Wednesday, November 4, 2015

Lại nằm mơ nữa :)



   Khoảng 3 lần rồi , khi mình nằm mơ thấy điềm khg tốt thì thật sự là đã xảy ra , đôi khi củng nằm mơ thấy những việc khác nhưng khg xảy ra , coi như là mình nằm mơ đúng khoảng 50/100 đi  :)

    Như cái trận sóng thần ở Nhật mấy năm trước mình đã nằm mơ thấy trước khoảng vài tháng , nhưng mình khg biết là xảy ra ở đâu , cứ tưởng như là xảy ra ở cái nơi mình đang ở , nhưng tới cuối cùng là ở Nhật , giấc mơ là vầy , lúc đó mình nằm mơ thấy đang ngồi chơi với mấy đứa con trong nhà , bổng nhiên nhìn ra ngoài sân thấy 1 đợt sóng đen khổng lồ ập tới , lúc đó mình định bỏ chạy but too late , bèn bảo mấy đứa con ngồi xếp bằng lại và niệm Phật để chờ chết , mới niệm được vài tiếng thì giật mình thức giấc , mới biết mình đang mơ ..... sau đó khoảng vài tháng sau đang ở nhà , có 1 người bạn gọi phone lại bảo : chị mở Ti Vi xem giờ đi , ở Nhật đang bị sóng thần dập qúa trời kìa , hết hồn mở Ti Vi xem thử , nhìn những đợt sóng đen ngòm dập vào bờ thì chợt nhớ tới giấc mơ của mình ....

    Rồi cái trận 9/11  ở New York , mình củng nằm mơ thấy trước , mình thấy lửa cháy kinh khủng nhưng khg biết là ở đâu , rồi thấy người ta chết qúa trời , rồi trong giấc mơ mình thấy khi đám cháy đã tàn , thì có 1 vị như là Ni Cô , mắc đồ nâu ,  lại dẫn những linh hồn đi ....khi đang xảy ra trận cháy lớn đó ở NY , mình và ông chồng cùng ngồi xem Ti Vi , mình kể lại giấc mơ của mình , thì ông chồng bảo , khi đám cháy tàn , người ta nhìn thấy 1 cây thánh giá từ những cột nhà đổ nát ....chắc là những người chết đó đã được độ , ngày hôm đó mình củng đã khóc rất nhiều khi xem Ti Vi và củng niệm Phật hồi hướng rất nhiều cho những người bất hạnh đó ....

    Rồi mới đây cái trận bão Sandy nè , mình củng nằm mơ thấy trước củng khoảng vài tháng , trong giấc mơ , mình thấy trời mưa và gió rít qúa chừng , trong mơ mình nghe tiếng gió rít như tiếng ma qủy gì gào thét vậy đó , rồi mình thấy mình đang lại trường  học đón con thì sao mắc kẹt ở trường luôn và cả đám cha mẹ mấy đứa con đi đón con củng mắc kẹt ở trường học , mình thấy mưa rất lớn , gió rất mạnh và khi nhìn lên thì mình thấy 1 lượng nước khổng lồ trên bầu trời được chặn lại bởi 1 cái kiếng rất trong ( well tại vì nằm mơ thấy vậy đó mà ) , mà mình thấy khi mình đứng ở đâu thì có khoảng 6 ông Mỹ mặc đồ vest màu đen giống như là cận vệ của tồng thống Obama vậy nha ...hihi .... đi theo  che 1 miếng vải rất là to trên khoảng đầu của mình đang đứng , mình thấy hễ mình đi qua trái thì mấy ổng chạy theo che cho mình , khi mình đi qua phải thì mấy ổng chạy qua phải , nhờ vậy mà những người Mỹ đứng gần mình được che ké với mình ....  khi mình thức dậy sau giấc mơ đó  thì củng rất sợ , vì mình nghi là sẽ xảy ra chuyện nữa rồi , thì thật khg sai , mấy tháng sau trận bão Sandy ùn ùn kéo tới , 3 ngày 3 đêm tối trời tối đất , gió gào thét như ma kêu quỷ khóc vậy đó , mưa như trút nước , làm hại mình sợ gần chết , cả ngày niệm Phật liên tục khg dám rời câu niệm Phật , tới ngày thứ 3 chống  hết nổi , sợ kinh hồn , lúc đó muốn bị khủng hoảng tinh thần rồi , bèn gọi về cầu cứu ông Sư Phụ , mình than với SP chắc con sẽ chết trong trận bão này qúa , làm hại ông SP củng hoảng hồn cúng kiếng cầu xin cho cái vùng của mình ở được bình yên ..... sau đó thì mình mới hiểu ra , thì ra trong giấc mơ mình thấy 6 ông Mỹ theo bảo vệ mình thì ra là do SP gởi qua để bảo vệ cho mình  .... hehehe  .... SP bảo khi SP nhúng tay vào giúp mình là SP củng bị đắc tội với ở trên , nhưng SP bảo khg sao , vì SP biết cách hóa giải , Phật pháp nhiệm mầu mà " lị " .... mà lạ nha , cái trận đó , đài Ti Vi báo là con bão đó sẽ đổ bộ ngay chóc chổ  mình đang ở đó , với sức gió 80 mile 1 giờ mà nó thổi vào , ai mà chịu cho nổi chứ , lúc đó cả thành phố mình bị tê liệt hết  , ngoài  đường chả có bóng ma nào , y chang như 1 thành phố chết , nhắc tới còn thấy sợ .....

