Saturday, January 23, 2016

Sư Phụ dạy cách chọn 1 vị Thầy tu hành đàng hoàng mà nương theo tu tập , khg thôi sẽ phí công của mình rất nhiều thậm chí có thể bị đoạ địa ngục nếu vị Thầy đó dạy mình tu sai theo vị Thầy đó


 SP mình bảo : Thầy trong giới tu hành nên biết hết những vị Thầy khác tu hành như thế nào khi nhìn qua  cách mà Thầy đó dạy dỗ Phật tử như thế nào . Sẵn dịp mình mới hỏi luôn : làm thế nào để biết được vị Thầy đó như thế nào , thưa Thầy ? SP  mới nói con nhìn vị đó xem có còn lòng sân nhiều khg ? Một vị mà có sự thực hành tu tập nhiều thì họ có lòng từ bi rất nhiều , tánh sân của họ nếu còn thì rất là ít , rất là vi tế , và đặc biệt là vị Thầy đó khg có theo chính trị , họ chỉ lo chăm chỉ tu hành và hoằng dương chánh pháp của Phật thôi . Vì khi theo chính trị , tâm của họ lo chống đối phe này đảng kia , lúc đó là tâm sân của họ nổi lên lẫy lừng , từ từ thì họ sẽ dạy Phật tử theo đường lối đấu tranh , mà khi tu thì phải dẹp bớt từ từ tâm sân , tham và si .... sau cùng là xem vị đó có giữ giới đàng hoàng khg ? Nếu họ tu hành đàng hoàng chân chánh là họ giữ gìn giới luật rất nghiêm , rồi SP của mình nói có 1 vị Thầy khác mà mình biết , nhiều lần Sư Ông Thanh Từ thử Thầy đó nhiều lắm , nhưng Thầy đó giữ gìn giới luật rất đàng hoàng , khg bao giờ bị phạm .... wow khg ngờ Sư Ông củng thử đệ tử nhiều vậy nha trước khi Sư Ông giao việc lớn cho người đệ tử đó làm ....chắc mình phải bắc chước thử mới được  hihi .... mình quên hỏi SP nếu mình thử vậy có bị tội khg ta ? Lu bu qúa nên quên hỏi rùi  :)  Mà những người kém phước thường gặp tà sư nhiều lắm , như mình có quen người kia , khi nương nhầm theo tà sư tu tập , đến khi 10 năm sau mới biết được là theo nhầm tà sư nên họ rất là hối hận , mình thấy tội nghiệp lắm , tiền mất mà chẳng tu tập được gì hết , lảng phí đến 10 năm trời mà chẳng có kết qủa gì , mình thấy tội nghiệp người quen đó ghê vậy đó , thay vì 10 năm đó niệm Phật hay ngồi thiền đúng cách thì họ sẽ có rất nhiều phước đức rồi . mất tiền mất thời gian , mình thấy tội nghiệp ghê , cho nên khi mình thấy vị Thầy nào đó khg được mình hay lên tiếng , thế là người quen đó ghét bỏ mình , khg thèm chơi với mình nữa , cho nên giờ mình rất sợ , có nhìn thấy rất rõ ràng mình củng khg dám nói , tự biết đạo lực mình yếu kém , mình còn yếu qúa mà ra gió lớn sẽ bị trúng gió chết thì sao ? Thôi kệ đi , chắc là cái nghiệp của người đó phải gặp Thầy tà vậy đó , tới 1 thời gian sau khi họ trả hết nợ thì tự tỉnh ngộ ra thôi :) Mình khg dám chen vào chuyện nhân qủa của người ta nữa :)

  Mình còn ráng nói với SP 1 câu nữa : con thấy những vị tà sư họ thuyết pháp rất là hay đó Thầy , nghe hay lắm .... SP mới bảo : hồi xưa Ngài Đề Bà Đạt Đa củng thuyết pháp rất hay đó con , rồi củng có thần thông nữa   ... wow , giờ mình mới biết chọn 1 vị Thầy nương theo tu tập quan trọng vậy sao ta ?

   Khg biết mình viết vấn đề này có sao khg ta , vì mình thấy đa số những người mới sơ cơ vào đạo thường là gặp vị Thầy nào củng rất qúy trọng vị Thầy đó , nhưng lỡ xui xẻo gặp trúng ông tà sư thì tiền mất tật mang , nhiều người còn bị nặng lắm đó , cho nên với bài viết này mình hy vọng " đừng ai giao trứng cho ác " nhé  :) trước khi tin tưởng 1 người nào thì phải nên rất là cẩn thận , phải dò trước đoán sao để sau này khg  bị mất thời gian và tiền của . 

0 comments:

Post a Comment