Friday, November 13, 2015

Sign effect của sự tu tập :)


  Mình nghe Kinh rất nhiều trong mấy năm nay , nhưng sao các Thầy  cứ giảng chung chung , mình khg thể tìm ra được Thầy nào chỉ được step by step của sự tu tập , ví dụ cho dễ hiểu như là bước 1 tu niệm Phật 1 thời gian thì sẽ xảy ra phiền não dữ dội nè ....  nếu gặp vậy là bị cái gì vậy ? Là ma ngũ ấm bên trong tâm ta đang quậy phá , thì nên dùng phương pháp nào để đối trị nó?  .... Rồi bước 2 nếu qua được giai đọan phiền não thì sẽ gặp gì gì sau đó ..... at least củng cho mình có vài ideas là sẽ xảy ra cái gì cái gì next , và cách nào để trị nó ? Mình nghe rất nhiều , Phật pháp thì vô cùng khó hiểu và nhiều vô tận , nghe nhiều nhưng tới khi tu bị gặp trục trặc thì khg biết tìm trong cuốn Kinh nào mà gỡ rối .... rồi gọi hỏi mấy ông SP thì mỗi người trả lời mỗi kiểu mình củng hết biết đường nào mà gỡ luôn .... Bớ , có ai biết băng giảng nào  mà chỉ dạy rất rõ ràng step by step để mình chuẩn bị tinh thần trước đi , lỡ gặp phải mới biết đường mà gỡ chứ .... mà mình nghi blog của mình có 1 vài Thầy ghé qua đó nha  hihi

  Giống như mình xem quảng cáo thuốc tây trên Ti Vi , họ giới thiệu tên thuốc đó , sau đó họ liệt kê ra hàng loạt sign effect để cho bệnh nhân nếu lỡ uống vào mà bị này kia thì họ biết là sign effect của thuốc là như vậy đó , chẳng hạn như thuốc prednisone , trị bệnh thấp khớp nè , đau nhức nè , blood disorders, breathing problems, severe allergies, skin diseases, cancer, eye problems, and immune system disorders.... sau đó họ củng liệt kê ra là sign effect của thuốc này là bị mục xương nè , nausea, vomiting, loss of appetite, heartburn, trouble sleeping, increased sweating, or acne may occur..... thà mình biết trước như vậy để mình biết mà uống tới đâu để mà ngừng , mà ngừa chứ .....

   Cho nên mình thấy tu rất là khó , khó thật là khó đó nha , nhiều sign effect qúa đi , cho nên tu 1 thời gian muốn bị tẩu hoả lun là vậy :) 

3 comments:

  1. Phần 1
    Hồi xưa học ở VN, thầy soạn bài cho 1 đám học sinh về học thuộc rồi ngày mai lên trước lớp trả bài. Có bạn thuộc bài trả lào lào, có bạn thì thuộc lấp vấp. Cuối năm chỉ có vài đứa được lãnh thưởng, còn bao nhiêu thì trung bình hoặc ở lại lớp không chừng. Bạn có trải qua kinh nghiệm này chưa?
    Từ cái kinh nghiệm mình kể trên mình sẽ áp dụng vào việc học Phật Pháp của mấy Tăng Ni Sư. Vì mấy Tăng Ni Sư xuất thân (gia đình, căn duyên) khác nhau, trình độ khác nhau cho nên việc hấp thu giáo lý cũng khác nhau.

    ReplyDelete
  2. Phần 2:
    Mấy Tăng Ni Sư (TNS) vì căn duyên và trình độ khác nhau và là học trò của Phật và học giáo lý Phật thì mổi vị sẽ lãnh hội có ít có nhiều khác nhau . Không ai giống ai. Cho nên, TNS giỏi (hiểu thấu giáo lý của Phật) thì hiếm lắm và Chân Sư thì càng hiếm hơn.
    Có cô này ở VN đi tìm Chân Sư để học đạo mà đã đi hết mấy chục cái chùa rồi đó bạn mà vẫn chưa tìm ra.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yeah , cho nên giờ khi gặp vấn đề gì trong tu tập thì mình lên thắp nhang vái Ngài Quán Thế Âm à , vậy cho chắc ăn hơn :)

      Delete