Friday, November 13, 2015

Bồ đoàn tọa cụ ngồi niệm Phật rất thoải mái , có thể ngồi tu được lâu mà khg bị đau chân


Chiều cao của bồ đoàn này là 20cm , nệm ở dưới thì độ dầy là 5cm 

Cái gối của mình giống vậy nên khi ngồi thòng cái chân xuống kiểu kiết già thì rất thoải mái , khg bị đau chân tuy là ngồi rất lâu , mình nghỉ cái bồ đoàn này mấy cụ già mà ngồi tu thì rất tốt lắm đó , khg bị đau chân ....chẳng lẽ phát tâm may 1 mớ để cho Chùa sao ta ? :)



                    Mà ngồi trên bồ đoàn này có lỡ ngủ gục củng khg bị té nha , lạ ghê vậy đó , sáng này trời mưa , ngồi tu 1 mình 1 hồi ngủ gục , ngủ đã gì đâu lun đó :) chắc có lẽ mình ngồi kiết già nên ngồi rất vững , chứ ngồi xếp bằng bình thường , có ngủ gục chắc là té liền đó :) mình nhớ Cậu mình ổng ngồi thiền tu rất nhiều , Cậu đó hiền lành và siêng tu lắm , ổng ngồi thiền rất lâu sau đó thì ngủ gục , ông lấy dây cột tùm lum lại cho đừng bị  ngã   hahah  mình thấy tức cười gì đâu á , chắc vậy nên giờ bị qủa báo , ngồi tu buồn buồn là ngủ à , chán thật á  ...

 Mình thỉnh cái này lâu rồi nhưng ít khi  dùng , vì mình nghĩ khi ngồi thiền thì mới dùng nó mà mình thì cứ ngồi niệm Phật khg à . Mấy ngày nay lấy ra ngồi thử và ngồi kiểu kiết già và niệm Phật , khg ngờ thấy thoải mái qúa , ngồi nửa tiếng mà khg thấy bị tê chân , thay vì ngồi xếp bằng ở dưới đất là 1 hồi đau chân chịu khg nổi luôn . Cái bồ đoàn của mình hơi cao , ngồi thòng chân xuống xếp bằng rất thoải mái , cảm thấy máu lưu thông rất đều ở 2 bàn chân , thích ghê vậy đó . Khi mình ngồi tu mà thấy thoải mái thì có thể ngồi tu lâu hơn , tâm được định hơn ....Mình tu dở qúa nên rất cần những phương tiện cho thoải mái tí , sau này nếu tu giỏi rồi thì tính sao  :)


       Khi lạy Phật thì kê cái này dưới chân , lạy rất êm khg bị đau đầu gối và khg đau tay khi chống tay lên để đứng dậy ....mình có đủ đồ nghề để cho tu   :)

4 comments:

  1. Chào Chơn Ngọc,
    Cho mình hỏi, bồ đoàn cao khoảng bao nhiêu là tốt nhất cho việc ngồi thiền mà ít bị tê chân? Mình thấy trên internet bán có nhiều độ cao: 10cm, 12cm, 15cm...

    ReplyDelete
  2. Chiều cao của bồ đoàn này là 20cm , nệm ở dưới thì độ dầy là 5cm đó bạn , CN ngồi cả tiếng đồng hồ mà khg bị đau chân , thích gì đâu lun á :)

    ReplyDelete
  3. Chị biết chổ nào bán giá rẽ ko em coi thấy 3 4 trăm ko a mà xa nữa chị biết chỏ nào bán ko dúng kích cở ấy

    ReplyDelete
  4. E ở Mỹ hay ở đâu vậy ? Cái này của Chị là người ta cho , để Chị hỏi thử xem .

    ReplyDelete