   Rồi mới hồi hôm này đây , mình lại nằm mơ thấy bad dream nữa , ôi cuộc đời này sao nhiều nạn và tai ương qúa vậy nè , mình thấy mưa lớn qúa trời , rất nhiều nước xuống , mình thấy mới đầu ngập vô nhà , mọi người ra sức tát nước , mà sao mình thấy ba mình đã mất ổng củng nhào vô phụ tát nước giúp mình nữa chứ  , sau đó càng ngày càng ngập lên cao hết tát nước nổi đành leo lên chổ cao mà ngồi , rồi trời vẫn mưa , mưa qúa lớn , nước qúa nhiều mà mưa khg biết bao nhiêu ngày đó , nước ngập tới nóc nhà cao 3 tầng lầu luôn , sau đó mình thấy rất nhiều người bị chết chìm , mới đầu là người già và con nít chết trước , sau đó tới phụ nữ , rồi mình thấy nhằm nhà chết sạch hết , rồi nhằm nhà thì người đàn ông chưa chết , ráng cầm cự sống , sau đó vì mệt và đói , phần vì vợ con chết hết nên mấy ông củng give  up chết theo luôn , khi mình thấy cái ông người da trắng kia mới chết thì linh hồn vợ con ổng chạy lại mừng vì đã gặp lại ổng , thế là bỏ xác phàm , còn lại là những linh hồn sống dưới biển nước , cùng đoàn tụ với nhau sau khi chết  ....1 giấc mơ thật kỳ lạ , mà mình nhớ trong Kinh Phật nói là còn lâu lắm mới có đại hồng thủy mà ta , sau mình lại nằm mơ thấy vậy , vái trời vái Phật cho giấc mơ này của mình sai bét đi nha , lỡ có chuyện gì khổ chết đi á .... mà trong Kinh Phật củng có nói , khi tâm của nhiều con người ta ở 1 vùng nào đó  qúa tham  lam thì sẽ xảy ra lủ lụt , nhiều chúng sanh ở 1 vùng nào đó qúa nóng nảy sân hận thì sẽ xảy ra hoả hoạn .....tâm sanh ra tất cả mọi việc trên đời này , cộng thêm cái nghiệp chung nữa nên mới bị tai kiếp .... mà chắc mình tương lai sẽ bị chết chìm qúa , vì hồi nhỏ mình là chuyên gia đi bắt 1 đống ruồi sau đó đem nhúng nước cho nó chết , mình và thằng em trai của mình , mà em trai của mình ẻm làm nhiều hơn , cho nên mới 8 tuổi là em trai mình bị chết chìm ở dưới sông đó , vì ẻm kém phước hơn mình chắc , giờ mình đang giải nhân qủa này đây , mấy tháng trước có dịp nói chuyện với Sư Cô kia , Sư Cô bảo vậy thì con phải ráng lạy sám hối và ráng tu nha , hong thôi khg trốn được nhân qủa đâu .... mà mình nằm mơ thấy mấy người chết chìm nha , mặt mày tái mét khg còn 1 hạt máu , cái xác xanh lè xanh lét cứ trôi vòng vòng , thấy ghê gì đâu á .... chấp nhận thôi , có thân là phải có khổ chứ sao , thân tứ đại này vay của đất thì phải hoàn trả lại cho đất chứ , đâu thể lấy xài hoài được :) mình chỉ ráng xin Phật sau cho mình được chết 1 cái ngọt , đừng bị qúa đau đớn thôi .....


