Saturday, April 26, 2014

Lại hỏi Sư Phụ Phật Pháp nữa :)


  Dạo này sao mình cứ bị bệnh hoài , thân tâm gì bất an qúa trời , nhiều ngày liên tục cứ như là người sắp chết  :)  cho nên ráng niệm Phật và ít có liên lạc với mấy ông Sư Phụ , sáng nay thấy hơi khoẻ tí nên gọi SP kia nói chuyện chút , mà lần nào nói chuyện với SP này xong  là mình ham tu lắm , vì SP đã hứa là ráng độ cho mình được vãng sanh mà . Mình thấy có nhiều cái rất hay nên ghi lên đây chia sẽ cho mọi người nhé .

   Lần nào nói chuyện  với SP thì mình cứ hỏi lung tung hết , mà mình thấy SP hay qúa nên định thâu lên để cho mọi người cùng nghe , nhưng SP khg chịu , vì  SP khg muốn nổi tiếng  :)  SP rất là khiêm tốn , SP bảo hãy tùy duyên đi con , ai mà có duyên với SP thì sẽ gặp được à .... mình cũng ráng cãi : nhưng con thấy SP trả lời rất hay những vấn đề này kia , con muốn đem lên chia sẽ cho mọi người chút . Mà mình biết SP tu theo kiểu ẩn mình , khg thích ồn ào náo loạn và nổi tiếng , nhưng nhiều người ở xứ mình đều đồn đãi là SP tu đã chứng đắc rồi .....riêng bản thân mình thì mình thấy SP rất giỏi , hay là tại SP có duyên sâu với mình khg biết nữa , mình thấy mỗi lần nghe SP chỉ dạy này kia mình thấy rất an lạc và vui vẻ trong người  lắm . Như hồi sáng này nói chuyện , SP kể Thầy của SP khi mất có xá lợi qúa nhiều luôn , xá lợi màu trắng , còn những khúc xương thì   có phủ hạt xoàn , chiếu lấp lánh rất là đẹp . Mình có dịp mà về VN mình sẽ ghé qua xem thử  .....Sẵn dịp mình mới hỏi là có sự khác biệt giữa xá lợi của Phật , của Tổ và của những cụ già Phật tử như thế nào há SP ?  SP nói của Phật thì chiếu sáng hơn và có nhiều màu , còn của Tổ hay của những Phật tử thì tùy theo sự tu tập cao hay thấp của từng người mà ra xá lợi như thế nào .... SP nói SP mới đi đám của ông Phật tử kia , sáu mươi mấy tuổi bị ung thứ não , thời gian khám phá ra bệnh ung thư và tới khi mất thì khoảng 4 năm , thì trong vòng 4 năm đó ông Phật tử này niệm Phật qúa trời ( trước đó thì khg chịu tu ) ....rồi mấy tuần trước ổng nằm mơ thấy Phật A Di Đà lại rước đi thì ổng khg chịu đi , bảo là còn gì gì đó ( đại loại như là còn luyến ái vợ con vậy đó mà  )  , thế là vợ và mấy người con khuyên qúa trời cho nên cuối cùng ổng mới chịu đi , mà khi ổng mất thì trong nhà xuất hiện rất nhiều điềm lành , rồi khi đem đi thiêu thì ổng có xá lợi , khg nhiều lắm nhưng có 2  xá lợi xương có hình Phật A Di Đà rất rõ ràng ......wow SP nói thật là kỳ diệu lắm .....mà kỳ đó mình thấy xá lợi của ai đây nè , hình như là trên Chùa gần nhà mình , thì có hạt xá lợi xương màu xanh cẩm thạch , khi mình nhìn kỹ thì thấy có nguyên hình Phật ở đó , wow đẹp lắm đó ....khg ngờ con người có tu thì khi thiêu cháy còn lại  những thứ qúi giá như hạt xoàn và cẩm thạch vậy . Mà nói nói 1 hồi là SP bắt mình niệm Phật nhiều lắm nghe , đại loại như là bắt mình phải hứa với SP là phải ráng niệm Phật cho thật là nhiều mỗi ngày vậy ....mình đã lỡ hứa thì phải ráng theo hết mình chứ sao , chứ hong thôi thấy kỳ qúa , vì mỗi lần nói chuyện với SP là SP cứ theo điều tra mình có niệm Phật thường khg ? Mình tu tới đâu rồi , nếu mà trả lời khg có thì quê qúa trời đi , cho nên phải ráng mà nhấn ga chạy hết mình , hong thôi bị SP quở chết  :)  Nhiều lúc nghỉ lại mình giống như con ngựa chứng , đang chạy chạy trên đường , rồi cái ngừng lại ngắm hoa , rong chơi hong chịu đi nữa ..... gặp ông SP này ổng cầm roi nhá nhá mình mới chịu chạy đi tiếp ...hic... thật là tự chán mình ghê , SP bảo mình dừng nghe pháp đi , vì mấy năm nay mình nghe qúa nhiều rồi , SP bảo giờ mình chỉ lo niệm Ngài Quán Thế Âm thôi , chỉ cái câu Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát mà niệm tới đi , và đừng có quán chiếu cái gì hết , gặp thuận cảnh hay nghịch cảnh gì cũng 1 câu Bồ Tát Quán Thế Âm mà niệm tới cùng ....... Mà theo kinh nghiệm của mình , khi mà mình niệm Phật liên tục thì mình thấy khoan khoái trong tâm lắm cho nên lúc đó mình nghe thuyết pháp mình cảm thấy ồn ào khg thích , chỉ thích 1 câu niệm Phật thôi . Nếu mà niệm liên tục cả ngày mà bất ngờ bị ai chửi thật nặng nề mình vẫn tỉnh bơ , khg động tâm chút nào ( chớ ngày  đó  khg tu là nổi sân thấy bà cố lun á ) .  Mình mới hỏi SP : có 1 thời gian con siêng niệm Phật lắm thì khi con niệm tới ngày thứ 7 , thì tự nhiên con khg vận công niệm mà trong đầu con vẫn văng vẳng tiếng niệm Phật , như vậy là sao thưa SP ?  SP bảo cái đó là tới  " nhị thiền " rồi đó , còn tiếng niệm đó mà tới mấy năm vẫn khg bao giờ mất thì đó là chứng niệm Phật tam muội ........ nhưng trường hợp của mình khi ngưng niệm vài ngày là mình mất tiêu luôn tới giờ , giống như cơm sắp sôi mà mình tắt lửa , cho nên giờ cơm bị sình hết trơn , mình tu càng ngày càng dỡm ơi là dỡm , giờ 12 con giáp mình chẳng giống con nào cả , sao mà tệ thế này khg  biết nữa  :)

