Tuesday, November 17, 2015

Làm gì khi bị vu oan ?


   Dạo này ăn ít rồi cộng thêm uống trà xanh qúa nhiều nên mới có 4 giờ sáng là tỉnh như sáo , ngủ khg được cứ nằm nghe kinh và suy nghĩ miên man ...hix mệt thiệt đó nha ....

        Sẵn nghe HT Thanh Từ giảng tới cái câu chuyện có ông thiền sư kia tu rất chân thật nhưng mà bị dân làng vu oan vì có 1 cô gái thường xuyên đi cúng dường vị sư đó , dân làng họ đồn thổi bậy bạ , ông thiền sư đó chịu khg nổi nên ra cái cây kia định treo cổ tự tử , nhưng có 1 ông thần cây hiện ra người thường và khuyên thiền sư đó rằng : nếu dân làng họ đồn ông tu chứng qủa A La Hán  nhưng thật sự ông chưa chứng gì cả rồi ông củng nhận hay sao ? Củng như người ta đồn thổi ông có gian tình gì với cô gái đó nhưng thật sự ông khg có , thì ông tự tử như vậy có đáng khg ? Thế là vị thiền sư đó tỉnh ngộ và trở về tu lại , và ráng tu sau đó thì được đắc đạo ....nghe tới câu chuyện này thì mình nhớ tới chuyện của mình , cái số của mình củng hay bị vài  người nghi oan lắm , nhiều lúc mình bị vu oan mỗi ngày luôn đó , mà chắc còn bị nặng hơn là vị thiền sư đó nữa , thậm chí vu oan mình mà còn chửi rủa mình  1 cách thậm tệ , nhưng mà mình củng vượt qua nổi , chứ chưa đến nổi đi treo cổ như vị thiền sư đó .... Như hồi xưa mình có quen chị bạn kia , tánh bả đa nghi thấy sợ luôn , vì nhiều lúc mình có quen với 1 vài Thầy , tánh mình thì khi thấy ai hạp là mình friendly và tự nhiên lắm , chính vì tính qúa là tự nhiên , qúa thân thiện với vài Thầy nên chị ta nghi mình đủ thứ , nhiều lúc chị ta đa nghi cứ theo hỏi mình này kia làm mình bực muốn chết vậy đó , lúc đó mình củng tưởng là tại cái hành động của mình sao đó nên làm cho chị ta hiểu lầm , sau này mới biết thì ra bả có bệnh đa nghi qúa nặng , gặp cái gì củng nghi được , nên mình rất sợ những người đa nghi nha , ở nhà mình gặp vài người đa nghi rồi , vì gia đình nên mình trốn khg được , còn giờ gặp thêm 1 người đa nghi khác , nên trốn được thì trốn luôn cho rồi , tự biết mình còn yếu , nếu ra gió là bị trúng độc chết liền :)  

   Mà chắc mình củng cần phải sửa tánh lại , vì mình sống rất thật , nên nếu thấy ai hạp là mình cứ thân thiện tự nhiên như gì á , như mình quen với 1 vài Thầy , Cô củng vậy , vì nhiều lúc qúa thân nên mình tự nhiên lắm , nhiều lúc củng quên bẵng mình củng cần phải giữ tư cách cho Thầy  ... như mình có ông SP kia , SP củng lớn tuổi rồi , nhiều lúc mình có cảm giác như  Thầy là người cha ruột  của mình vậy , nên gặp ông SP này là mình giỡn lắm , mà SP củng rất vui tính  , ổng củng tếu tùm lum hết , nên có nhiều Sư Cô  còn chấp tướng  là chịu khg nổi đứng dậy bỏ đi , nhưng mình biết rất rõ ông SP này ổng tu khá lắm , tu rất chân thật . Lần nào gặp SP là củng giỡn tưng bừng với ổng , cười muốn lộn ruột luôn ... :)  Nên có nhiều lúc mình dặn ông SP kia , mình dặn Thầy nếu có gặp người Phật tử nào mà còn chấp tướng qúa thì khi gặp Thầy con sẽ đi nữa bước thôi , nghĩa là đi từ ngoài lộ vào Chùa của Thầy phải mất nữa ngày để đi nữa bước , sau đó phải mất 1 tiếng để ngồi xuống ghế , mất 2 tiếng để uống trà , sau đó thì trời tối rồi nên con phải đi về  , đi 1/4  bước để ra tới xe , ra xe là tới nửa đêm , rồi chạy về tới nhà là trời sáng  :)

