Tuesday, November 17, 2015

Cách nhận ra kiếp trước mình là cái gì ?


Theo Hòa Thượng Thanh Từ giảng cách nhận ra kiếp trước mình là cái gì tái sanh lại đây ,  HT nói mình dùng cái trí tuệ của mình mà truy ra thôi , muốn biết nhân đời trước thì nhìn cái qủa hiện tại mà ra thôi , muốn biết qủa đời sau thì nhìn cái nhân mình đang gieo trong hiện tại này đây :


- Người từ địa ngục mới lên làm người thì cuộc sống của họ rất đau khổ , chỉ đỡ hơn địa ngục tí thôi , vì cái dư báo từ địa ngục còn , cuộc sống họ rất đen tối ...

- Người từ ngạ qủy lên thì nhìn cái tư cách họ sống bây giờ rất bị đói thiếu và bỏn xẻn ....

- Từ súc sanh mới lên làm người thì nhân si mê còn , rất tối tăm dạy hoài khg thuộc ...

- Ở cõi người tái sanh lại thì người đó sinh ra đủ tư cách làm người nghĩa là đàng hoàng , đứng đắn ...

- Nếu ở cõi trời mới xuống làm người thì tư cách rất khác biệt hơn người ...

  Tự kiểm xem mình từ đâu lại , khỏi cần đi soi căn hehehe

2 comments:

  1. người tu niệm phật thông suốt là do đâu?
    tu đạt niệm phật tam muội là do đâu?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc là do nhiều đời nhiều kiếp biết niệm Phật rồi đó KM , cho nên kiếp này mới thông :)

      Delete