Saturday, April 5, 2014

Sư Phụ dạy mỗi ngày phải tập chết vài lần


  Nghĩ lại số mình củng khg đến nổi đen  lắm , tuy đã bị đổ nghiệp tưng bừng mấy năm nay qúa rồi , nhưng cũng còn  chút phước duyên quen được vài ông SP rất giỏi , khi có gì thắc mắc thì được SP chỉ dạy tận tình cho mình , nhờ vậy mình thấy đỡ được tí , nên vội đem lên đây chia sẽ cho mọi người chút nhé , ai nghe khg thông cảm nổi thì xin xí xóa bỏ qua cho mình nhé , mình chỉ là có ý tốt muốn giúp mọi người thôi , chứ ngoài ra chẳng còn ý gì khác hết  :)

   Số là khi mình ngồi niệm Phật chút thì tự nhiên nhiều vọng tưởng nổi lên qúa , nhất là những gì mà " ăn sâu " trong tâm mình thì khg cách nào mình gỡ ra nổi , nó rất là bức xúc lắm , giống như 1 hạt cát bị dính trong mắt , nhức nhối khó chịu vô cùng , hay là như cây kim gãy dính trong máy may ,  nếu khg gỡ lấy ra thì khg cách nào may  đồ tiếp được ....nhưng cách nào mà lấy ra đây , cây kim trong máy may còn lấy ra dễ , còn cái này nó dính chặt trong tâm thức mình , có đổ nước sôi hay thuốc tẩy cực mạnh cũng chùi khg ra , khó chịu kinh hoàng , làm sao và làm sao đây ??? Quay qua quán chiếu , cứ quán cứ chiếu mà càng khó chịu thêm , thuốc này khg còn hiệu nghiệm nữa rồi  :)  thế là chịu hết nổi gọi hỏi  SP   liền , mà nhờ hôm nay nói chuyện mình mới biết được 1 cách chắc chắn là ông SP này có thần thông , mấy lần trước mình còn bán tín bán nghi chứ hôm nay là chắc như đinh đóng cột rồi , rõ ràng là lần nào ông SP này cũng đọc được ý nghĩ trong đầu mình ,  nhiều lúc mắc cười lắm , mình nói 2 , 3 chữ là SP biết được nguyên câu mình muốn hỏi gì , và biết luôn hai ba chục câu hỏi khác mà mình muốn hỏi luôn  :) thử hỏi có ai mà thông mình dữ vậy hong nè ...... như hôm nay mình hỏi  cái vụ mà khi ngồi yên niệm Phật thì tự nhiên mình nổi lên những vọng tưởng này kia làm mình rất là khó chịu vô cùng ( như mình đã  nói ở trên ) ..... rồi mình hỏi SP dùm chỉ cho con cách nào mà gỡ ra được những cái này .....con đã cố gắng rất nhiều mấy năm nay , nhưng khg cách nào mà lấy nó ra khỏi tâm con được , nhờ SP dùm chỉ cách cho con .  SP mới dạy : con đừng quán chiếu gì cả , đó là tâm ma ( vọng tưởng đều là tâm ma hết ) của con đó , những cái nghĩ đó khg có thật , mà càng cố gắng quán chiếu thì càng bí và quẩn hơn nữa , lúc này con nên tập chết đi , nghĩa là cứ tưởng tượng như mình  đang chết trong lúc đó , và trong đầu  khg còn 1 niệm gì hết , chỉ còn lại 1 câu niệm Ngài Quán Thế Âm và 1 hình ảnh duy nhất của Ngài mà thôi , coi như là con đang chết trong 1 phút , 2 phút , 3 phút ....rồi tới 15 phút .....1 ngày phải tập chết như vậy 2 ,3 lần đi .....thì tin SP đi , con sẽ lấy được hạt cát hay cây kim đó ra khỏi tâm của con à  .....vì khi trong đầu con mà đầy những câu