    Nhắc lại cái vụ bị vu oan nha , mỗi lần mà mình bị vu oan là cứ y như lần nào mình củng nhảy tửng tửng , nhiều lúc mình có lòng tốt thật sự , nhưng 1 hồi thành ra mình là 1 người xấu đầy toan tính , tức khg chịu nổi nên cứ nhảy lửng tửng  lưng tưng khi lòng tốt của mình bị bôi bẩn , nhưng trải qua 20 năm  rồi , riết rồi củng bị chai , qúa chai sạn luôn , giờ thì mình tập sao khi nghe ai vu oan nói bậy thì mình chỉ cười và nói " thế à  " .... tới mức này là cao thủ võ lâm rồi nghen chứ khg phải thường đâu , nhưng rất tiếc mình chưa làm được , nhiều lúc cũng khg control nổi rồi  củng còn nhảy lửng tửng lưng tưng hoài mỗi khi bị vu oan , ui tự chán mình thật lun á .... giống như mình nghe HT Thanh Từ giảng cái vụ này mà mình mắc cười gì đâu lun á , HT nói khi ai nói mình : ui cái con đó mà tu hành gì , đạo đức giả , làm bộ tu đó , rồi nếu mình nhảy tửng tửng lên nói trả đủa lại , thì mình thật sự là làm bộ tu rồi .... hahahha....mà hình như người tu nào củng bị nói câu này , vì khi người ta thấy mình biết tu nên người ta nói vậy chọc cho mình tức chơi vậy đó , nếu mình mà tức lên , nhảy tửng tửng lên là trúng kế của người ta rồi  :)

    Mà mình bị có 1 vài người mà mình còn chịu khg nổi , còn ông SP của mình thì ổng bị dập lên bờ xuống ruộng luôn , vậy mà mình thấy Thầy cứ tỉnh bơ cười hề hề , phải nói mình phục ổng thiệt lun á , mình mới theo hỏi thì Thầy bảo : ôi có gì đâu , con người ai mà khg bị nói xấu và bị vu oan , nhưng khi thấy họ vu oan và nói xấu mình thì Thầy quán chiếu là chỉ cái âm thanh và cái lưỡi của họ rung qua lắc lại , khi rung qua lắc lại thì tạo ra âm thanh , và âm thanh đó ra ngoài không gian thì tan biến đi , chỉ có vậy thôi , rồi Thầy cười .... trời , thế thôi à , đối với Thầy thôi , chứ với mình là mình muốn chết luôn á .... nghĩ lại đúng là đạo lực của mình còn qúa yếu , qúa trời là yếu luôn ....Cho nên nhiều lúc mình cảm thấy rất tội nghiệp cho những Thầy và Sư Cô nha đang tu trong Chùa nha , hay là những diễn viên ca sĩ nổi tiếng , họ bị nói qúa trời luôn , sao chịu nổi ta ? Nhất là những ca sĩ nổi tiếng hay tài tử nổi tiếng , cả hàng ngàn người chỉa vào săm soi họ từng giây từng phút , cái gì củng bị nói , cái gì củng bị chỉ trích , làm sao chịu nổi ta ? Cho nên tự mình nhắc nhủ mình phải tập tính professional , nếu khen ca sĩ khg được thì củng đừng vùi dập người ta , họ củng là con người , là người cống hiến món ăn tinh thần cho mình mà , nếu khg khen người ta được thì ít nhất củng đừng làm tổn thương người ta , nhiều lúc mình chỉ vui miệng nói ra , nhưng sau đó người này người kia đồn thổi ra , tam sao thất bổn , cuối cùng từ con chuột biến thành 1 con voi khổng lồ , ui giết chết người ta được đó .... nhất là ở VN nha , nhiều người rảnh qúa hay sao á , cứ tụ năm tụ bảy lại rồi ngồi nói tào lao cả ngày , nhiều lúc nói xong thì quên nhưng đã để lại hậu quả khg lường cho những ca sĩ , làm cho nhiều ca sĩ họ phải lao đao rất nhiều từ những tin đồn nhảm nhí , theo mình nghĩ vậy đó khg biết có đúng khg , nhưng mà mình nghĩ ca sĩ họ củng khôn mà , chắc họ khg để tâm cho những lời đồn nhảm nhí đó ....ui tui nói thẳng  đừng ai ném đá tui nha :)

   Mà sao tự nhiên hôm nay mình củng rảnh qúa ta ngồi viết mấy cái vụ này , SP mà biết được ổng sẽ dzũa cho mà xem , tu khg lo tu mà cứ lo vọng tưởng điên đảo :) 

0 comments:

Post a Comment