Monday, November 2, 2015

Khi những đứa con trong gia đình là nạn nhân của cha mẹ


   Đa số thì cha mẹ nào củng thương yêu con mình hết lòng , hết dạ nếu có hy sinh tánh mạng cho con mình chắc củng sẽ sẵn lòng . Nhưng củng có một số nhỏ cha mẹ khg biết thương con , đày đọa và hành hạ con mình khủng khiếp .

   Theo phong tục người Á Châu của mình thì lúc nào chử hiếu củng được đặt lên hàng đầu , khác xa với người Mỹ . Cho nên nhiều cha mẹ khg biết thương con cứ lấy cái chữ hiếu này đè lên đầu con mình như 1 cái vòng kim cô mà hồi xưa Đường Tam Tạng đọc thần chú vô Tôn Ngộ Không mỗi khi khg nghe lời , thế là những đứa con này vì chữ tình chữ hiếu đành phải cắn răng , cắn cỏ mà làm .  Có lần mình xem video kia , Thầy Thiện Thuận đi qua Hàn Quốc thuyết pháp , đa số những người đi nghe là giới trẻ , rồi có 1 chị kia đứng lên hỏi sau đó thì khóc ròng , chị ta bảo đi qua Hàn Quốc làm mấy chục năm mà khg có dư , vì mỗi tháng làm bao nhiêu tiền là gởi về cho Má của cô ta hết , mà mỗi khi nói chuyện phone với Má cô ta thì khg bao giờ nghe Má cô ta hỏi thăm xem cô ta sống chết ra sao bên xứ người  , chỉ là quan tâm tới tiền thôi .... tuy là 1 Thầy tu mà Thầy Thiện Thuận chịu khg nổi Thầy đành lòng phải xúi cô ta đừng gởi tiền cho nữa , hãy tự lo cho thân cô ta , vì sống ở xứ người hoàn cảnh cô ta rất là đau khổ .....rồi trong bà con của mình củng vậy , có 1 gia đình bà con kia , người cha khg lo làm gì cả , tối ngày chỉ lo ăn chơi , có vợ bé , rồi rượu chè cả ngày , mấy người con phải đưa tiền rất nhiều cho mỗi ngày , quậy con mình chưa đã còn gặp ai củng mượn tiền , mượn xong khg trả .... rồi củng có 1 đứa con trai đi Hàn Quốc lao động , khg biết than thở bệnh hoạn sao đó ông con trai này chạy vạy gởi về 20 ngàn đô , trong vòng vài ngày ổng củng quậy banh số tiền lớn đó .... nếu theo đạo Phật thì bảo là người con đó  mắc nợ phải trả nghiệp cho cha mẹ mình ....well theo mình nghỉ chắc đúng qúa :) nhưng mình củng nghĩ những người con này chỉ là nạn nhân của những người cha người mẹ đó , vì chữ tình chữ hiếu mà ráng bấm bụng lo , nhưng mình biết chắc trong lòng họ sự uất hận sẽ tràn đầy , vừa thương mà củng vừa ghét ......

   Theo đạo Phật thì nói là nhân qủa trả vay , nhưng theo ý mình thấy những người cha mẹ đó về cơ thể vật chất họ bị bệnh đó , chỉ có những người bệnh hoạn mới đày đọa và khg biết thương con của mình thôi . Vì dạo trước mình có dịp nói chuyện với cái ông y tá về  tâm lý , ổng nói nếu  đi sâu vào tâm lý học thì ổng thấy 10 người ở ngoài mà ổng gặp bị bệnh tâm lý hết 9 rồi  :) nhưng chỉ vì bệnh nhẹ nên người chung quanh khg biết và chính bản thân người bị bệnh đó củng khg biết luôn . Mình mới hỏi  tại sao bị bệnh như vậy ? Ổng bảo là vì "chemical imbalance " , vì đầu óc con người mình nhờ những phản ứng  hóa học mà điều khiển bộ não , nhiều lúc chắc là  vì ăn khg đủ chất  :) ( cái này mình nói đại hihi )  hay vì bị cái gì đó mà chất hóa học trong đầu mình nó điều khiển sai , thế là nhìn sự việc khg đúng và quyết định sai lầm nhiều thứ trong cuộc sống , dẫn đến những đứa con trong gia đình phải  gánh 1 hậu qủa thật khủng khiếp cho những sự sai lầm của cha mẹ  .  Nếu gặp người Mỹ thì I don't care , leave me alone , chỉ có người VN mình thì sống qúa tình cảm nên mới đau khổ cùng mình . Cho nên những người con xui xẻo gặp những cha mẹ như vậy , giải pháp tốt nhất là dẫn đi bác sĩ tâm lý cho uống thuốc nhé , chỉ có thuốc mới làm balance lại những chất hóa học trong bộ não , chứ khg cho uống thuốc là quậy bình địa mỗi ngày đó , những người con phải khổ dài dài và dài dài ..... khổ tận cam lai .....

