Monday, November 23, 2015

Phiền não và đau khổ là do nghiệp của mình qúa nặng



   CN nghe Sư Cô Hương Nhủ giảng ai mà phiền não đau khổ trong lòng nhiều là do nghiệp qúa nặng , vì bị nghiệp chi phối nên mình thấy cái gì củng là đau khổ , nó khiến cho mình suy nghĩ vọng tưởng điên đảo và từ đó sinh ra nhiều đau khổ và bức xúc trong lòng , 1 mặc là do ảnh hưởng của ngoại cảnh , của những người chung quanh , rồi cộng thêm những suy nghĩ điên đảo trong đầu làm cho càng phiền não và đau khổ nhiều hơn . Ai đau khổ nhiều củng là do cái ngã của họ qúa cao , qúa to , ngã càng cao càng to thì đau khổ càng lớn , người mà cái ngã càng ít thì họ sẽ happy hơn , mà người đời gọi là mặt dầy đó ( hix )  , da dầy như da trâu , nghĩa là ai có chửi bới , chà đạp vẫn cười hề hề như kg có chuyện gì , như ông xã của mình nè , ổng dường như khg care ai nói xấu gì hết , mà càng nói xấu ổng thì ổng càng cười to vì ổng biết là ổng khg có , người ta nói bậy , nói oan cho ổng thôi , mà tại sao ổng lại được như vậy ? Vì ông xã của CN rất thông minh , ổng nhìn ra sự việc  1 cách rất rõ ràng minh bạch nên khg có gì mà làm tổn thương ổng được , khi nghe ai nói oan ức cho ổng việc gì thì ổng cười to rồi bảo I wish được như vậy mà kg được , rồi cười ha  hả .... nhưng đa số ổng gặp vấn đề gì là ổng nhìn ra sự việc rất rõ ràng là tại sao người đó nói ổng như vậy và đối xử với ổng như vậy ..... cho nên 1 người thông minh & có tài khi gặp việc trắc trở họ tìm cách giải quyết vấn đề thay vì ngồi đó trách người này , đổ lỗi cho người kia . Nói chung mình củng may mắn khi có ông chồng củng khá thông minh và 1 vài ông SP giỏi giải  bớt  nghiệp cho mình hihi

   Như mình có biết 2 vợ chồng chị kia , chị ta chạy xe vượt đèn đỏ sao mà bị ticket và bị trừ điểm , cho nên phải ra toà fight back để khg bị trừ điểm , khi nói cho ông chồng nghe ông ta chửi chị ta qúa trời rồi bỏ đó khg giúp gì hết , tại sao ? Vì ổng khg rành tiếng Anh nên đâu có giúp vợ đi ra toà được đâu , rồi chị này phải đi nhờ người khác đi ra toà giúp .... mà khi chị này bị nạn gì là ông chồng chửi bới kinh khủng và bỏ mặc chị ta vậy đó . Bởi hồi xưa khi còn độc thân mình tự bảo là phải lấy chồng có tài , có tài mà nghèo , mình thích vậy đó  :) khg cần đẹp trai , có tài , có đức là đủ rồi .... vì gặp mấy ông chồng bất tài , người vợ phải là những người super woman mới được , chứ khg thôi là đi nhờ vả nhiều người thì ngại lắm ....mà mình thấy mấy ông chồng bất tài nha hay hành vợ lắm , đụng chuyện gì nhỏ xíu củng quậy cho to chuyện sau đó bỏ mặc cho vợ lo , gặp nhằm chồng vậy khổ thật là khổ đó chứ khg chơi đâu nha . Bởi vậy có lần mình nghe HT Huyền Vi giảng phải ráng tu nhiều để phát sanh trí tuệ , vì khi có trí tuệ nhìn thấu rõ sự việc trong lòng bàn tay thì  giải quyết việc Chùa  hay trong gia đình đều ổn thôi , HT nói nhất là nắm 1 cái Chùa nha , lo tơ mơ là xảy ra nhiều việc lắm , phải có trí tuệ rất cao mới giải quyết sắp xếp mọi việc êm đẹp ....cho nên mình thấy vậy  nè , bất cứ xảy ra đụng độ  nhau người với người trong cuộc sống này đều do thiếu trí tuệ , từ thiếu trí nên nói bậy và làm bậy , dẫn tới cãi nhau và wính nhau tưng bừng .... mà mọi việc bắt đầu đều từ cái miệng ăn mắm ăn muối nói bậy cả ngày , có câu " thần khẩu hại xác phàm " , cái ông thần khẩu nói bậy cho đã , khi bay đi mất thì để lại cái xác phàm bị wính bầm dập tơi tả   :)

  Mình có nhỏ em bà con , chị ta tuy nhỏ tuổi nhưng rất khôn , khi mình nhờ chị ta gì mà ẻm khg muốn làm , mới đầu là ẻm củng ừ è ngọt ngào như viên kẹo nhỏ vậy  hihi , sau đó thì ẻm nói từ từ từ từ lái mình đi để mình tự làm 1 mình hehhe , ẻm có duyên bao nhiêu thì bà già ẻm vô duyên bấy nhiêu  :)

   Nói chung nếu ai mà cảm thấy phiền não bất an trong tâm rất nhiều , mình nghe Sư Cô Hương Nhủ giảng là phải sám hối cho thật nhiều mỗi ngày , làm phước , cúng chùa  để tan bớt nghiệp chướng , khi nghiệp mỏng lại thì tâm mình thanh thản hơn và ít phiền não hơn , mà theo CN thì mình tụng Kinh này nè , mình thấy tâm mình khoẻ khoắn lắm và trong nhà cửa củng thấy bình an hơn , bấm vào link  sau đây sẽ có bài KInh tụng hàng ngày nè các  bạn :

Kinh Phổ Môn hay Kinh cầu an 

http://chonngoc.blogspot.com/2012/03/kinh-pho-mon_21.html

0 comments:

Post a Comment