Friday, November 20, 2015

Tâm con người rất powerful





   Mình mới nghe HT Phước Tịnh giảng nên mới biết "tâm con người " rất powerful nha , HT kể là có Sư Bà kia chuyên môn móc áo con nít để bán kiếm tiền xoay sở cho Chùa , mà con nít nào mua nhằm cái áo của Sư Bà móc là đang kén ăn , khó nuôi thì củng ăn được và khoẻ mạnh , chóng lớn . Mà lý do tại sao ? HT Phước Tịnh nói là vì Sư Bà móc áo là cứ niệm Phật suốt , cứ móc lên 1 mũi  là niệm 1 câu  A Di Đà Phật , móc xong 1 cái áo baby là rất nhiều câu A Di Đà Phật trong cái áo đó , thế là đứa trẻ nào may mắn mua được cái áo từ tay Sư Bà thì rất khoẻ mạnh và mau lớn ..... Cái này mới nghe như là huyền thoại nhưng mình tin nha , mà khg phải tự nhiên mình tin vậy đâu . Bởi vì có 1 lần , tuần đó mình đang rất là bận rộn , bận kinh khủng luôn đó nhưng " người thân " :) của mình cứ nằn nặc đòi ăn bánh bò nướng , mình bảo đi ra ngoài mua ăn thì nhất định khg chịu , bắt buộc mình phải làm cho ăn liền ....mà mình thì đang chạy có cờ mắc công chuyện muốn chết luôn , thế là mình nổi sân , vừa làm bánh bò nuớng mà mình nổi sân thấy khiếp luôn , chắc lúc đó vừa làm vừa nghiến răng hay sao á , sau đó thì người thân đó ăn vào bị bệnh rất nặng cả tuần lễ ..... mình mới hết hồn cho nên sau này khi đang sân si thì mình khg dám nấu ăn đâu , mình hỏi Sư Phụ thì SP bảo tâm con qúa mạnh , nên bao nhiêu "nội công "dồn vào cái bánh bò nướng hết  ...hahha... ai mượn ép bức tui qúa làm chi chứ , bệnh thì ráng chịu đi ..... cho nên bây giờ đừng ai chọc tui thương hay ghét nha , lảnh hậu qủa liền đó  :)  CN nói chơi chứ thật sự tâm của ai củng mạnh hết vậy á , cho nên khi nấu ăn hay móc áo cho người nhà , tốt nhất là mình mở nhạc niệm Phật ra và vừa làm vừa niệm Phật , người nào ăn được món ăn của mình nấu thì họ củng hưởng được năng lượng  lành của mình , khiến họ ăn vào cảm thấy ngon và khg bị bệnh . Mà HT Phước Tịnh củng có nói , khi mà mình nấu thịt cá gì đó , tuy là khg phải thức ăn chay , nhưng củng truyền  năng lượng lành vào miếng thịt , cá đó , đở độc hơn là mình làm với tâm sân ....vì trong người mình tỏa ra nhiều năng lượng lắm nhưng tại mắt thường mình khg thể nhìn thấy thôi , mà trong Kinh gọi là hào quang ....cho nên tâm của con người  rất là mạnh , ý mình muốn cái gì  sẽ làm được liền là vậy . Chính vì vậy mà khi nào CN thấy nổi sân qúa là hôm đó mình đi ngủ à , khg thèm nấu ăn đâu :)

2 comments:

  1. Nổi sân vậy làm sao ngủ đựơc :p.

    Đang giận nấu ăn không tập trung , nêm nếm lung tung vào, ăn không bệnh mới là chuyện lạ. Mỹ cũng có câu nói the secret ingredient to every delicious masterpiece is Love! Gia vị làm sao cũng phải cho tí love vào thì món đó mới ngon và bổ dưỡng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. heheh ... ngủ được mới hay chứ :)

      Love is a battlefield ...just why I don't need it :)

      Delete