Thursday, November 12, 2015

Niệm Phật không vẫn bị phiền não , phải tụng Kinh & lạy sám hối thêm


 
    Hồi xưa mình cứ nghĩ niệm Phật để trở về tâm thanh tịnh vậy là đủ rồi , ui trời tới 1 thời gian sau phiền não nổi lên kinh hồn luôn , khg cách nào khống chế nó nổi ...... sau này mình mới tự nghĩ ra cách phải thêm tụng Kinh Phổ Môn mỗi ngày và lạy sám hối thêm cho nhiều nhiều .... thì phát giác ra  ít bị phiền não hơn .... các bạn nhớ khi mà bị phiền não qúa thì nên chạy vô phòng Phật mở kinh Phổ Môn ra tụng liền , khg mất nhiều thời gian đâu , chỉ 15 phút là tụng xong thôi , rất nhanh , sau đó siêng thì lạy Phật thêm , vậy mà phiền não tan biến liền rất nhanh đó nha , thay thế vào là 1 cái tâm an lạc vô cùng , giống như là được Ngài Quán Thế Âm rưới nước mát vào đầu mình vậy đó , ôi an lạc dễ chịu qúa đi , thích gì đâu lun á , vậy mà hồi nào giờ mình khg biết  , cứ tu sai hoài , mình vô minh qúa .....khi lạy Phật mệt thì quay qua ngồi nhìn tượng Phật nào mà mình thích nhất rồi niệm vị Phật đó , mình thì cứ thích nhìn Ngài Quán Thế Âm và niệm Ngài , khi nhìn lâu thì hình như gương mặt Ngài lung linh biến đổi , somehow mình nhìn ra Ngài là  " ông " chứ khg phải là " bà " như tượng  :) khi ngồi yên vừa niệm vừa nhìn thì mình thấy tâm ít vọng tưởng hơn là vừa làm việc nhà mà niệm , nhưng 1 hồi thì bị buồn ngủ qúa , lỡ ngủ gà ngủ gật thì khi tỉnh dậy hoảng hồn tu típ , nhưng mình nghe Thầy Chơn Hiếu giảng thà ngồi ngủ trong phòng Phật  vậy vẫn có phước hơn là ra ngoài nói chuyện thị phi  hihi  ...cho nên tu kiểu nào củng có phước hết á nghen , mà khi có phước rồi tự nhiên muốn cái gì thấy ông xã củng chìu mình ghê , có phước là có tất cả mà lị ... ai muốn chồng cưng chồng thương thì ráng mà tu và làm phước đi nhá  , kinh nghiệm xương máu của mình đó chứ khg phải nói ẩu đâu .

   Hôm bửa nghe Thầy Trí Huệ giảng Thầy nói mình nên kêu con mình trước khi đi ra ngoài thì kêu tụi nhỏ thắp nhang bàn thờ Phật và bàn thờ ông bà , lạy ít nhất khoảng 10 lạy trước khi đi đâu , tập cho cả nhà có thói quen tốt như vậy đó , mà thắp nhang lạy Phật vậy thì khi bước chân ra khỏi nhà sẽ gặp nhiều may mắn hơn .....mình thấy Thầy cho rất là good idea .....

http://chonngoc.blogspot.com/2012/03/kinh-pho-mon_21.html

0 comments:

Post a Comment