Tuesday, January 19, 2016

Tại sao phải niệm Phật A Di Đà ?


 
  Tại sao phải niệm Phật A Di Đà ?  Bởi vì trong tâm của mình vốn sẵn đã có buồn , vui . Nếu mình mà nhắc tới ai mà mình thích thì tự nhiên là sanh tâm vui liền , còn ai mình khg thích thì có ai nhắc hay chợt nghỉ tới là tâm cùa mình nó sanh ra buồn khổ liền . Còn khi nhắc tới Phật A Di Đà thì tâm của mình nó sẽ hết buồn , hết khổ mà tự nhiên nó sẽ được an lạc . Nếu niệm sâu vào hơn nữa thì sẽ sanh hỷ lạc và nhiều sự biến hóa diệu dụng của tâm mình . Thô tâm là khổ , tế tâm là thanh tịnh . Sống trong "thô tâm" cho dù có đang vui tới cỡ nào nhưng 1 hồi củng buồn lại à , vì có cuộc vui nào mà khg tàn , có sự hội tụ nào mà khg chia ly . Cho nên người thông minh là nên niệm Phật đi cho chắc ăn :)

   Mà niệm Phật A Di Đà là tất cả các chư Phật khác đều gia hộ cho mình được , còn niệm những Phật khác thì khg được tất cả các chư Phật gia hộ đâu , vì Phật A Di Đà có qúa lượng công đức rồi , công đức của Ngài to lớn khg thể nghỉ bàn , nên khi mình niệm Ngài là có công đức rất là to lớn lắm , cho nên thấy mấy người được vãng sanh khg ? Thân đã chết rồi mà còn có biến tướng rất kỳ diệu , nhưng linh hồn của họ đã biến ra rất đẹp , thân vàng ròng giống như Phật A Di Đà vậy đó , vì đã nhờ công đức niệm Phật , niệm Phật A Di Đà nhiều thì tương lai sẽ giống y chang Ngài thôi  :) niệm cái gì ra cái đó , niệm Phật thì sẽ thành Phật , niệm ác như ma qủy thì khi chết sẽ thành qủy thôi , đó là luật nhân qủa mà , mình tạo cái gì thì nó ra cái đó .....




http://tinhthuy.net/tch_2014.html

2 comments:

  1. Trích dẫn: "...Mà niệm Phật A Di Đà là tất cả các chư Phật khác đều gia hộ cho mình được , còn niệm những Phật khác thì khg được tất cả các chư Phật gia hộ đâu,...".

    Câu trên thì không ổn rồi!!!. Mười phương chư Phật đều có đầy đủ 10 danh hiệu, đều có công đức như nhau. Hiểu theo nghĩa "A Di Đà đệ nhất" thì rơi vào thiên kiến, biên kiến...Học & tu theo Phật nên lấy Trí làm đầu, đừng nên chấp vào những câu chữ khích lệ tinh thần qua các bài sám của các Tổ mà hiểu lầm, thành ra phỉ báng.

    ReplyDelete
  2. Yeah , CN hong biết sao Thầy giảng vậy , nhưng chắc cái ý của Thầy là Phật A Di Đà có vô lượng vô biên công đức qúa , vì có qúa nhiều công đức nên Phật A Di Đà mới có thể lập riêng ra cho Phật 1 cõi Tịnh Độ để độ cho tất cả chúng sanh .

    ReplyDelete