niệm Phật thì khg có vọng tưởng hay tâm ma nào chen chân vô nổi ..... nó muốn chen vô thì cũng bị câu niệm Phật đánh bật ra ngoài thôi ....cho nên con phải tập chết hoài là vậy đó , tập chết ở cõi  đời tạm bợ này , và chỉ sống với thế giới chư Phật thôi , con tin SP đi , tập 1 thời gian thì khi định lực con mạnh , tâm ma sẽ khg làm chủ nổi con đâu , từ đó con sẽ chuyển đổi cách nhìn và cách suy nghĩ của con , con sẽ thấy an lành và vui tươi mãi , sẽ khg còn hạt bụi dính trong mắt hay là cây kim gãy trong máy may của con nữa ....... mà hình như SP thấy khi con tu thì tu nhiều lắm mà khi thì con bỏ khg chịu tu phải khg ? Mình vội nói : đúng rồi đó SP , hong biết sao con bị cái tật này , niệm Phật 1 hồi tự nhiên con thấy chán gần chết luôn thì con nghỉ tu , tới mấy ngày sau cũng khg chịu tu luôn  :) ....SP bảo : khg được rồi , con phải tập cho đều , 1 ngày con niệm Phật 15 phút thôi rồi nghỉ  , rồi trưa trưa chút niệm thêm 15 phút nữa , cứ vậy 1 ngày ít nhất củng chia đều ra 3 hay 4 lần .... còn những lúc làm việc nhà thì vừa làm vừa niệm Phật .... con phải tu cho đều đặn , chứ người ta hay nói : vụt tốc bất đạt .... như con đang nấu cơm , tự nhiên cơm đang muốn sôi rồi con tắt lửa  , để vài ngày sau mới nấu nữa , rồi vừa sôi cái  đi  tắt lửa nữa , nấu như vậy thì làm sao mà cơm chín ..... con phải làm cho bền bỉ , mỗi ngày càng tiến hơn chứ khg được lui sụt ...... Mình mới nói : chắc con phải tìm mua 1 cái máy đếm , niệm 1 câu bấm 1 cái , cho cái máy đếm dùm xem con niệm được bao nhiêu câu Phật , biết được bao nhiêu để con phải niệm cho bằng với hơn chứ khg cho lùi .....( mà vừa nói vụ cái máy đếm thì trong đầu mình vụt lên ý nghĩ : à sao mình khg bỏ đậu từ chén này qua chén kia mà đếm ta ...) ....vừa nghĩ vậy thì tự nhiên SP nói liền :  SP nghĩ con khg cần cái máy đếm đâu , con bỏ đậu từ chén này qua chén kia mà đếm .....wow , đúng là SP đọc được tư tưởng của mình mà , còn nhắc tới bỏ đậu vô cái chén nữa chớ .....rồi SP kể câu chuyện bà lão niệm Phật bằng những hạt đậu , đến nổi mà  những hạt đậu nhảy từ chén này qua chén kia .....mình thì hong muốn giống bà lão đó đâu , mình muốn niệm Phật làm sao mà tiền và hạt xoàn  của thiên hạ nhảy vô nhà mình thôi  ...hic...

   Mình tiếp tục hỏi nữa : vài năm trước khi con  gặp được  cô kia , cô ấy tự nhiên xem bói cho con thì nói chuyện qúa khứ của con rất đúng rồi còn nói  con  là con của Ngài Quán Thế Âm , mà con ngồi suy nghĩ hoài , bộ thật sự là Ngài Quán Thế Âm có con thật sao ? Như vậy là có khg SP ? SP bảo : ôi con đừng tin những vị coi bói , gặp ai họ cũng nói vậy hết , ai cũng là con Phật  này ,  con của Phật  kia  ...... :)  ai mà niệm Ngài Quán Thế Âm , thực hành và  sống đúng như Ngài  thì đều là con của Ngài hết  á .....

