Saturday, April 26, 2014

When the relationship turn badly


   Dạo này mình thấy những người khg biết tu chung quanh ai cũng gặp rất  nhiều cảnh khổ qúa đi , đúng là oan gia hội ngộ để " hành hạ " nhau cho tới chết .... thật là thấy sợ qúa , nhưng đa số oan gia thường hay đeo mặt nạ đẹp đẽ lúc đầu lắm , tới khi vô hồn trận rồi thì thanh toán nhau khg chết khg ăn tiền , tra tấn nhau bằng những lời chửi , rủa ....hãm hại nhau tới tận cùng , mình cảm thấy sợ qúa , bởi vậy biết tu thì hơi đỡ chút , biết kềm chế , nhiều lúc giận lắm nhưng ráng nhịn , còn khg biết tu thì làm cho "đả nư " , tới cuối cùng cả 2 đều trở thành những con tàu ngất ngư , thương tích đầy người , bị thương trầm trọng .....mình thấy cách tốt nhất là " tẩu " , gặp oan gia là bằng mọi cách phải chạy mất dép , chứ đụng độ nhau chả có gì tốt đẹp cả vì cả 2 chưởng nhau cành cành , cả 2 đều bị thương tích đầy người , người thì xức tay kẻ thì gãy gọng , từ bị thương tới chết chứ chả có gì tốt lành hết ...... cho nên tam thập lục kế tẩu vi lục sách , càng trốn biệt tích lun càng tốt  :) khg hẹn ngày tái ngộ đâu cho dù có hội đủ nhân duyên đi nữa  :)

   Bởi vậy cõi đời này là cõi khổ mà , gia đình ai củng có problems , củng có cả 1 khối sầu chất ngất , thương yêu thì phải xa lìa , còn ghét nhau thì đi đâu củng gặp , chán tới óc o mà vẫn bị gặp hoài , đúng là cuộc đời này nó chơi loài người mà (hic ), làm cho chúng sanh phải khổ ơi là khổ vậy mới đúng là cõi ta bà này ..... như mình biết có bác kia , con bác còn trẻ mà bị chết , mình thấy bác khổ thôi qúa trời qúa đất luôn , đến độ giờ bác bị mất trí  luôn , khg còn biết ai hết , mình thấy tội nghiệp qúa chừng , khi mình đi thăm bác nói con bị chết bác đau qúa , khg có gì trên đời mà làm bác đau đớn đến như vậy ... bác ấy khóc đến nổi khg còn nước mắt để khóc nữa , trời , khổ đến tận cùng như vậy , đúng là mình thấy bác ấy xuống  tới  tận cùng của vực thẳm ..... Cho nên Phật dạy :  từ bi nhưng khg luyến ái ai hết thì sẽ khg bị khổ ( nhưng phải tu sao đây , niệm Phật nhiều trí tuệ phát sanh thì sẽ điều khiển được cảm xúc của mình ...nói vậy chứ khó lắm nghen , phải tu dữ dôi lắm đó , chắc 1 ngày phải niệm Phật 24/24 mới  được )  .... thứ 2 là  khg gây oán thù với ai hết , khg ghét ai thì khi đụng mặt mình sẽ khg bị khổ  ( cái này củng phải tu dữ dội lắm đó mới diệt được cái tâm này , hong thôi tâm nó củng quậy mình xanh xao vàng vọt hết ... :) ) .....Phật dạy rất là nhiều nhưng mình chỉ biết có bi nhiêu đó thôi , nói chung niệm Phật nhiều thì tự nhiên mình sẽ phát sanh trí tuệ , cái đó gọi là "vô sư trí " của mỗi người đó , ai củng có " vô sư trí " ....lúc đó tự mình sẽ biết phải nên ứng xử như thế nào thôi  :)