Saturday, January 30, 2016

Con càng lớn thì càng lo nhiều


  Mình nhớ có lần ẵm con lên Chùa thì có Cô Phật tử kia nhìn con mình và Cô nói : con còn nhỏ vậy tuy là cực thân em ơi nhưng đầu óc mình khoẻ hơn , còn khi tụi nhỏ lớn rồi thì mình mệt đầu óc lắm ....lúc đó thì mình chỉ mong cho con mình mau lớn để mình đỡ cực chút .... hôm nay xem Ti Vi của ông Steve show mình mới thấy con càng lớn thì phải pay attention tới mấy ẻm nhiều tí , nhất là thời buổi bây giờ thông tin truyền thông qúa hiện đại , facebook , Twitter , You Tube , chỉ tích tắc là mấy ẻm post lên tùm lum hết rồi , từ lúc mà con mình lúc còn bé tí biết sử dụng ipad là mình luôn dặn con khg bao giờ post hình lên mạng , và mình giải thích rất nhiều cho con nghe những cái hại của nó , nhớ có lần ẻm chat với bạn nào đó trên mạng , ông xã mình làm cho ẻm 1 trận ( rầy em thui ) , giờ ẻm tởn lun rùi  :) đối với con mình thì mình phải chỉ đường cho ẻm đi , vì cuộc sống này đối với cái nhìn của  mấy ẻm là 1 màu hồng rất đẹp , nhiệm vụ mình là cha mẹ phải chỉ ra cho con thấy trong thế giới màu hồng này củng có rất nhiều đốm đen trong đó , mình biết những gì thì pin point out ra hết cho mấy ẻm , còn có gì xảy ra nữa thì coi như là số phận của từng người đi ......at least mình củng đã tận lực , sẽ khg cảm thấy hối hận .....

  Hôm nay mình xem Ti Vi , có 1 em Mỹ 18 tuổi , Má ẻm vác lên Ti Vi vì ẻm đã post hình ' show hàng " trên FB , ông Steve hỏi : vì sao em phải làm như vậy ? em nói vì khi post hình như vậy thì em sẽ được nhiều chàng trai chú ý hơn , được nhiều người " like "  hơn ....Ông Steve mắc cười lắm mà ổng ráng nín , rồi ổng phải cho commercial break .....tuổi teenager là cái tuổi nổi loạn , cho nên nhiều cha mẹ người Mỹ nhắc tới teenager là họ sợ lắm , chóng hết cả mặt mày với mấy ẻm lun , cái tuổi mà "ếch ngồi đáy giếng lại xem trời bằng vun "  :) Mình biết vậy nhưng vẫn tụng Kinh cho mấy ẻm mỗi ngày , kệ nó , mưa dầm thế nào đất củng ướt mà , khi đụng chuyện gì nguy hiểm thế nào ẻm củng tự động nhớ lại lời dạy của mình thôi và lúc đó tự biết khôn để đối phó .... mỗi ngày sáng sớm lúc mình chở con đi học là ngày nào mình củng " ca bài ca con cá " cho mấy ẻm nghe , em có nhức đầu nhức cổ củng kệ em , miễn sao mấy ẻm thấm và biết phản ứng kịp thời  trong lúc gặp những gì khg  vui  sau này :) Mỗi ngày con trai cứ bảo : Mommy đang brain wash con đó à ?  hihi

   Nhưng nói tới nói lui quan trọng nhất vẫn là phải understand mấy ẻm , khi hiểu thật rõ bản chất của từng con người thì mình dễ deal với người đó hơn  :) mình thì lại rất dở đoán tánh người , nhưng con mình thì chắc hiểu hơn những người khác :) 

0 comments:

Post a Comment