Tuesday, November 17, 2015

Càng già càng hết phước báo


   Mình thấy nhiều gia đình chung quanh mình , khi họ còn trẻ tuổi  có thời phát lên giàu dễ sợ , là triệu phú hồi 20 chục năm trước là coi như giàu lắm nha , nhưng khi họ đang giàu có họ khg biết tiết kiệm phước đức , xài phung phí và khinh người nên bị tổn phước rất nhanh , sau vài năm là bại lụn hết , nhiều người còn mang nhiều bệnh hiểm nghèo nữa . Cho nên hàng ngày phải biết tu và biết tiết kiệm phước báo của mình , chẳng hạn như là có 20 ngàn trong bank đi , nếu mình biết bỏ tiền thêm vào hoài thì sẽ có rất nhiều tiền , nhưng cứ lấy ra xài mà khg có bỏ thêm tiền vào bank thì trong 1 thời gian ngắn sẽ xài hết tiền thôi , phước đức củng giống như vậy , khi rút ra xài thì củng phải biết bỏ vào thêm , vậy mới có phước báo mà xài cả đời chứ . Mà mình thấy con người càng già nha thì phước rất ít , khi ít phước thì hoạ sẽ ập tới liên tục đó , nhiều lúc mình thấy sợ qúa , mà mình nghe HT Thanh Từ có giảng nói , HT nói mình có thể tự thay đổi vận mạng của mình được , nếu chịu sám hối lạy Phật mỗi ngày thì nghiệp chướng gì của mình nó củng tiêu tan hết , cái kiểu này chắc mỗi ngày phải lạy xong 1 cuốn kinh vạn Phật qúa ... hix ....HT còn ví dụ rất hay , HT nói như khoa học hiện nay , người ta chế ra 1 loại thuốc nào thì người ta pha chế , cho chất hóa học này kết hợp với chất kia thì sẽ làm ra được 1 viên thuốc để trị hết bệnh , nhân qủa củng vậy đó , đừng nghỉ rằng tiền kiếp mình đã  lỡ làm đại ma đầu rồi :) thì kiếp này phải trả nghiệp , mình có thể tự pha chế nhân này kết hợp với duyên kia   thì sẽ ra cái qủa tốt đẹp thay vì phải chịu qủa khổ . Cho nên mình tự pha chế công thức nhân qủa của mình nha ( hihi )  : lạy Phật + cúng trai tăng + làm phước + phóng sanh  = qủa hạnh phúc ..... Không tu + làm ác + ích kỷ + bủn xỉn = ráng lảnh qủa khổ đi em ( hix ) ... mà nếu mình ráng tích phước đức thì về già sướng lắm nha , mình thấy mấy vị Hòa Thượng  , nhiều người sướng gì đâu lun á , cái đức của họ qúa to lớn nên có cả ngàn đệ tử lo lắng khg ngừng , mỗi lần bệnh gì là đệ tử khắp nơi về thăm và trị bệnh cho .... còn khg có phước , tới già nằm đó chả có ma nào dám tới gần , ruồi bu đầy người củng phủi khg nổi , ui giời ơi , khổ ghê :(

   Mà sẵn nói tới cái vụ này luôn , mình xem quảng cáo trên Ti Vi ,  cái quảng cáo về trẻ em Phi Châu í , chiếu nhiều đứa trẻ bụng to chướng rồi ốm còn da với xương , rồi có 1 người tài tử nổi tiếng đứng ra " nói dùm " cho những đứa bé đó .... mà mình để ý thấy quảng cáo nào củng có 1 con ruồi bay o o chút rồi bu ngay con mắt , mà chỉ có đúng 1 con mắt thôi , con ruồi đó đậu hoài khg bay đi , hết cái clip quảng cáo con ruồi vẫn còn đậu ở đó ...mình nghi chắc ruồi ở Hollywood qúa ( hix )... mà đói gì đến nổi mà khg đuổi ruồi nổi vậy ta ? mình lỡ mà có đói chắc củng đuổi ruồi nổi mà ta  :) Mà mình thấy ruồi nhà mình , nó có mà chịu đậu yên 1 chổ lâu vậy sao , mình phải rượt nó chạy vòng vòng bở hơi tai củng chưa  bắt dính được nó , cứ đậu chưa đầy 1 giây là nó bay mất tiêu  :) Mình khg có ý là nói khg giúp trẻ nghèo ở Phi Châu , ý mình nói là mấy người quảng cáo ở Mỹ họ quảng cáo hay thôi  :) 

0 comments:

Post a Comment