Thursday, January 14, 2016

Có duyên thì tuy xa tới cỡ nào củng hội ngộ


   Phải nói là cái duyên từ tiền kiếp khg tin khg được nha , như mình hình như có duyên với những người ở rất xa khg à . Mà khi duyên tới thì tự nhiên cái gì đó nó " khiến " cho mình gặp được người đó , như mình có quen với Ni Sư kia , mà cái duyên mình tìm tới Ni Sư đó củng rất lạ , là có lần mình xem trên mạng thấy HT Giác Khang đã mất , mà nghe những băng giảng của HT thì mình cảm thấy qúa thích đi , cho nên mình gọi về VN tìm để xin băng giảng của HT , khi gọi về thì mình gặp đươc Ni Sư này là tu cùng hệ phái giáo đoàn với HT , mà lạ cái nữa là sao tự nhiên mới nghe giọng nói của NS là mình tự nhiên có cảm tình lắm , thật sự là mình khg hiểu nổi mình luôn , sau đó thì mình rất thích nói chuyện với Ni Sư , NS nói cái gì mình củng nghe lời theo hết á . Mà NS tu lâu lắm rồi , giọng nói rất hiền lành và dễ thương lắm , và đặc biệt là mình biết NS có lòng từ rất lớn , từ bi lắm , mà trong Chùa của NS thì có nhiều Sư Cô khác nữa , nhiều lúc gọi về Chùa củng có gặp 1 vài Sư Cô khác nhưng mình khg hiểu sao " khg kết " nói chuyện lắm , chỉ là thích được nói chuyện với Ni Sư thôi . Rồi bẵng đi 1 thời gian NS bận rộn nhiều phật sự , còn mình thì củng lu bu việc này kia củng hơi lâu lâu khg có liên lạc với NS , đến khi hôm nay khi gọi điện và được nghe lại giọng nói của NS , ui mình thấy thích gì đâu luôn đó , thấy trong lòng ấm cúng và vui mừng khg thể tả nổi , bởi vậy chắc là duyên xưa , chắc hồi tiền kiếp NS là bà con gì rất thân với mình hay sao ấy , tự nhiên cứ nghe được giọng nói của NS là mình mừng lắm và vui gì đâu luôn á , mà mình biết NS này tu khá lắm rồi , hỏng chừng là đắc đạo rồi , với những vị tu chứng đắc nha , khi mình sắp gặp nạn gì ở tương lai là những vị này ngầm cảnh cáo mình , sau đó vài tuần sau thì xảy ra y chang vậy , mình gặp 1 vài Sư Phụ như vậy rồi , nhưng khi nói chuyện thì những vị này rất khiêm tốn , khg bao giờ tự nhận mình là gì cả . Như hôm nay khi nghe được giọng nói của NS tự nhiên trong lòng mình rúng động hết , và 1 niềm yêu thương , sự kính trọng dâng trào đối với NS , đúng là " hữu duyên thiên lý năng tương  ngộ , vô duyên đối diện muốn gây liền  heheheh " , ôi thương NS của tui qúa đi ....mà lạ cái là khi có duyên rồi thì tự nhiên nghe giọng là  thấy "thích " gì đâu lun á , ngay cả lúc mình đang buồn bực việc gì mà nói chuyện nghe NS khuyên 1 tí là tự nhiên mình vui lại như là chưa từng xảy ra chuyện gì , it's a miracle , khg hiểu nổi mình lun :) 

7 comments:

  1. Thì tớ có nói rồi đó. Khi hạp (tuổi)thì khỏi cần gặp hay biết nhiều về nhau, chỉ cần nói chuyện một vài câu qua điện thoại hay qua con chữ (blog) là tự nhiên thích nhau.

    ReplyDelete
  2. Vậy anh David có thấy kỵ tuổi với CN khg ? Và đoán thử CN khoảng bi nhiêu tuổi ? :)

    ReplyDelete
  3. Không cảm thấy kỵ. Nếu CN nói kỵ tuổi Tỵ chắc là tuổi Hợi. Mà CN còn thích nhạc Tuấn Hưng thì có lẽ là heo sữa, suy ra CN 33 tuổi :).

    ReplyDelete
  4. hahaha tụ nhiên bảo thích nhạc Tuấn Hưng là heo sửa là sao vậy trùi ? Đung nhưng mà khg đúng rùi :)

    ReplyDelete
  5. Thì thích nhạc trẻ nghĩa là còn trẻ nên tớ trừ đi 12 tuổi. Nếu không thích trẻ thì tớ cho thành heo mẹ 45 tuổi :p. Đúng chưa?

    ReplyDelete
  6. Ủa mà có nhiều tuổi khác củng kỵ với tuổi tỵ mà , đâu nhất thiết là tuổi heo đâu , anh David ? :)

    ReplyDelete
  7. Theo kinh nghiệm cho thấy Dần, Thân, Tỵ, Hợi là tứ hành xung. Hai con kế nhau, theo thứ tự đi lên, là kỵ nhau kinh khủng. Kế bên Tỵ là Thân và Hợi, mà theo thứ tự thì Hợi là kỵ Tỵ nhất, kế đến là Thân. Theo như CN kể thì chắc chắn CN là Hợi rồi. NẾu không là Hợi thì cho tớ đóan tiếp là Thân, 48 tuổi, nhưng vì còn trẻ nên tớ trừ đi 12, nghĩa là 36 tuổi :). Không đúng thì thôi không đóan nữa :p

    ReplyDelete