Thursday, April 10, 2014

Sư Phụ tôi :)

  Mình có quen ông Sư Phụ này rất là giỏi , đúng là 1 vị tu hành chân chánh lắm . Mình nghe SP kể mà thấy cuộc dời tu hành của SP gian nan qúa . SP nói mấy chục năm tu hành SP khg bao giờ giữ tiền , 1 đồng xu trong túi cũng khg có ...Mình hỏi : khg có tiền vậy làm sao mà SP đi đâu chứ  ?  SP bảo khi cần đi đâu thì SP  qúa giang xe đò đi , có nhiều lúc đón xe thì SP nói với tài xế là dùm cho SP đi nhờ xe ra đâu đó , cái ông tài xế bảo : Sư ơi , xe con khg phải đổ nước mà chạy đâu , con cũng cần tiền đổ xăng ...hic.,.. thế là SP leo xuống và chờ qúa giang xe khác ..... còn ăn cơm thì ăn cơm với muối hột cắn cốc cốc vậy đó , quanh năm suốt tháng là chuyện thường .... Mình hỏi : sao SP khg nhận cúng dường của Phật tử đi , SP tu hành đàng hoàng mà thì sợ gì chứ ? SP bảo : thôi con ơi , nhận cúng dường của nhiều người qúa SP mất hết công đức , ai có duyên lắm thì SP mới nhận chút đỉnh thôi , chứ nhận của nhiều người qúa lỡ tu khg tới thì mắc nợ đàng na tín thí nhiều lắm , tiền bạc của thí chủ  là tiền mồ hôi nước mắt của người ta , mình nhận lãnh nhiều qúa mà tu khg tới mang tội chết ...... mà mình thấy SP dụng công tu nhiều lắm vậy mà còn sợ mắc nợ của đàng na tín thí nữa ..... mà ông SP này nhiều người bà con và làng xóm mình ai cũng nói SP  tu đắc đạo rồi , mấy ông tướng trời phá làng phá xóm nhất xứ của mình mà khi nói chuyện với SP là về nhà ăn chay trường luôn , rồi ngồi thiền tu tập muốn sáng đêm luôn đó ....hong biết SP nói cái gì mà mấy ông tướng trời này hạ đồ đao liền vậy khg biết nữa .... mà SP nói mấy đệ tử ruột  của SP là tu khá cao lắm , họ vào tới cảnh giới khá lắm , vậy chắc mình là tệ nhất trong đám đệ tử của SP , nên lần nào nói chuyện cũng bị SP quở mình qúa trời , làm mình tự ái qúa nên ráng tu , khi nào mà làm biếng tu mình biến luôn khg dám nói chuyện với SP , vì khi bị hỏi thì quê qúa hong dám trả lời ...hic... mà ông SP này thì lý thuyết ít lắm , cả cuộc đời SP chỉ chú trọng dụng công tu nhiều hơn , SP thực hành nhiều hơn là bám vào những lý thuyết , cho nên nhiều khi SP trả lời những câu rất là đơn giản  nhưng toàn là những kinh nghiệm tu tập của SP khg à , lời lẽ rất bình dân , mộc mạc nhưng mình nghe xong là ham tu lắm , chắc nhờ định lực của SP cao nên lời nào lời nấy chắc như đinh đóng cột , cho dù ai có cứng đầu tới cỡ nào thì khi nghe SP khuyên cũng phải  hết cứng đầu liền  :)  đó là định lực mạnh đó , chứ ai mà định lực yếu , có nói ra cả triệu câu cũng chẳng ma nào nghe theo , có khi người ta còn lại gần mình , khè vào mặt mình mà cười cho 1 trận nên thân nữa   :)