Sunday, April 20, 2014

Gieo hạt cải tuy trời còn lạnh



Hạt cantaloup này trái nó ngọt vô cùng nhưng khg to lắm , mình mua ở Sam 's Club ăn thấy ngon qúa nên để giành hạt , 3 trái cantaloup ra 1 đống hạt luôn , nếu nó chịu nảy mầm và khg có con gì phá chắc ăn đã luôn năm nay ...hic...


Vào mùa đông khi ăn trái cây nào mình thấy ngon mà có hạt là mình rửa lại phơi khô để giành , vào hè đem ra trồng khỏi cần phải đi tiệm mua hạt giống ...hic....còn cải nào mà mình thích thì mình để cho nó ra bông thật già và để giành hạt giống cho mùa hè năm tới trồng . Hôm nay lôi ra cả đống hạt giống , loại nào cũng ngon hết , để xem trồng nó có nảy mầm khg nữa :)  đáng lẽ phải gieo hạt từ tháng 2 , nhưng khg có đất đành chờ tới giờ , năm nào trồng cũng bị trễ hết  :) 

Năm nay mình để cái này đuổi mấy con giặc nhỏ , năm nào cũng bị chúng ăn sạch hết và rau cải gì chết queo hết . Nhưng mình sẽ trồng riêng 1 chỗ cho chúng ăn , nói chớ mấy con thú cũng thấy tội nghiệp lắm , vào mùa đông cây cối chết queo hết , mấy con nai đi lại mình thấy cái bụng chúng teo hóp , con nào con nấy ốm nhom ốm nhách , thấy tội ghê , mà cho chúng ăn thì cây của mình chết ngắt hết , cho nên năm nay mình trồng riêng 1 chổ cho bọn chúng , còn phần của mình thì mình dùng sensor xịt nước à nghen , con giặc nào lạng quạng lại phá của tui là bị ướt ráng chịu  :) 

   Bà hàng xóm của mình năm nào bả cũng mướn người ta đặt bẫy bắt mấy con  ground hog , mướn mắc tiền lắm đó , nhưng khi họ đem thả thì thả bọn chúng ở đầu đường , bắt chúng như bắt cóc thả dĩa , 1 hồi mấy ẻm cũng chạy lại phá banh cái vườn hoa của bà hàng xóm , vườn rau cải của mình cũng bị ăn sạch hết . 


Trồng chơi cho vui chứ tính ra còn mắc tiền hơn là đi chợ mua nữa  :) nhưng mình thích nhất là nhìn thấy  chúng lớn từng ngày trước mắt mình , và tự tay mình hái xuống ăn , wow ngon gì đâu á , m2inh mua 3 cây nho ngọt , đang tìm cách trồng sao cho nó đừng bị chết , lần đó mình đi chơi , nhìn thấy mấy dàn nho mọc trên tường ở gần bờ sông , chen lẫn những bụi hoa , đẹp lắm nha , thấy thơ mộng gì đâu á  :)