    À mình nhớ ra rồi , chỉ có 1 cách khg bị đau đớn là tu miên mật thôi , khi niệm Phật liên tục khg gián đọan khoảng 1 tháng thì tự nhiên cái hồn mình tự động tách rời ra khỏi cái xác này à , mình khg hiểu sao nó kỳ lạ vậy đó , chứ nếu khg tu nó dính chặt lắm , khi cái thân bị đau là cái hồn nó củng đau theo muốn chết vậy đó , còn khi  cái hồn tách ra được thì cái xác cò bị gì mình củng chẳng cảm nhận được .....mình nhớ có lần chị bạn kia bảo , chị ruột của chị ta củng tu khá lắm , thì tự nhiên 1 ngày đang ngồi tu  trước bàn thờ Phật , tự nhiên thấy cái hồn bay bổng lên trần nhà , còn cái xác thì đang ngồi xếp bằng tu ở dưới , sau đó chi ta hỏi Thầy thì Thầy kia bảo phải control lại , đừng để vậy khg tốt .... rồi Thầy đó dạy thêm chị ta gì đó nữa thì mình khg rành lắm ....   mình thì chỉ biết theo kinh nghiệm của mình là khi cố gắng niệm Phật liên tục khoảng 1 tháng thì tự nhiên cảm thấy cái tâm của mình khác , còn cái xác là riêng , chỉ biết thế thôi chứ chưa tới giai đoạn xuất hồn như người ta  :)

   Thôi ráng tu nha bà con , nếu mọi người ráng tu , ăn hiền ở lành lại thì hy vọng sẽ khg bị nạn đại hồng thủy , chứ trong Kinh củng đã có nói rồi , trước tiên là đại  hồng thủy , sau đó thì  lửa cháy rất lớn , cháy lên đến tận những cõi trời thấp , nhiều chúng sanh ở cõi trời thấp củng bị chết nữa đó , còn loài người mình thì dĩ nhiên là chết sạch hết rồi , chúng mình sẽ là những linh hồn sống ở dưới biển khg bao giờ chết  hehehe ai khéo tu thì sẽ lên cõi trời cao mà ở , hay đi tái sanh  về cõi trái đất mới khác mà ở nếu đủ duyên làm người trở lại , chúc các bạn ráng niệm Phật nhiều trong lúc đi đứng nằm ngồi nhé ...

Những bài thơ bất hủ của HT Thích Thanh Từ 


CHIẾC THÂN PHÚT CHÓT

Còn động còn ấm còn ta,
Động dừng ấm hết là ma ra đồng.
Thở than khóc lóc não lòng,
Thức thần theo nghiệp hết mong trùng phùng.

Thiền Viện Chân Không, 01.1985




CHƠN KHÔNG

Chơn Không thể bất biến,
Huyễn hữu thường đổi thay.
Khói mây bọt bóng nước,
Tan hợp cuộc vần xoay.
Linh lung trăng rọi biển,
Xanh biếc núi im lìm.
Ngút ngàn mặt biển cả,
Thăm thẳm bầu trời xanh.
Đường phố xe qua lại,
Sông biển tàu tới lui.
Dòng đời duyên biến đổi,
Bệ đá đạo nhân ngồi.

Thiền Viện Chân Không, 07.1985


ANH NẾU BIẾT

Anh nếu biết,
Cuộc đời là thế ấy,
Còn gì đâu vướn bận ở lòng anh.
Ai cười vui năm trước,
Ai khổ đau tháng này,
Ai tiền rừng bạc bể,
Ai bát cơm khó đầy,
Ai vinh quang tột đỉnh,
Ai tủi nhục cùng đồ?
Dòng đời cứ trôi, trôi đi mãi,
Năm tháng mang đi, đi kiếp người.
Đâu tá những ai, ai cố giữ,
Còn chăng chỉ thấy một nắm mồ.
Hồ thu nước trong vắt,
Vầng trăng hiện sáng ngời.
Trẻ thơ đua nhau vớt,
Vớt mấy tay vẫn không.
Thôi đừng ngây thơ nữa,
Ngữa mặt nhìn trời trong.
Ô kìa ! Vằng vặc trăng đêm vắng,
Đã hết, khổ công nhọc vớt mò.
Nay được thấy trăng, trăng rạng rỡ,
Còn đâu run rẫy, lặng tìm trăng,
Anh nếu biết, cuộc đời là thế ấy,
Còn gì đâu vướng bận ở lòng anh.

Thiền Viện Thường Chiếu, Xuân Kỷ Tỵ 1989


MỘNG

Gá thân mộng,
Dạo cảnh mộng.
Mộng tan rồi,
Cười vỡ mộng.
Ghi lời mộng,
Nhắn khách mộng.
Biết được mộng,
Tỉnh cơn mộng.



Bài  thơ con cóc của mình nè :) 

  Con tự biết ,
  Con đường tới chân Phật 
  Trùng trùng vạn sự khó khăn 
  Đầy chông gai và đau khổ 
  Nhưng nhất định con chẳng lùi 
  Nhất quyết phải đi cho đến 
  Qùy dưới chân Ngài 
  Được đảnh lễ Ngài 
  Sau đó trốn ở đó luôn 
  Để cho Sư Phụ và bạn con 
  Trở lại độ chúng sanh đi ...hihihi ...


(Phật mà nghe mình khấn vậy chắc chẳng mở cửa cho mình vô qúa :) hehehhe)

0 comments:

Post a Comment