Monday, April 7, 2014

Cách cán vỏ bánh quai vạt

Ruột bột năng 





Khách lại nhà chơi mà nhìn thấy cây cán bánh này của CN ai củng bảo mua để giành " wánh" chồng  hở ?  :) thiếu gì chiêu đâu cần phải dùng bạo lực chứ ...hehe...




Có khuôn làm bánh quai vạt này thì làm nhanh hơn và dính chặt khg bị hở vòng  bánh , nhớ nhúng nước cho bột dính lại . Hai con gái phụ làm tiếp mình 1 cách dễ dàng nhờ cái khuôn này . Khuôn này mình mua ở chợ Ross , nhưng lúc có bán lúc không .


    Hai  con gái tui siêng lắm nghen , ngồi làm tiếp 3 tiếng đồng hồ luôn , thấy cưng ghê ! 




Nhân bánh : vì CN làm cho con ăn đi học buổi sáng nên mình làm nhân theo yêu cầu của con , mấy ẻm khg thích thịt heo xay nên mình lấy thịt ham cắt hạt lựu xào sơ với bơ và bột tỏi cho thơm , nêm chút mật ong vì thịt ham hơi mặn , sau đó CN cho thêm mozzarella cheese vào và tắt lửa liền , hong thôi nó khét . Khoai tây thì đem luộc cho mềm rồi tán nhuyễn , nêm gia vị cho vừa ăn . Trộn đều để bỏ vào da bánh .

Nhân bánh quai vạt chay :  khoai tây đem luộc rồi tán nhuyễn , nêm nếm cho vừa ăn , cho tí xíu tiêu vào ,  thịt chay , mozzarella cheese ,  các bạn thích gì thì bỏ thêm vào tùy thích , CN làm lạt lạt rồi khi ăn thì chấm với xì dầu đã ngâm với ớt cắt lát .....yummy ngon lắm nghen . 



Vật liệu :

Bánh quai vạt lớp ngoài :

- 400 grams bột mì ( bleach all purpose flour ) .  {{{ Nếu 800 grams là 5.5 cups + 1/3 cup ( là gần 6 cups ) }}}
- 9 muỗng canh dầu ăn ( 3/4  cup múc 1 mỗg canh bỏ ra là đúng 9 mỗg canh  ) ( nếu làm bằng "bột cake flour" thì 7 muỗng canh dầu và 7 muỗng canh nước thôi )
- 9 muỗng canh nước lạnh ( 3/4 cup , chú ý dầu ăn và nước lạnh phải bằng nhau thì da bánh mới ngon )

Trộn tất cả chung với nhau và nhồi cho đều rồi bỏ vào thao có nắp đậy lại , hay là các bạn có thể bỏ vào bọc ni lông cột chặt bọc lại , bỏ vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng đồng hồ ( làm vậy bột mới xốp và có độ giòn ) , thường thì CN bỏ 1 đêm trong tủ lạnh , sáng sớm lấy ra làm , vì mình muốn nhanh đó mà .

Ruột bánh quai vạt lớp trong 

 Lấy khoảng 1 tô nhỏ bột mì tinh ( tô giấy ) rồi bỏ dầu ăn vào và trộn cho đều từ từ thấy sền sệt là được , để 1 hồi trét lên bột kia ( bột này thì khỏi để tủ lạnh )

Cách làm : 

  Lấy da bánh từ tủ lạnh ra , cán cho mỏng , rồi cuộn tròn lại , cán cho mỏng 2 lần vậy ...... sau đó cán cho mỏng ra 1 miếng to , lấy bột mì tinh trét lên cho đều , rồi cuộn tròn lại , sau đó cán ra cho mỏng .....rồi tiếp tục trét bột mì tinh lên đều , cuộn tròn lại và cán ra cho mỏng ....giai đoạn này là làm cho bánh ra từng lớp , cán bánh và trét mấy lần thì bánh sẽ ra mấy lớp .......sau đó thì bỏ nhân vào ( nhân đậu xanh , nhân chay , hay nhân dừa tùy thích ) , cắt vòng tròn , nhúng chút nước chung quanh bìa bánh và lấy nĩa ấn xuống cho đẹp , các bạn muốn cuốn cuốn viền bánh cho đẹp hay làm đơn giản tùy thích :) Bột còn dư CN lấy tay đè cho nó dính lại , cán sơ sơ rồi bỏ vào khuôn làm lại nữa , các bạn đừng bỏ bột vụn uổng lắm , CN  làm lại tới hết bột vụn luôn , có cái là vỏ bánh ra khg có từng lớp  thôi , vì nó bị nhùi lại 1 cục rồi :) 

Bỏ vào lò nướng khoảng 400 độ F  , nướng khoảng 20 phút .


Cha con đang ngồi ăn ngon lành khen Mommy làm ngon hơn ở tiệm , cái loại hot pocket . Mấy tuần nay thấy con cứ ăn sáng với cereal , hong thôi thì  bánh mì toast hoài , thấy tội nghiệp qúa nên ráng làm để giành mấy ẻm ăn sáng  :)