Friday, January 22, 2016

Đổ bỏ thức ăn thì tương lai sẽ bị nghèo lắm


   Sẵn dịp ông Sư Phụ qua tiểu bang mình nên mình thỉnh SP về nhà để giúp gia đình mình chút việc riêng , chính vì vậy mà mình khg cho ai hay hết , vì lo giúp gia đình mình mà SP phải làm tới khuya rồi  :)  rồi sẵn tiện mình củng hỏi SP rất nhiều việc , nói chung là gặp SP có vài tiếng mà SP đã dạy mình rất nhiều việc , bởi vậy khi gần 1 bậc cao tăng tu hành cao nha , mình học hỏi qúa trời là nhiều việc luôn , ôi thích gì đâu lun á  hihi  lần sau nếu SP mà có qua mình nhất định sẽ mời tất cả mọi người tới nhà chơi , vui lắm đó nha , và mình sẽ đãi đồ ăn chay rất là ngon nữa nè hihi

  Trước khi ăn thì SP củng dạy mấy đứa con mình rồi bảo ông chồng mình dịch lại tiếng Anh cho tụi nhỏ nghe , SP kể lại câu chuyện  hồi xưa khi SP còn cư sĩ chưa đi xuất gia , lúc đó có 1 cô kia quen với SP nhà rất là giàu , SP nói hồi mới tiếp thu vô là gia đình ai củng nghèo lắm , vậy mà cô đó đang buôn bán mà vàng mỗi ngày kiếm được cả chén , những lần giao dịch mua bán là cắt vàng ra trả cho người ta . Rồi có khi Cô ta mua 1 tô bún và ly càfê sữa , nhưng lu bu buôn bán thì 1 hồi tô bún nó nở tè le , cô ta chưa kịp đụng đủa vào nữa thì lấy nguyên cái tô bún đổ xuống ống cống , SP nói thay vì khg ăn nổi thì cô ta đem ra ngoaì cho mấy người  ăn xin đi sẽ khg bị tổn phước , thế là khoảng vài năm sau cô ta bị ăn trộm vô lấy hết số vàng trong nhà cô ta , hết vốn buôn bán làm ăn rồi nên cô ta nghèo lại , sau này đi bắt cá gì đó để sinh sống nhưng rất là nghèo ......Nhỏ con gái mình sau khi nghe xong câu chuyện thì bảo : vậy chứ Gordan Ramsey đổ thức ăn qúa nhiều sau khg thấy ổng nghèo ? ( ẻm nói tiếng Anh nhé , mình ghi lại bằng tiếng Việt :) )  SP bảo : vì cái phước của ổng đời  trước qúa nhiều đi , vẫn còn rất nhiều phước để hưởng , nhưng sau này hay kiếp sau  thì ổng sẽ nghèo .

   Sáng này khi chở con đi học , mình hỏi con gái : con thấy Thầy nói chuyện dạy cho con hôm qua ra sao ?  Ẻm bảo : những gì Thầy nói hôm qua thì mỗi ngày Mommy đã dạy con hết rồi  ... Mình mới hỏi : Mommy đã dạy con những gì ? Ẻm nói : thì mỗi ngày Mommy luôn nói con là phải ăn hết thức ăn khg được bỏ mứa , vì đổ bỏ thì tương lai  sẽ bị nghèo lắm . Rồi con còn nhớ có 1 lần , trong cái tô của con chỉ còn dính có 1 hạt cơm , Mommy nói là người làm ra hạt gạo này rất cực khổ , họ phải làm gảy cả lưng mới có được hạt gạo cho con ăn , con phải biết ơn và phải ăn cho hết ..... mình củng khg ngờ là mình nói câu đó nữa , nhiều lúc mình nói nhiều qúa củng chả biết đã nói cái gì  , và mình củng rất ngạc nhiên là mấy đứa nhỏ nó nhớ hết , cho nên có mấy đứa con là ta nói nha , monkey see rồi monkey do ....

   

0 comments:

Post a Comment