Wednesday, April 30, 2014

Sự mầu nhiệm của câu niệm Phật

     
                             

  CN nghe trong băng giảng , mấy Thầy nói khi mình đang làm gì nhất  là đang đi trên máy bay thì càng nên niệm Phật cho thật là nhiều , vì cuộc đời này rất vô thường , những chuyện mình khg bao giờ nghĩ là nó xảy ra nhưng nó lại xảy ra . Cho nên đi bất cứ nơi đâu mình củng phải niệm Phật thầm ở  trong tâm , đang lái xe củng niệm , vì  CN nghe HT Tịnh Không giảng khi ai mà bị tai nạn xe đều do ác qủy yêu tinh nó lại làm cho mình bị đụng xe đó , với con mắt thường của mình thì khg thể nào nhìn thấy những con yêu tinh đó , nhưng thử có thần nhãn xem , họ vây quanh mình để làm cho mình bị đụng xe đó , khi mà mình niệm Phật thì nhờ thần lực của chư Phật gia hộ mà những yêu tinh ác qủy đó khg lại gần mà hại mình được Nhớ hồi xưa mới qua Mỹ , lúc đó mùa hè CN đi làm thêm ở hãng may , thì mỗi ngày có ông tài xế chở 1 nhóm rất đông người đi làm mỗi ngày trên chiếc xe van bự , hôm đó ổng chạy trên highway , khi sang lane ổng khg để ý kỹ nên sang đại , CN nhìn thấy tận mắt cách khoảng 2 inches là xe sau tông vô rồi , wow chiếc xe sau bóp kèn inh ỏi  chửi ổng qúa trời , còn mấy bà ngồi trên xe thì cũng bị hú hồn rồi mỗi người 1 câu chửi cái ông tài xế này qúa chừng chừng luôn .....nhưng hôm đó hên sau mình cứ ngồi yên niệm Phật miết vậy , mình cũng khg biết cái gì khiến mà hôm đó mình siêng niệm Phật đến vậy , leo lên xe là mình chun ra tuốt đằng sau ngồi yên 1 mình để niệm Phật và để cho dễ ngủ nữa ...hihi.... 

  HT Tịnh Không có kể chuyện có thật là cái bà Phật tử kia ở Trung Quốc , bà có tiệm bán đồ ngay góc đường , hôm bửa băng qua đường sau bả bị xe đụng mạnh lắm , mình mẩy mắt mày bà máu me đầy hết cho nên khg ai nhận ra bà ta là ai cả , trong lúc hấp hối đó thì bả nhìn thấy 1 đám người mặt áo đen ráng lại gần bà và bắt bà đi ....bà nhất định khg chịu đi theo và chống cự dữ dội .....thì đột nhiên bà nghe ai đó niệm Phật và bà nương theo tiếng niệm Phật đó và niệm theo ....thì lúc đó bà thấy 1 đám người đó sợ tiếng niệm Phật đó và dạt dạt xa từ từ và cuối cùng thì chạy đi hết .....lúc đó bà mở mắt ra thì thấy con gái của bà và vài người nhân công của bà vây quanh bà và niệm Phật .....thế là bà được chở vào nhà thương và còn sống sót sau tai nạn đó .....  sau đó bà đã kể lại cho con gái bà nghe sự việc mà bà đã thấy trong lúc tử thần đến muốn lấy mạng của bà ..... HT Tịnh Không nói câu niệm Phật rất là mầu nhiệm , cứu được rất nhiều người thoát khỏi bàn tay của tử thần .

    Nói sao cho hết sự nhiệm mầu của câu niệm Phật , nó giúp mình hết phiền não nè , hong tin thì các bạn thử đi , khi đang phiền não hay đau bệnh gì qúa mà ráng niệm Phật thử xem , khoảng 5 phút  à là mình thấy nhẹ nhõm người ra , phiền não gì tự nhiên nó tan tan biến biến từ từ hết , rồi khoảng 30 phút là mình thấy trong tâm rất là an lạc , lúc đó những việc mà 30 phút trước đó mình cảm giác như là trời long đất lỡ , giờ tự nhiên thấy nó chẳng có gì đáng mà làm mình phiền não đến vậy , tự nhiên mình chẳng thấy nó có gì là quan trọng hết , rồi mình cứ thích an trú trong câu niệm Phật và cứ đà vậy mà niệm tới thôi , niệm cho tới tham sân si gì bị  bào mỏng hết , từ từ sẽ lau sạch bụi trong tâm mình , mỗi ngày ráng lau chùi bụi trần này , tới 1 ngày nào đó hy vọng sẽ sạch hết , lúc đó sẽ nhìn thấy được cái mặt mình trong gương thôi :) các bạn hiểu ý mình muốn nói gì rồi há  :)

   Mà CN thấy cái cách mà hạp với CN nhất  là nghe cái máy MP3 nhỏ có bỏ nhạc niệm Phật vào , như hôm nay mình đi bác sĩ , vừa lái xe mà mình vừa nghe và niệm Phật theo , thế là cũng vớt vác được khoảng 1 giờ niệm Phật , thấy trong người nó nhẹ ra , khoẻ gì đâu lun á ....cái này cũng giống như mình từ trong đạo tràng niệm Phật mà ra ....tu trong bận rộn mà  " lị  " .... cho nên biết cách tu thì dễ lắm  :)  Mình cũng khg ngờ sao mà cái câu niệm Phật này mầu nhiệm dữ vậy ta ? Chẳng hiểu nổi ??? Chúc các bạn mỗi ngày có nhiều câu niệm Phật nhé .