Saturday, January 16, 2016

Công dụng của trái nhàu - Sấy trái nhàu - Vị thuốc quý






    Hồi lúc mình còn nhỏ trước nhà có 1 cây nhàu , mỗi ngày mình cứ lượm ăn ít nhất là 2 trái ( khg hiểu tại sao lại thích chấm muối ớt ăn khg vậy đó , giờ mà kêu ăn chắc mình ăn khg nổi đâu ) , cho nên hồi nhỏ mình khoẻ mạnh , ít bệnh lắm , giờ xem video này mới biết trái nhàu có nhiều công dụng như vậy .... trái nhàu này mình chỉ biết là nó trị đau nhức rất hay , vì hồi xưa Bà Ngoại mình hay đau nhức tay chân lắm , cho nên Ngoại cứ ăn trái này hoài à ....

    Còn lá nhàu thì Bà Ngoại mình hay lấy làm lươn um , hái những lá non non đem um với lươn , lá non mình hay chấm chung với tương hột đem xay nhuyễn rồi pha chung với đậu phông + nước cốt dừa + xả bầm  , mỗi lần làm món này là mình hay rất thích ăn lá nhàu thôi , chấm chung với tương đậu phông nha , ăn ngon lắm ....mình nghĩ có thể chế ra nấu món chay được đó , ăn vừa ngon vừa có vị thuốc nữa ....

0 comments:

Post a Comment