Tuesday, April 29, 2014

Sống trong qúa khứ , ước vọng tương lai :)



  Dạo này sao mình cứ quay về qúa khứ mà sống hoài , chán thấy ghê lun vậy đó , bị SP quở hoài mà vẫn khg bỏ tật  :)  Mà hình như càng già là ai cũng bị bệnh này  :)  Mình xem video thấy mấy ông lớn tuổi đi đâu có lễ lớn hay mang đồ tướng tá hồi xưa ra mặc lắm , cho thấy ai ai càng già thì hay vọng hướng về qúa khứ , nhất là những người có qúa khứ huy hoàng nha , họ khg thể quên nổi :)

  Nhiều người già họ có thể go on and on and on cả ngày mà kể lại cái thời "oanh liệt tới quằn quại " lun của thời trẻ xa xưa .... cho nên khi mất thân người , tiếc qúa quay lại thế giới này để oanh oanh liệt liệt tiếp  :)  để rồi có những bài học thật  huy hoàng hay thật cay đắng , thậm chí có những bài học có thể mất mạng lun củng khg chừng .... để  rồi từ những bài học đó mà  có nhiều kinh nghiệm bỏ trong tàng thức , khi đi tái sanh lại hoài thì sẽ già dặn  và có kinh nghiệm nhiều hơn , trở thành những linh hồn già , đó là cho những người biết tu , còn khg biết tu thì linh hồn còn trẻ hoài , tuy tới 1000 tuổi mà vẫn hồn nhiên chỉ biết ăn , đi làm rồi ngủ như những đứa trẻ thơ , rồi tới già thì chết  chứ chẳng biết suy nghĩ gì thêm là phải làm sao để thoát khỏi luân hồi sanh tử , để khỏi tái sanh trở lại trong 6 cõi : trời, người ,ngạ qủy, súc sanh , a tu la và địa ngục ....sống như  những đàn cừu , cứ hồn nhiên vô tư mà sống , để rồi tới ngày bị chủ lùa ra giết làm thịt ăn ( mình đang nói mình đó  :) )  ....mình nói tới đây có ai chứng qủa liền chưa ta ???? Nhớ hú mình 1 tiếng  nhé :)

   Thôi nói nhiều qúa  mắc công bị chán , nói chung là muốn hiểu sâu thêm thì nên niệm Phật thật nhiều đi , khi tâm yên tĩnh thì tự nhiên " trí vô sư " ( trí khôn khg ai dạy ) của mình nó phát sáng , lúc đó tự hiểu và tự giải quyết những gúc mắc trong cuộc đời của mình à  ....mà sao tự nhiên mình viết bài này vậy ta , đúng là lâu lâu bị nhảm thiệt :)