Wednesday, April 30, 2014

Tâm mình là người thợ vẽ rất giỏi



   Hôm nay lại nói chuyện với ông SP nữa , mình có nhiều cái thấy hay hay nên đem lên đây chia sẽ thêm cho mọi người biết và hiểu thêm cái tâm thức của con người hoà hợp với không gian pháp giới như thế nào nhé :)

   Khi nào mà có dịp nói chuyện với SP là mình hỏi cho tới bến bờ luôn , hỏi sâu vậy mới biết cho rõ ràng chứ . Vì khi cái tâm mình đi tái sanh vô cái thân này là mình bị vô minh che lấp nên chả hiểu gì cả ngoài việc ăn mặc ngủ nghỉ phiền não giận hờn tham sân si và làm sao kiếm cho thật là nhiều tiền , chỉ vậy thôi , chứ ngoài ra chả cần biết thêm gì nữa ..... khi biết đạo thì mình muốn tìm hiểu  thêm hơn nữa , cho biết thêm ngoài cái thân xác giả tạm này thì mình còn cái gì khác khg ? Và cái gì kỳ lạ xảy ra chung quanh mà chi phối đời sống của từng người và cách nào để chuyển hóa nó , cho nó tốt hơn , đỡ khổ hơn khg ?  Ông chồng mình thì tối ngày ổng cứ nói con người nghèo hay giàu hên hay xui là do làm và quyết định sai lầm nên đưa tới hậu qủa nghèo hay giàu , hên hay xui .... nhưng ổng chỉ nhìn thấy cái "ngọn ", cái "qủa " chứ khg có nhìn thấy được cái " gốc " của nó ...... mỗi ngày mình bị gì là do nhân qủa chi phối , nhân qủa này rất công bằng và cũng rất là "độc địa " , nó chẳng cho ai chạy thoát khỏi ,  con người như mấy ông công an hay FBI có thể nhầm lẫn chứ nhân qủa là khg nhầm lẫn 1 em nào cả , nó bắt ngay chóc luôn , khg em nào chạy khỏi tay của hắn , lưới trời tuy lớn nhưng khg có con muỗi nào  chạy thoát , em nào làm ác coi , giờ thì thoát nhưng ngay năm sao hạn xui coi , cái qủa nó ập tới muốn nín thở mà chết giấc với nó lun  :)

  Quay về với cái  " Tâm " của con người , tâm yếu hay  mạnh là do công phu tu tập của từng người , cái tâm này nó hoà hợp với hư không , cho nên ai mà sống dưới bầu  hư không này thì khi tâm khởi động niệm gì là lập tức bị động hết .... ví dụ như : thí dụ mình bực bội con mẹ oan gia này qúa nghen , mình khởi tâm ghét bả qúa trời , thì bên kia tưởng mẹ oan gia đó vui sướng sao , bả cũng khó chịu gần chết lun đó chứ có an ổn như mình tưởng đâu , cho nên nói bức dây động rừng là câu này đúng lắm đó ....cho nên SP dạy mình phải khởi tâm từ bi thương mụ oan gia đó ....mình cãi : khó lắm SP ơi , vì con là phàm phu lục tặc mà , cái đó khó làm lắm chỉ có những bậc A La Hán mới thương được kẻ thù của mình thôi  :) ...... SP bảo : khó cũng phải ráng mà cắn răng làm , rồi SP nói : con thấy trái xoài cát khg , khi còn sống nó chua chát lắm , nhưng khi chín thì nó ngọt qúa chừng luôn .... tại sao con khg tập giống như trái xoài đó , trên đường tu khg bị thử thách thì  làm sao trổ qủa ngọt như trái xoài cát đó được  :)  ....càng chua càng chát càng đắng mà mình biết chuyển đổi nó thì sẽ ra xoài chín rất là ngọt .....SP nói ráng tu đi , rồi trí vô sư của con sẽ dạy con phải làm sao ?  Mà đúng là ông SP này đọc được ý nghĩ của mình nghen , nói chuyện với SP biết bao lâu này đâu nghe SP nhắc tới trí vô sư này đâu , tự nhiên mấy ngày nay mình nghĩ về vô sư trí này nên SP mới xài chữ này .... đúng là lần nào nói chuyện SP cũng đọc được cuốn sách trong đầu của mình , mình nghĩ gì là lập tức SP đọc được liền ..... cho nên SP nói mình đừng đi gây oán thù với ai , khi họ ghét mình , họ khởi niệm ác với mình thì tâm của mình cũng bị bất an theo họ , vì sống cùng 1 bầu trời này , tâm họ nghĩ tới mình mà họ động thì mình cũng bị đau khổ theo .... mà cái vụ này mình tin lắm nghe , vì có rất là nhiều lần , mình vừa nghĩ trong đầu là mình gọi phone cho ai đó , mà mình mắc công chuyện gì chút chưa kịp gọi thì người đó gọi cho mình rồi ....mình hỏi SP thì SP nói tâm của con người mạnh lắm , và nhanh hơn điện thoại nữa , làn sóng từ trường trong đầu mình rất mạnh , mình khởi ý nghĩ gì là lập tức người đó nhận được làn sóng đó liền ... cho nên đừng ai chọc tui nổi sân nghen , tui mà sân si lên là người chọc đó cũng muốn chết chứ khg giỡn chơi đâu , mình nói thật đó chứ khg có hù ai đâu nghen , vì hồi xưa mình từng chiến đấu với mụ oan gia kia , mấy chục năm chiến đấu ròng rã , mình tưởng chỉ có 1 mình mình bị thương , ai ngờ hỏi ra mụ cũng bị phiền não muốn điên lun chứ chả tốt đẹp gì hơn mình , ai mượn chơi ác với tui trước làm chi chứ  :)

  Cho nên phải ráng giữ chánh niệm trong tâm mình , hong thôi là mấy mụ oan gia của mình chết queo hết ...hic...SP bảo con phải ráng sống trong hiện tại , phải bằng mọi cách tìm ra điểm tốt của mụ oan gia đó , làm khg nổi cũng phải ráng mà làm , vậy mới thật sự tu đúng đường ....SP bảo nếu con nuôi dưỡng cái tâm ghét bả thì kiếp sau SP bảo đảm sẽ gặp lại đó , hỏng chừng là làm vợ chồng để chơi chết nhau .... mình bảo : ewww, tụi con đồng phái kiếp này thì kiếp sau làm sao mà làm vợ chồng được .... SP bảo : nghiệp nó dẫn đi tái sanh mà , con đâu tự chủ được mình làm cái gì ở kiếp sau đâu ....wow nghe SP nói thấy ghê qúa , trời , kêu mình gặp bả ở kiếp sau chắc mình  ói tới  mất mạng lun qúa  :) ..... cho nên giờ thôi xóa hết , giữ tâm trong sáng ngàn sao , khg thù khg ghét là thượng sách  ...hihi....Chúc các bạn có nhiều ngày an lạc .