  Khi nghe SP dạy cách tu vậy , mình thực tập thử thì thấy có hiệu qủa lắm nghen , hình như là đã lấy được nữa hạt cát ra khỏi tâm rồi ...hic...mà SP nói niệm Ngài Quán Thế Âm rất là tốt lắm , vì Ngài Quán Thế Âm có duyên với tụi mình ở trái đất này lắm cho nên ai réo Ngài 1 cái là Ngài tới liền , cần giúp gì  Ngài giúp liền , SP nói  con ráng niệm Ngài Quán Thế Âm nhiều chút đi , thì nghiệp chướng của con sẽ  tan nhiều lắm , nghiệp nặng thành nhẹ , nghiệp nhẹ hoá khg , vì nhờ thần lực của Ngài giúp đỡ và che chở cho con đó ..... mình mới nói : SP nói đúng lắm đó , hôm bửa con lo mê may đồ cho con nên cả ngày con quên niệm Phật , tới tối lại cái chân  nó sưng lên 1 cục nhức qúa trời , con hết hồn niệm Ngài Quán Thế Âm liền khoảng 10 câu thì tự nhiên hết đau chân liền nghen tuy là lúc đó cái chân nóng hổi luôn đó ....rồi ngủ tới sáng thì cái chân bớt sưng nhiều lắm , chứ con quên niệm Phật là nó đau đến nổi con khg đi được luôn .....SP nói : khi niệm Ngài thì Ngài gia hộ , nhờ vậy mà con khg bị đau đó , với lại khi con niệm Ngài Quán Thế Âm thường xuyên thì  từ từ con sẽ có định lực cao , và trí tuệ cũng phát sanh nữa , cho nên nghe lời SP đi , ráng niệm  Phật nhiều nghen ....mình dạ dạ rồi xin kiếu để SP nghỉ ngơi ......mà ông SP này dễ thương lắm , SP hứa là sẽ độ cho tới khi mình được về cõi Cực Lạc mới thôi  :)

 À ghi chú  thêm : SP nói khi mình lỡ mà nói chuyện với ai mà từ lâu đã khg ưa mình , có thành kiến rất sâu nặng với mình , thì trước đó hay đang lúc nói chuyện mình nên phát tâm ( phát ra làn sóng ) là mình rất  thương người đó , mình rất thích người đó , rồi niệm Ngài Quán Thế Âm dùm gia hộ , nhờ những niệm này mà ngươì đó trong tâm họ cảm nhận được và sẽ vui vẻ hoan hỷ khg kiếm chuyện chửi mình ....... mình mới nghe thấy lạ qúa , nhưng tới khi sau đó nói chuyện với ông chồng thì nghe ổng nói : trong Ti Vi mấy cái phần quảng cáo họ có bỏ cái làn sóng gì đó ( ổng kêu tiếng Anh mà mình quên )  làn sóng đó giống như là thôi miên nhẹ người đang ngồi xem Ti Vi vậy đó , làn sóng đó đi sâu vào não bộ của mình , nó ngầm kêu mình : hãy nhớ phần quảng cáo này nghe , đừng quên nghe .....công nhận mấy cái phần buôn bán , quảng cáo của Mỹ thì vô địch luôn , họ làm đủ cách để mặt hàng của họ nhiều người biết được và bán chạy , bởi vậy tại sao mỗi lần mà đi shopping  mình khg cưỡng nổi để phải mua cả đống đồ về nhà là chắc lý do này , định lực yếu , làm chủ khg nổi ...hihi...mà nội cái trong lúc đứng chờ tính tiền nghen , họ cũng bày những món đồ rất là hấp dẫn chung quanh đó , nhiều lúc đứng nhìn nhìn thấy đẹp qúa củng xớt vài cái đem ra tính tiền thêm nữa , cuối cùng tính đi mua những thứ cần thiết , 1 hồi ra là 1 bịt to đùng .....