Wednesday, April 30, 2014

Thịt chà bông chay ăn với cháo trắng






Hôm nay mưa tầm tả tối ngày , tự nhiên mình thèm ăn cháo đặc với thịt chà bông chay và trứng gà kho . Mình làm dã chiến thịt chà bông chay , ăn cũng được lắm . Làm khoảng 15 phút ra 2 món , thịt gà chay khô mình đem ngâm nước ấm cho mềm , sau đó xé nhỏ ra , vắt khô và đem lên chảo , bỏ dầu ăn , đổ thịt chay vào , nêm gia vị cho vừa ăn , mới đầu mở lửa cho thật lớn . đảo nhanh tay khoảng 10 phút , sau đó vặn lửa thật nhỏ và lâu lâu lại trở 1 lần , tới thấy nó khô hết thì ăn được rồi , mình hơi thiếu màu đậm chút cho đẹp , mai mốt làm lại mình bỏ tí đường đã thắng có màu vàng đẹp , thì thịt chà bông chay này sẽ nhìn hấp dẫn hơn . 
Trứng gà cũng đánh bông lên , nêm gia vị cho vừa ăn , rồi cũng bỏ vào nồi nhỏ khuấy cho đều , khoảng 5 phút trứng chín , rắc tiêu nhiều nhiều vào ăn cũng ngon lắm .  Mua gạo đại hàn nấu cháo kiểu này ăn ngon lắm .