Friday, January 15, 2016

Gần người hên sẽ hên theo


   Mình muốn viết bài gần người xui xẻo thì sẽ ....... nhưng sợ mắc qủa báo nên thôi , viết bài gần người hên sẽ được hên theo nhé  :)  Thật ra theo mình nghỉ  nếu gần người xui xẻo mà cái số của mình qúa hên thì bù qua đắp lại là bão hoà , khg có chuyện gì hết  :) Sẵn nói luôn hồi xưa mình có thằng em trai , rất tội nghiệp em ấy lắm , cái số em khg có gặp may mắn , hồi nhỏ thì em ốm yếu bệnh hoài khg ăn uống gì được hết , tới khi 2 năm sau em ăn được và khoẻ mạnh thì em lại bị chết , lúc đó thì mình còn nhỏ qúa củng chẳng biết khi gần em ấy mình xui hay hên nữa , chỉ biết là em đã lảnh dùm cho mình nhiều việc bị Ông Ngoại la chửi lắm( vì ẻm thương mình lắm cho nên tuy nhỏ mà cái gì củng ra nhận tội dùm cho mình , giờ nhớ lại thương ẻm gì đâu lun á )  , vì Ông mình hồi xưa khó bà cố luôn , chắc là Ông khó nhất xóm làng  của mình luôn đó  :)

    Mình nghe 1 vài Thầy giảng nói là khi gần gủi những người may mắn thì mình sẽ được hưởng phước theo , cái naỳ gọi là biệt nghiệp , ví dụ như trong gia đình có 1 người con giàu có hay nổi tiếng thì dĩ nhiên những người trong gia đình sẽ được hưởng ít nhất là chút đỉnh gì đó tiền bạc hay danh tiếng . Như câu chuyện đời xưa thời của Đức Phật , có 1 chú sa di nhỏ kia rất là may mắn , vì tiền kiếp chú sa di đó  hình như là cúng dường đúng ngay 1 vị Bích Chi Phật hay gì đó ( mình quên )  cho nên  kiếp này có cái phước  là đi đâu củng được trời và người  cúng dường những thức ăn và vật dụng ngon nhất và đẹp nhất , vì cái phước của chú ta vậy đó mà . Rồi 1 hôm tăng đoàn định đi qua 1 khu rừng rất dài và rất nguy hiểm , cho nên Phật hay là vị đệ tử lớn nào của Phật đó ( sorry mình nghe lâu rồi nên hơi quên ) bảo mấy vị Tăng này nên chờ chú sa di đó về rồi hãy đi chung với chú , vì khi có chú đi  là thế nào chư thiên củng hiện ra cúng dường à , mà chẳng lẽ cúng dường 1 mình chú rồi bỏ đói mấy ông Tăng kia sao cho nên chư thiên cúng dường luôn tất cả những vị đi chung với chú . Và thế là cả tăng đoàn hướng sâu vào rừng và đi , thì khi trời nhá nhem tối là tự nhiên thấy 1 toà nhà rất đẹp ở nơi giữa rừng sâu heo hút này , thế là cả Tăng đoàn đi vào và xin  ngủ nhờ qua đêm . Khi vào thì có người trong nhà đem ra rất nhiều thức ăn rất ngon và cúng dường các chư tăng này , sau đó thì mời các vị này vào ngủ chổ sang trọng đàng hoàng nha , và khi tới gần sáng thì tự nhiên toà lâu đài biến mất , sau này những vị naỳ đi hỏi lại thì mới biết là tối hôm qua có chư thiên bay xuống biến ra toà lâu đài giữa rừng hoang và thức ăn ngon để cúng dường chú sa di này và tăng đoàn của Phật ...... mình ghi lại khg chính xác lắm , hôm nào tìm lại câu chuyện đó trong Kinh Phật thì mình sẽ chỉnh sửa lại rõ ràng hơn nhé , các bạn thông cảm nha  :)

  Thì nói chung lại , hễ vị Tăng nào mà đi chung với Chú khất thực ngày đó  thì được ăn những thức ăn ngon nhất hôm đó , " biệt nghiệp " của Chú mà những người chung quanh chú đều được  hưởng phước báo ké  :)

   Mỗi người có 1 cái phước riêng , người thì may mắn về tiền bạc , người thì may mắn về tình , khg tiền mà có nhiều tình ( tình ở đây khg chỉ là tình yêu mà là tình gia đình , bà con , bạn bè )  , có nhiều người có nhiều tiền mà chẳng có tình , người thì có phước khoẻ mạnh never bị bệnh , nói chung là mỗi người mỗi nghiệp  mỗi phước khác nhau ....

2 comments:

  1. Người hên là người có phước báo nhiều nên được hên ké, còn người xui xẻo là người không có phước báo nên khi ở gần, mình cũng bị xui theo vì nghiệp quá nặng ảnh hưởng đến tất cả những người xung quanh như vị Tỳ kheo số đen trong bài Pháp dưới này:
    Track 1 :http://ia902702.us.archive.org/7/items/Thuyet_Phap_Thich_Thong_Lai/Bo_Thi_Cung_Duong_1-6.mp3
    Track 2: http://ia802702.us.archive.org/7/items/Thuyet_Phap_Thich_Thong_Lai/Bo_Thi_Cung_Duong_2-6.mp3

    ReplyDelete
  2. Oh yeah , cám ơn P nha , mình có nghe qua mà chẳng nhớ ở băng giảng nào :)

    ReplyDelete