   Mình mới hỏi thêm là khi con vừa niệm Phật và vừa rửa chén thì con thấy tâm con an lạc lắm , mà có lần con hỏi Thầy kia thì Thầy nói làm gì thì phải chú tâm làm 1 việc thôi thì có kết qủa hơn , nhưng con nghe nói Tổ hồi xưa cũng đâu có ngồi yên 1 chổ mà tu đâu , Tổ bận rộn nhiều việc lắm mà nhưng vẫn tu được ? SP bảo : dù sao thì chú tâm làm 1 việc vẫn có kết qủa nhiều hơn , nhưng nếu con thấy vừa rửa chén vừa niệm Phật mà vẫn được an lạc qúa thì cứ làm đi , vì những vị  Bồ Tát , nhiều lúc thân người ta ở đây , nhưng người ta phân thân ra chổ khác hóa độ chúng sanh .... có nhiều người trong tâm tiếng niệm Phật khg dừng nhưng bên ngoài miệng người ta vẫn nói chuyện với người này người kia ......mình hỏi : vậy là người đó có 2 tâm rồi thưa SP ?  SP bảo : chưa hẳn là vậy , vì  tâm nó rất là diệu dụng , khi  người đó biết vận dụng  nó thì người đó có thể nhất tâm bất loạn mà vẫn độ được chúng sanh ..... mà SP nói vậy là cho những bậc tu cao lắm rồi , những vị đó chắc là tu có thần thông rồi , cho nên tuy thấy thân ở đây nhưng họ cũng có thể đi chổ khác hoá độ cho những chúng sanh khác nữa ..... còn mình thì đụng đâu dính đó , cho nên mình có  2 tâm , 1 tâm lo rửa chén , 1 tâm lo niệm Phật .... nhưng vẫn còn đỡ hơn là có cả trăm cái tâm vọng tưởng nếu khg biết bám vào câu niệm Phật .

  Mình còn hỏi thêm cái vụ cô bé trên youtube  , mình hỏi SP : con thấy bé mới có 10 tuổi mà trả lời Phật Pháp rất là hay , vậy là sao thưa  SP ?  SP nói là bé có chủng tử tu từ đời trước , nếu kiếp trước tu mà định lực mạnh thì khi đi tái sanh sẽ khg bị quên nhiều .... còn ai tu yếu , đi tái sanh là quên sạch sành sanh hết  :)  Chừng nữa mình đi đầu thai kiếp sau mình sẽ khắc chữ bằng đá vào A lại Gia Thức của mình , đố ai biết mình khắc chữ gì nè  ????? hic

 Chúc các bạn ráng niệm nhiều câu Phật mỗi ngày nha , SP dạy khi niệm Ngài Quán Thế Âm nhiều thì Ngài sẽ hoá giải bớt nghiệp chướng sâu nặng của mình , ráng niệm nhiều câu Phật nhé các bạn , Nam Mô Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát .