Tuesday, December 22, 2015

Niệm Phật đúng cách


   Dạo này mình nhờ nghe băng giảng của Thầy Thích Chơn Hiếu mới biết đường tu đỡ tí , mình thích nhất là Thầy dựa trên sách của Tổ Ấn Quang mà giảng giải , qúa hay và qúa tuyệt vời luôn . Thầy dạy cách niệm Phật vầy nè , khi ngồi yên thì cái tay khg được lần chuỗi , chỉ ngồi yên và niệm Phật thôi , vì tay lần chuỗi mà niệm Phật qúa lâu thì sẽ bị hao tổn nhiều lắm , và bị mệt lắm . Mà ngồi yên niệm Phật khó lắm nha , khi ngồi yên mà mở mắt thì bị vọng tưởng nhiều lắm , còn khi nhắm mắt lại thì hết vọng tưởng nhưng 1 hồi sẽ chuyển qua ngủ gục , mình bị y chang vậy rồi , nhờ ngồi kiết già khg bị té nên ngồi ngủ 1 giấc qúa đã  :) sau đó hoảng hồn lạy sám hối thấy bà cố tui lun , hỏi thì SP bảo có lỡ ngủ gục thì khg sao , Phật thông cảm mình còn là phàm phu  mà :) Cho nên Thầy Chơn Hiếu dạy niệm Phật đúng cách nhất là khép mắt lại tí thôi , nhưng trong tâm phải tha thiết nhớ tới Phật và nhất quyết phải được về gặp Phật A Di Đà , vì khi tâm mình qúa tha thiết thì mình sẽ so exciting thì làm sao mà ngủ được ..... mà làm sao nhớ được Phật A Di Đà chứ , phải chi Ngài hiện ra làm cho mình cảm động cái gì đi thì mình mới nhớ tha thiết được chứ , cho nên mình thấy khó qúa là khó đi à .... cho nên mình hay lợi dụng lổ tai để nghe nhạc niệm Phật , khi nghe thì miệng niệm theo , thế là có thể làm việc nhà vừa có thể niệm Phật , dạo này mình để cái máy nhỏ mp3 mở tối ngày sáng đêm trong nhà , tâm an trú trong câu niệm Phật nên cảm thấy an lạc và dễ chịu lắm , chứ giờ mình đang sống trong cõi ác đạo , cộng với cái tâm vọng tưởng điên đảo cả ngày , cảm thấy khổ chết đi được á , trong cõi tam đồ ác đạo này thấy có màu xanh màu đỏ đẹp mắt vậy đó nha , chứ nó đang dụ mình đó , nó chờ cho mình sát sanh hại vật nhiều , gây nhiều nghiệp chướng sau đó nó sẽ biến thành những hầm hố chông gai có thể giết chết mình chứ khg giỡn chơi được đâu , đó là tới khi mình bị năm xui tháng hạn đó , nó quất cho mình mấy cú , khổ xanh khổ xao , khổ tới muốn khờ muốn khạo luôn , thui , giờ mình hong dám rong chơi trong ác đạo nữa rùi , vui có tí xíu mà khổ thấy bà cố tui á , giờ tui biết khôn trốn vào an trú trong cảnh giới của chư Phật , mà niệm 1 câu Phật thì tiêu tội tới 800 kiếp lun á , mà mình đã trôi lăn luân hồi qúa lâu ruì , chắc có cả tỉ kiếp rùi , cho nên phải niệm Phật hoài mới hy vọng tiêu bớt tội , khi nghiệp nhẹ lại thì cơ hội vãng sanh mới cao chứ  :) Mà sao nhiều người niệm Phật thấy hương hoa , thấy Phật xoa đầu gì tùm lum , còn tui niệm Phật biết bao lâu chả thấy gì hết trơn hết trọi vậy trời ..... chắc Phật hong thương mình qúa :)


0 comments:

Post a Comment