   Có 1 lần lên mạng mình đọc được 1 bài viết , có 1 cô diễn viên người Hong Kong  ( quên tên ) củng rất đẹp , lúc mới lớn là cô ta bị người mẹ mê cờ bạc bán cho những đại gia giàu có ở Trung Quốc rồi , hễ đại gia nào có tiền muốn ngủ với cô ta 1 đêm là đưa tiền cho bà mẹ , rồi má cô ta đưa cô ta vào đóng phim , đóng được bao nhiêu tiền là bà già lấy sạch đem cờ bạc hết .... mấy chục năm sau cô ta chịu hết nổi lên báo nói từ Má của cô ta  luôn , vì Má cô cứ đi mượn tiền xã hội đen , sau đó bị rượt đuổi thì chạy lại bắt cô con gái trả tiền , cô con gái này vì thương Má nên nhiều lúc cần bán thân củng phải bán để lấy tiền cho Má mình trả nợ ....mà nói thật nha ,  nếu kiếp sau mà mình lên làm tổng thống nha , mấy người nghiện cờ bạc hay nghiện rượu này , mình sẽ bắt nhốt hết trong 1 trại riêng , bắt cho uống thuốc hết , để ra ngoài xã hội bệnh hoạn thế kia làm khổ người nhà chứ có  tốt lành gì .... cho nên bạn bè nào mà nghiện cờ bạc nha , đừng hòng mà mình cho mượn tiền , nhiều lúc lỡ bà bà con trong gia đình thì ráng bấm bụng mà cho mượn thôi  .

   Ôi mà nói chung theo luật nhân qủa hết , chắc có làm nhều việc ác ôn gì hồi tiền kiếp nên mới chun vào mà làm con người cha người mẹ đó , chứ nếu kiếp trước khéo tu thì may mắn gặp 1 người cha tài ba yêu thương con hết mình , và 1 người mẹ đảm đang lo cho mình từ chút rồi , chứ đâu phải gặp những người cha người mẹ đầy bệnh thế kia để bị khổ ...... cho nên ai mà lỡ có người cha người mẹ như vậy thì trước tiên là dẫn đi cho uống thuốc , nếu cần thiết đổi máu của  người cha mẹ tốt vào củng đổi luôn  :) , nếu khg hết nữa thì bị nghiệp nặng qúa rồi , ráng cắn cỏ ngậm vành mà trả hết nợ đi em  :)

  Nhắn nhủ thêm : ai mà có cha hay mẹ qúa nóng tính hay la ó chửi bới con mình mỗi ngày tuy nhiều lúc con cái  khg có làm gì sai , cái đó củng là đang bị bệnh đó , phải đi hỏi bác sĩ và xin thuốc cho uống , cái loại thuốc mà giành cho những người bị hyper đó , uống thuốc làm cho calm down xuống , chứ khg thì những người con phải chịu rất nhiều đau khổ lắm đó khi sống gần những người như vậy , lúc đó đạo Phật có nhiệm mầu tới cỡ nào củng chống khg nổi :)

Nam mô đại từ đại bi cứu khổ cứu nạn Quán Thế Âm Bồ Tát  !  (niệm 10 lần )

0 comments:

Post a Comment