sửa được chứ anh David :) Mấy bà tám nhiều chuyện nha , nếu tất cả mọi người hợp tác làm cho bả 1 trận tởn hồn thì bà 8 sẽ bỏ tật liền thui , vì CN đã chứng kiến 1 người bị rùi , sau đó cô ta bỏ tật nhiều chuyện và đâm chọt lun :)

    À mà anh David nói đúng , tin xấu từ gia đình nào thì tất cả mọi người thik nghe lắm , còn khi mình nói tốt về ai thì hình như khg ai thik nghe hết , nếu có nghe thì thấy thái độ của họ rất hờ hững :)

    ReplyDelete