Friday, January 22, 2016

Khi trụng bún xong khg nên đổ cả nồi nước sôi xuống sink , sẽ bị tội


    Sẵn dịp ông Sư Phụ qua tiểu bang mình nên mình thỉnh SP về nhà để giúp gia đình mình chút việc riêng , chính vì vậy mà mình khg cho ai hay hết , vì lo giúp gia đình mình mà SP phải làm tới khuya rồi  :)  rồi sẵn tiện mình củng hỏi SP rất nhiều việc , nói chung là gặp SP có vài tiếng mà SP đã dạy mình rất nhiều việc , bởi vậy khi gần 1 bậc cao tăng tu hành cao nha , mình học hỏi qúa trời là nhiều việc luôn , ôi thích gì đâu lun á  hihi  lần sau nếu SP mà có qua mình nhất định sẽ mời tất cả mọi người tới nhà chơi , vui lắm đó nha , và mình sẽ đãi đồ ăn chay rất là ngon nữa nè hihi 

    SP củng dạy là khi trụng bún xong thì khg nên đổ cả nồi nước sôi vào trong sink , vì sẽ giết vô số vi trùng sống trong đó , mình sẽ bị tội .... Mình mới hỏi : mà vi trùng khg à SP ơi , nó sẽ gây bệnh ..... SP mới trả lời : con nên nhớ mình sống trong cõi trái đất này là người và thú đồng cư , ngoài ra còn nhiều loài mà mắt thường mình khg thể nhìn thấy  nữa , những con vi trùng đó nó củng có gia đình dòng họ nó đang sinh sống ... chẳng hạn như gia đình con hiện giờ nè , mà có chiếc maý bay nào chở nước sôi rồi bổng dưng đổ xuống trên đầu con vậy con có chịu nổi khg ? Thì mấy con vi trùng đó củng vậy ......Thằng con trai mình nó nghe vậy mới nói tiếng Anh với Daddy nó : vậy thì con sẽ khg tắm , vì khi tắm là sẽ có rất nhiều vi trùng chết  ....coi chiu nổi ẻm khg .... Daddy nó cười rồi mới nói lại với SP , SP bảo : thằng con trai này có trí tuệ đó , nó biết hỏi nhiều câu lắc léo ..... SP mới trả lời : khi thân mình bị bệnh thì Đức Phật cho quyền mình uống thuốc giết vi trùng , vì để bảo vệ mạng sống này , củng giống như cái ông thời Phật , khi ổng tu chứng có thiên nhãn thông , ổng khg dám uống nước , để cho bị khát qúa trời , Phật biết được hỏi thì ổng nói vì ổng nhìn trong ly nước có qúa nhiều là vi trùng nên ổng khg dám uống , Phật bảo : tại sao ông cứ nhìn bằng cặp mắt thiên nhãn làm chi ,  hãy nhìn bằng con mắt nhục nhãn đi  :) SP còn nói : khi những con vật hay vi trùng khg động chạm làm hại gì mình thì cứ để cho nó yên , vì chúng củng có cuộc sống riêng của nó , ngoại trừ những con làm hại đến sức khoẻ của mình , vì phải bảo vệ mạng sống của mình thì mình phải uống thuốc để giết nó đi  ... SP bảo : thật ra hiện tại trong cơ thể mình , phổi của mình hay gan , ruột củng có rất nhiều vi trùng đeo bám theo sống đó chứ , tại mình khg nhìn thấy được thôi ......(vì mình chia nhỏ từng đề tài trong cuộc nói chuyện với SP nên mình ghi lại phần đầu giống nhau  :) ) 

0 comments:

Post a Comment